Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 12 - 18 มิถุนายน 2559

  • Published: Jun 13, 2016 11:16
  • Writer: Post Today | 1 viewed

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

การงานดูจะประสบความสำเร็จด้วยดี มีคนรับรู้และจดจำผลงานได้ คุณจะได้รับภาระหน้าที่ใหญ่ในระดับผู้นำหรือผู้บริหาร แน่นอนว่าต้องเหนื่อยยาก แต่จะได้ผลลัพธ์ที่น่าชื่นใจ สำหรับการเงิน เป็นช่วงที่จะได้ใช้เงินอย่างสบายใจ จะได้ผลประโยชน์จากการลงทุนและจัดการทรัพย์สินที่ดี ส่วนสุขภาพ สดใส แข็งแรงดีมาก ด้านความรัก ทางสว่าง โอกาสเปิด คนโสดอย่ามัวลังเล จะได้เลิกโสดเสียที

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

คุณต้องชัดเจนเรื่องการทำงาน ใครมีหน้าที่อะไรต้องเคลียร์ก่อน รวมถึงอาจจะต้องออกมาพูดเพื่อปกป้องผลประโยชน์ในที่ทำงานของตัวเองด้วย คุณต้องอดทนรับความกดดันจากหลายฝ่าย สำหรับการเงิน จะมีหนทางสร้างรายได้ เครือข่ายเพื่อนฝูงจะช่วยเปิดโอกาสให้ แต่ระวังธุรกิจที่หาที่มาไม่ได้ ส่วนสุขภาพ ระวังโรคทางเดินหายใจ ด้านความรัก คู่รักเหมือนจ้องแต่จะเอาชนะกัน ความหวานไม่มี


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

การงานช่วงนี้จะเป็นขั้นตอนเริ่มแรก ยังมองไม่เห็นจุดจบ แต่ต้องจัดการพื้นฐานให้เรียบร้อยก่อน คุณเองก็อาจจะต้องวิ่งเต้นและเข้าไปพูดคุยกับผู้หลักผู้ใหญ่เพื่อให้ท่านๆ เห็นชอบ สำหรับการเงิน ควรทุ่มเทให้ธุรกิจที่เห็นผลกำไรแบบแน่นอนเสียก่อน อย่าเพิ่งฝันเฟื่องกับสิ่งที่ยังมาไม่ถึง ส่วนสุขภาพยังคงแข็งแรงดี ด้านความรัก คนโสดที่ไปติดใจคนที่มีพันธะแล้วอย่าหวังอะไรมากนัก



ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

ผลงานที่คุณทำออกมาในช่วงนี้จะนำความสำเร็จและเสียงชื่นชมยินดีมาให้ โครงการไหนที่ใกล้เสร็จสมบูรณ์ต้องรีบดันให้จบ แต่ก็อย่าละเลยส่วนที่เป็นรายละเอียด อย่าประมาท สำหรับการเงิน โดยภาพรวมก็ดูมั่นคงดี ปัญหาการเงินต่างๆ จะคลี่คลาย เป็นช่วงที่เหมาะจะมองหาเงินทุนสนับสนุน ส่วนสุขภาพอาจจะรู้สึกเหนื่อยๆ เฉื่อยเนือยเป็นบางวัน ด้านความรัก ยังไม่ต้องพูดถึง ไม่มีอะไรใหม่



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

การงานเป็นเรื่องที่ทำให้คุณอึดอัดและเครียดเพราะแทบขยับตัวไปไหนไม่ได้ เนื่องจากมีงานค้างคาทั้งงานราษฎร์และงานหลัง บ้างก็ต้องวิ่งเต้นจัดการธุระที่บ้านไปพร้อมๆ กับงานในออฟฟิศ สำหรับการเงิน หาได้เท่าไรก็ไม่ค่อยพอ ยังใช้จ่ายตามใจไม่ได้มาก เพราะต้องเก็บไว้ใช้หนี้ ส่วนสุขภาพ ระวังจะบาดเจ็บจากการเคลื่อนไหวผิดท่า ด้านความรัก คู่รักต้องพยายามฟังกันและกันให้มากขึ้น


 
ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

ต้องมีแผนงานเป็นของตัวเอง หรือตรวจดูว่าแผนที่มีอยู่นั้นใช้การได้แค่ไหน อย่าก้มหน้าก้มตาทำตามที่คนอื่นสั่งอย่างเดียว เพราะบางครั้งจะกลายเป็นการทำงานที่เหนื่อยเปล่า สำหรับการเงิน จะวุ่นวายอยู่กับเอกสารสัญญาต่างๆ หากจะลงทุน ต้องตรวจสอบเงื่อนไขโดยละเอียด ส่วนสุขภาพ ระวังจะเจ็บตัวเพราะความประมาทของคนอื่น ด้านความรัก คู่รักต้องอดทนมากๆ และอย่าจู้จี้จุกจิก


