Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 24 - 30 มิถุนายน 2559

  • Published: Jun 23, 2016 10:56
  • Writer: M2Fjob | 1,270 viewed

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

งานล้นมือแต่คุณจัดการไหว แผนงานลุล่วงด้วยดี บุกเบิกอะไรใหม่ๆราบรื่น ผู้ที่กำลังลุ้นผลสมัครงานหรือผลสอบเข้าศึกษาต่อจะได้ข่าวดี  ด้านการเงิน มักได้ความช่วยเหลือทางการเงินจากคนที่อายุมากกว่า แต่ยังต้องพยายามรัดเข็มขัดให้ได้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ทะเลาะกันพองาม ปรับความเข้าใจได้ไว แบ่งเบาภาระให้กันได้บ้าง บทรักแบบนายกับบ่าวอาจทำให้ชีวิตคู่มีชีวิตชีวามากขึ้น ส่วนคนโสด มีเสน่ห์กับทุกเพศทุกวัย คบซ้อนพร้อมกันได้ชิลๆ

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

การงานช่วงนี้ระวังรีบเร่งมากไปจนเกิดอุบัติเหตุ หรือทำงานผิดพลาดร้ายแรงและอาจโดนปลดจากตำแหน่งแบบสายฟ้าแลบ ผู้ที่เป็นเจ้าของธุรกิจอาจถูกกดดันให้ปรับโครงสร้างธุรกิจ  ด้านการเงิน หมุนเงินมือเป็นระวิง อาจต้องร่วมใช้หนี้ที่บุตรหลานหรือลูกน้องบริวารก่อขึ้น ถูกบีบให้รับเงื่อนไขหลายอย่างในการเจรจาเรื่องเงินทอง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักใคร่เกื้อหนุนกันดี แฟนคอยช่วยเหลือในเรื่องต่างๆอยู่เบื้องหลัง ส่วนคนโสด มีโอกาสรีเทิร์นกับแฟนเก่า


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

การงานช่วงนี้เหนื่อยหนักแต่อย่าด่วนถอดใจ หากงานเสร็จ คุณจะได้รางวัลล้ำค่ำหรือมีโอกาสดีๆเข้ามา ผู้ที่ว่างงานอาจได้งานดีเงินดีแต่ไกลบ้าน ต้องย้ายที่อยู่  ด้านการเงิน ได้เงินที่เฝ้ารอมานาน มีงานเสริมเพิ่มรายรับ มีโชคกับการซื้อขายที่พักอาศัย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ส่งเสริมกันดีในเรื่องการทำมาหากิน อาจมีลาภทางการเงินร่วมกัน ควรแบ่งเวลาเติมความหวานบ้าง เดี๋ยวรักจะจืดจางเอาได้ ส่วนคนโสด ทำแต่งาน นับแต่เงิน ไม่มีเวลาศึกษาดูใจกับใคร



ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

การนำเสนอความคิด นำเสนอผลงาน หรือเจรจาค้าขายเป็นไปด้วยดี คุณมีโอกาสลงมือทำสิ่งที่คิดไว้นานแล้ว ผู้ที่เป็นลูกจ้างมานานอาจพบช่องทางทำธุรกิจของตัวเอง ช่วงนี้ระวังใจร้อนใจเร็วจนเจ็บเนื้อเจ็บตัวขณะทำงาน  ด้านการเงิน หมุนคล่อง อาจได้ลาภจากการเดินทางไกล ของหายมีทางได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังว่าคุณจะตัดใจจากคนเก่าไม่ขาด ถ้าจะบอกเลิกคนปัจจุบันเพื่อคืนดีกับคนเก่าก็ควรบอกในช่วงนี้ ส่วนคนโสด คบเผื่อเลือกได้สบาย สับรางคล่อง



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

คุณมีโอกาสได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ได้ทำงานใกล้ชิดผู้มีอำนาจผู้บริหารระดับสูง หรือได้รับความไว้วางใจให้ดูแลโครงการสำคัญขององค์กร ช่วงนี้คุณยังมีโชคกับการทดสอบแข่งขัน เอาชนะคู่แข่งสำเร็จ  ด้านการเงิน เก็บไม่อยู่ เคลียร์หนี้เก่าหมดแต่ก็เสี่ยงจะก่อหนี้ใหม่ทันที  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังรักพังเพราะต่างคนต่างถือทิฐิ ไม่ยอมให้กัน ส่วนคนโสด อาจเข้าไปพัวพันกับคนมีเจ้าของ การแย่งแฟนคนอื่นช่วงนี้เป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณซะจริงๆ


 
ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

การงานช่วงนี้ระวังจะถูกใช้งานฟรี หมดเวลาไปกับการทำงานที่ไม่เกิดประโยชน์ ไม่ควรลงทุนทำธุรกิจใดใด  ด้านการเงิน รับปุ๊บใช้ปั๊บ รายจ่ายถาโถมเข้ามาเยอะ แถมเสี่ยงจะโดนรีดไถหรือเจอคนสนิทใกล้ชิดขอยืมเงินอย่างไม่มีทางปฏิเสธได้ ไม่ควรทุ่มเงินกับการเสี่ยงโชคเพราะจะมีแต่เสียกับเสีย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องผิดใจกันมานานจะอภัยให้กันได้ รักสามเส้ากลายเป็นรักสามสุข ปรองดองอยู่ร่วมกันได้ ส่วนคนโสด ระวังเจอคนมาคบแบบหวังผลประโยชน์


