Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 17 - 23 มิถุนายน 2559

  • Published: Jun 16, 2016 11:09
  • Writer: M2Fjob | 1,355 viewed

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

แผนงานลุล่วงด้วยดี คุณอาจได้ตำแหน่งงานที่หมายตามานาน โครงการใหม่ ธุรกิจใหม่ เดินหน้าราบรื่น  ด้านการเงิน หมดเงินเยอะกับการช็อปคลายเครียดและท่องเที่ยวพักผ่อน ช่วงนี้การเปิดบัญชีใหม่กับธนาคารที่ไม่เคยใช้บริการอาจทำให้คุณมีโชคในการหารายได้หรือได้ลาภไม่คาดฝัน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ส่งเสริมกันดีในเรื่องการทำงานทำธุรกิจ แบ่งเบาภาระให้กันได้ทั้งในบ้านนอกบ้าน ส่วนคนโสด ยังไม่หยุดใจที่ใคร อาจมีคนมาชวนคบลับๆ ไม่ผูกมัด

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

คุณกับทีมงานทำงานเข้าขากันดีกว่าเดิม งานที่คุณกัดฟันสู้มาตลอดจะประสบความสำเร็จ ได้การตอบรับที่ดี ได้ข่าวดีไม่คาดฝัน การเจรจาข้อพิพาทจะได้ข้อสรุปอย่างที่คุณพอใจ  ด้านการเงิน หาได้ใช้ไป ติดขัดก็ยังมีผู้ใหญ่ช่วยเหลือ คุณอาจได้ลาภจากผู้ที่มีจิตสิเน่หาในตัวคุณ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักใคร่เข้าใจกันดี ผู้ที่อยากมีบุตรจะสมหวัง ส่วนคนโสด มีโอกาสได้คู่ล่ำซำหรือทำงานหาเงินเก่ง แต่ระวังการออกเดทในสถานที่หวานแหววมุ้งมิ้งจะทำให้คุณมีคู่แข่งหัวใจ


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

ฝีมือการทำงานของคุณเป็นที่ยอมรับ งานหนักแต่ได้ค่าตอบแทนคุ้ม ผู้ที่ว่างงานจะได้งานแปลกใหม่ท้าทายและต้องขยันเรียนรู้อยู่ตลอด  ด้านการเงิน สภาพคล่องปรับตัวดีขึ้น ได้เงินที่เฝ้ารอมานาน มีงานเสริมเพิ่มรายรับ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ชีวิตคู่ราบรื่น พ่อแม่หรือผู้ใหญ่ที่คุณกับแฟนนับถือคอยช่วยเหลือ ช่วยเลี้ยงหลาน ช่วยเป็นกาวใจในยามที่ผิดใจกัน หรือช่วยออกทุนจัดงานวิวาห์ ส่วนคนโสด อาจพบรักในงานบุญ งานการกุศล หรือในสถานที่ทางจิตวิญญาณ



ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

ช่วงนี้เหมาะจะทำโครงการใหม่ ธุรกิจใหม่ หรือเรียนต่อในด้านที่สนใจ งานพูด งานเขียน หรือไอเดียของคุณจะเป็นที่ยอมรับ ได้การตอบรับดี การเจรจาค้าขายราบรื่น โน้มน้าวคู่เจรจาสำเร็จ คุณอาจได้เครื่องมือใหม่ๆมาช่วยให้ทำงานคล่องตัวมากขึ้น  ด้านการเงิน คล่องมือ พ่อแม่หรือญาติผู้ใหญ่คอยช่วยเหลือหรือนำโชคลาภมาให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เถียงกับคนอื่นอาจชนะ แต่เถียงกับแฟน รักมีแต่จะพัง ส่วนคนโสด ไม่ควรจับปลาหลายมือ เสี่ยงจะเจอรถไฟชนกัน



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

ทำงานราบรื่น คิดทำอะไรก็มีคนช่วยเหลือ ผู้ที่ว่างงานอาจมีผู้หญิงที่อายุมากกว่าช่วยให้ได้งาน  ด้านการเงิน หาเงินคล่องแต่เก็บไม่ค่อยอยู่ เงินมักละลายไปกับการช็อปปิ้งและกินดื่มกับเพื่อนฝูง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังรักสะดุดเพราะการขุดคุ้ยเรื่องแย่ๆในอดีตมาพูดกัน ผู้ที่มีรักซ้อนอาจถูกกดดันให้เลือกตัวจริงแค่คนเดียว ส่วนคนโสด ระวังถูกหลอกให้ความหวัง เพื่อนบางคนอาจทำอะไรให้คุณเกินกว่าคำว่าเพื่อน แต่ไม่ยอมคบคุณแบบคู่รัก


 
ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

คุณยังคงทำงานซ้ำๆเดิมๆ ถึงจะเบื่อแต่ก็ทำได้ดี ความพยายามหางานใหม่หรือเปลี่ยนสายอาชีพยังไม่สำเร็จ  ด้านการเงิน สภาพคล่องปรับตัวดีขึ้น ปัญหาทางการเงินพบทางออกที่ดี การเจรจาเรื่องเงินทองจะตกลงกันลงตัว เพศตรงข้ามนำโชคลาภมาให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ส่งเสริมกันดีในเรื่องการหาเงินเก็บเงิน อาจมีลาภทางการเงินร่วมกัน แต่ช่วงนี้ควรดูแลสุขภาพให้ดี ระวังติดโรคจากกันหรือป่วยพร้อมกัน ส่วนคนโสด อาจมีผู้หญิงที่อายุมากกว่าเป็นแม่สื่อหาคู่ให้