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

การงานช่วงนี้จะมีเรื่องสำคัญๆ หลายเรื่องเข้ามาให้คุณต้องขบคิดและตัดสินใจ งานส่วนหนึ่งจะเป็นเรื่องของการจัดการงบประมาณ กำลังคนและวัตถุดิบ อาจจะต้องไปดูงานก่อสร้างด้วย สำหรับการเงิน ตอนนี้ยังดูมั่นคงดี จะมีการดึงทรัพย์สินที่เก็บไว้ออกมาลงทุน มีโอกาสทำกำไรได้ดี ส่วนสุขภาพ ควรกินอยู่ให้ถูกอนามัย ด้านความรัก คนโสดที่มัวแต่ยึกยักอึกอักระวังจะโดนปาดหน้า


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

อย่าใจร้อนในการทำงาน ทุกอย่างมีจังหวะเวลาของมันเอง ถ้าไปเร่งเร้าในบางกรณีอาจทำให้เสียงานได้ ระหว่างนี้ให้คอยเก็บรายละเอียดและใช้ประสบการณ์ที่ผ่านมาให้เป็นประโยชน์ สำหรับการเงินโดยรวมแล้วน่าจะเป็นไปตามที่คุณคาดการณ์เอาไว้ การเบิกจ่ายต่างๆ อาจจะช้าแต่ได้แน่ ส่วนสุขภาพ ยังแข็งแรง ว่องไวดี ด้านความรัก คนโสดอาจพบรักในสถานการณ์ไม่คาดฝัน น่าตื่นเต้นดีนะ

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

จะได้รับมอบหมายงานที่น่าตื่นเต้น มีโอกาสให้คุณได้แสดงความคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มที่ แม้ว่าค่าตอบแทนอาจจะดูไม่มากนัก แต่ผลงานจะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้คุณได้ต่อไป สำหรับการเงิน มีแนวโน้มของการเสี่ยงลงทุน แต่บอกได้ยากว่าจะได้ผลดีหรือได้กำไรดีหรือไม่ ต้องรอดูไปก่อน ส่วนสุขภาพ ยังไปได้เรื่อยๆ แต่ควรพักผ่อนให้มากกว่านี้ ด้านความรัก คนโสดก็ยังคงความโสดไว้ได้


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

การงานตอนนี้ดูดีมากๆ ปัญหาต่างๆ ที่รออยู่จะคลี่คลายไปตามสถานการณ์ซึ่งเปลี่ยนแปลงไปในทางที่เป็นประโยชน์แก่ตัวคุณ โดยที่คุณเองไม่ต้องลงแรงทำงานจนเหนื่อยยาก สำหรับการเงินโดยรวมน่าจะดีขึ้น คนที่เคยมีปัญหา เงินทองขัดสน ก็จะมีทางออก มีโชคลาภตกถึงมือแบบไม่คาดฝัน ส่วนสุขภาพ มีแต่โรคจากความเครียด ด้านความรัก คู่รักอาจเข้าใจผิดกัน ต้องรีบคุย อย่ามัวแต่งอน


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

คุณมัวแต่หมกมุ่นกับการงาน ทำงานจนแทบไม่ได้ลืมหูลืมตาหรือถึงขั้นลืมใช้ชีวิต พิจิกบางรายก็ต้องอดทนทำงานที่ตัวเองไม่ชอบ เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงของตำแหน่งหน้าที่ สำหรับการเงิน คุณสนใจเรื่องซื้อหาข้าวของหลายอย่าง ทั้งที่ไม่ใช่เรื่องจำเป็น บ้างก็ใช้วิธีช็อปปิ้งเพื่อคลายเครียด ส่วนสุขภาพ ระวังอุบัติเหตุทางน้ำ ด้านความรัก คนที่มีอดีตรักแบบจบไม่สวยไม่ต้องรีบร้อนเริ่มใหม่



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

ต้องขยันขันแข็งเรื่องการงานและหมั่นหาความรู้รอบด้านเข้าไว้จะเป็นผลดีต่อการทำงานในอนาคต เมื่อมีโอกาสที่จะได้เรียนรู้ทักษะใหม่ก็ไม่ควรปล่อยผ่าน แม้ว่าจะทำให้งานหนักกว่าเดิม สำหรับการเงิน ถือว่าไม่เลวนัก มีการลงทุนเพิ่มเติมที่น่าจะได้กำไรดีแต่ก็เสี่ยงไม่น้อย ส่วนสุขภาพโดยรวมแล้วยังแข็งแรงดี ด้านความรัก คนโสดมีโอกาสพบรักอย่างโรแมนติก อาจเป็นคนในแวดวงการงาน