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

ปัญหาหนักใจมานานจะพบทางออกสดใส งานที่คุณกัดฟันสู้มาตลอดจะประสบผลสำเร็จ ได้การตอบรับที่ดี คุณอาจได้ไปดูงาน ฝึกงาน หรือโชว์ผลงานในต่างแดน การหางานสมัครงานช่วงนี้มีโอกาสได้งานที่หมายตา  ด้านการเงิน สภาพคล่องปรับตัวดีขึ้น มีโชคลาภหรือได้ความช่วยเหลือทางการเงินอย่างไม่คาดฝัน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เหมาะจะไปฮันนีมูน การเที่ยวในที่ใหม่ๆจะทำให้รักหวานยิ่งขึ้น ส่วนคนโสด อาจพบรักในต่างแดนหรือได้คู่ต่างชาติ


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

แผนงานบรรลุเป้าหมายที่หวัง คิดทำอะไรก็พบคนสนับสนุน ผู้ที่กำลังลุ้นผลสมัครงานจะได้ข่าวดี ได้งานที่ต้องการ  ด้านการเงิน หาเงินคล่องแต่ระวังเก็บไม่ค่อยได้ เงินมักละลายไปกับการช็อปปิ้งและกินดื่มสังสรรค์ ทรัพย์ที่ให้ใครยืมไปจะทวงคืนลำบาก  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักใคร่กันดี พ่อแม่ไฟเขียวให้แต่งงานกันและอาจช่วยสมทบทุนค่าเรือนหอ ผู้ที่อยากมีบุตรจะสมหวัง ส่วนคนโสด มีโอกาสออกเดทกับคนถูกใจและอาจสานสัมพันธ์กันได้ยาว

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

คุณเสี่ยงจะเข้าไปเกี่ยวพันกับเรื่องทุจริตหรือการทำธุรกิจที่ไม่โปร่งใส เหนื่อยกับการวิ่งเต้นและอาจต้องจ่ายใต้โต๊ะเพื่อให้งานสำเร็จ ระวังถูกเอาเปรียบในการทำสัญญาจ้างงาน  ด้านการเงิน รายจ่ายเพียบแต่ยังหาเงินหมุนทัน มีช่องทางหารายได้พิเศษเป็นกอบเป็นกำ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังการงานชักพาให้ได้กิ๊กหรือพบรักใหม่ ต้องรีบจัดการความสัมพันธ์ให้ชัดเจนโดยเร็ว ส่วนคนโสด ให้รักไปแต่ไม่ได้รักตอบ จีบใครช่วงนี้มีแนวโน้มกินแห้วสูง


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

ทำงานปลอดโปร่งโล่งใจ ได้ทำงานที่สนใจ มีผู้ใหญ่คอยช่วยเหลือชี้แนะ ข้อพิพาทที่ยืดเยื้อมานานมีทางเจรจาไกล่เกลี่ยกันได้  ด้านการเงิน ระวังจะก่อหนี้โดยไม่จำเป็น หมดเงินไปกับการซื้อของมาเก็บให้ฝุ่นจับ โชคลาภพอมีอยู่บ้าง มาจากคนแดนไกล  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ความสัมพันธ์ไม่หวือหวาแต่ยังเข้าใจกันดี ช่วยแบ่งเบาภาระให้กันได้บ้าง ส่วนคนโสด อาจขี้เกียจออกล่าเหยื่อ อยู่ในช่วงจำศีล เบื่อเรื่องรักๆใคร่ๆ ใครมาจีบก็ไม่สนใจ


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

ระวังเครียดกับงานจนไม่สบาย คุณอาจต้องยอมสละบางสิ่งเพื่อให้งานเดินหน้าต่อไปได้หรือเพื่อรักษากิจการให้อยู่รอด การหางานอาจไม่ได้งานที่หวัง ระวังถูกนายหน้าจัดหางานเถื่อนหลอก  ด้านการเงิน หาได้ใช้ไป ระวังทำความผิดและโดนปรับหนัก หรือเสียทรัพย์เพราะแพ้คดี ช่วงนี้ไม่ควรซื้อรถ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีงอนมีทะเลาะกันบ้าง แต่ปรับความความเข้าใจกันได้ไว ส่วนคนโสด อาจพบคนที่ใช่จากการเดินทางไกลไปที่ใหม่ๆ



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

คิดให้ดีก่อนสื่อสารอะไรออกไป ระวังถูกฟ้องร้อง สู้คดีกันยืดเยื้อ การเจรจาทำสัญญาธุรกิจไม่ราบรื่น ถูกเอาเปรียบหนัก ผู้ที่ทำธุรกิจค้าขายระวังโดนโกง  ด้านการเงิน วางแผนให้ดี ติดขัดขึ้นมาหาคนช่วยยาก ระวังถูกชิงทรัพย์ในยามวิกาล ของโบราณที่ซื้อหรือได้มาช่วงนี้ระวังมีวิญญาณเจ้าของเดิมแถมมาด้วย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้ห่างเหิน ไม่มีเวลาให้กัน คู่รักที่อยู่ไกลกันมานานระวังรักแท้แพ้ระยะทาง ส่วนคนโสด ไม่ควรคบซ้อน อาจเจอรถไฟชนกัน