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

คุณจะได้ทำงานที่รักที่ถนัด งานอาจเดินหน้าช้าแต่เป็นไปด้วยดี ค่อยๆแก้ไขปัญหาไปได้ ผู้ที่ว่างงานอาจมีผู้ชายอายุมากกว่าช่วยให้ได้งาน  ด้านการเงิน เงินที่หวังว่าจะได้อาจยังไม่ได้หรือได้ไม่ครบ ไม่ควรลงทุนอะไรใหม่ๆ หากติดขัดขึ้นมา จะหาคนช่วยยาก  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน สัมพันธ์รักจะดีหากคุณไม่จับจ้องแต่ข้อบกพร่องของแฟน อย่าเอาแฟนคนอื่นมาเทียบกับแฟนคุณ ส่วนคนโสด เสี่ยงจะตกหลุมรักคนคนเดียวกับเพื่อน มีเพื่อนเป็นคู่แข่งหัวใจ


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

เจ้านายไว้ใจให้ดูแลงานสำคัญขององค์กร งานหนักแต่ได้ค่าตอบแทนคุ้ม ผู้ที่ทำงานราชการจะมีโอกาสเติบโตก้าวหน้า ผลงานเข้าตาเบื้องบน  ด้านการเงิน บริหารรายรับรายจ่ายลงตัว ชำระหนี้สินทันเวลา ข้อพิพาทเรื่องทรัพย์สินเงินทองมีทางไกล่เกลี่ยสำเร็จ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน หาเวลาเติมความหวานลำบาก ต่างคนต่างยุ่งกับภาระหน้าที่ของตัวเอง แต่สัมพันธ์รักยังมั่นคง คู่รักที่อยู่กันคนละที่ยังคบกันได้ราบรื่น ส่วนคนโสด เกาะคานต่อไป ยังไม่ถูกใจใครเป็นพิเศษ

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

แผนงานพลิกผัน คุณเสี่ยงจะถูกคนไว้ใจหักหลังและอาจถูกปลดจากตำแหน่งงานที่รัก ปัญหาหลายเรื่องยังไม่มีทางออก ต้องทนไปก่อน หากต้องเดินทางไกลเพื่อติดต่อธุรกิจ ควรเช็คสภาพรถและเส้นทางให้ดี ระวังรถเสียกลางทางหรือหลงทางนานกว่าจะถึงที่หมาย  ด้านการเงิน วางแผนให้ดี ติดขัดหาคนช่วยยาก ทรัพย์ที่ให้ใครยืมไปอาจไม่ได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เสี่ยงจะมีรักสามเส้า ยังตกลงความสัมพันธ์กันไม่ได้ ส่วนคนโสด หายใจเข้าออกมีแต่งาน ไม่มีเวลาหาแฟน


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

ทำงานด้วยความปลอดโปร่งโล่งใจ ได้ลงมือทำสิ่งที่ฝันอยากทำมานาน มีโอกาสเรียนต่อ ฝึกงาน หรือดูงานในต่างประเทศ ช่วงนี้ยังเหมาะจะเริ่มทำธุรกิจเล็กๆส่วนตัวหรือลองเป็นฟรีแลนซ์  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง มีไอเดียใหม่ๆไม่ซ้ำใครในการหารายได้ สิ่งที่ลงทุนไปพอจะมีกำไรกลับคืนมาบ้าง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักเดี๋ยวหวานเดี๋ยวเหวี่ยง ทะเลาะกันบ้างแต่คืนดีไว ส่วนคนโสด มีโอกาสออกเดทกับคนที่พบผ่านสื่อสังคมออนไลน์


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

งานท่วมตัวและทำให้คุณต้องชีพจรลงเท้า เหนื่อยหนักแต่จะจัดการทุกอย่างสำเร็จ ผู้ที่ว่างงานอาจได้งานไกลบ้าน ต้องย้ายที่อยู่  ด้านการเงิน รายจ่ายเพียบแต่ยังหาเงินหมุนทัน อาจได้ลาภจากการเดินทางไกล การเจรจาเรื่องทรัพย์สินเงินทองจะตกลงทำสัญญากันได้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้ไม่มีเวลาเติมความหวาน มีหึงมีงอนกันบ้างแต่ยังปรับความเข้าใจได้ สตรีมีครรภ์ระวังมีปัญหาสุขภาพเพราะทำอะไรเกินกำลัง ส่วนคนโสด ระวังเสียเวลาหลงรักคนที่ไกลเกินเอื้อม



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

แผนงานอาจเดินหน้าไม่เร็วนักแต่ยังมีทางบรรลุเป้าหมายที่หวัง ผู้ที่กำลังลุ้นผลสมัครงานหรือผลสอบเข้าศึกษาต่อจะได้ข่าวดี ช่วงนี้การทำงานทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ LGBT จะโดดเด่นก้าวหน้า ทำมาค้าขึ้น  ด้านการเงิน หมุนคล่อง สบโอกาสซื้อรถหรือบ้านที่หมายตามานาน มิตรสหายจากแดนไกลจะนำลาภมาให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เหมาะจะไปฮันนีมูนหรือเติมความหวานด้วยกันในที่ที่มีความทรงจำดีๆ ส่วนคนโสด จะคืนดีกับแฟนเก่าสำเร็จ คนใหม่ที่เข้ามาไม่แซ่บเท่าคนเก่า