Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 27 พฤษภาคม - 2 มิถุนายน 2559

  • Published: May 26, 2016 10:24
  • Writer: M2Fjob | 1,774 viewed

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

งานล้นมือแต่คุณจัดการไหว คุณยังจำเป็นต้องพัฒนาทักษะใหม่ๆ หากเฉื่อยชา คุณจะตามไม่ทันคู่แข่ง  ด้านการเงิน ของเก่าอาจกลายเป็นของมีราคาและช่วยให้มีรายรับเพิ่มขึ้นหากคุณนำมาแต่งโฉมให้ดูดี ทรัพย์สินที่ให้คนอื่นยืมไปในช่วงนี้อาจทวงคืนยากหรือกลับมาในสภาพพังยับเยิน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน การเที่ยวในที่ใหม่ๆหรือเปลี่ยนสถานที่เล่นบทรักอาจทำให้รักหวานยิ่งขึ้น ส่วนคนโสด ยังไม่หยุดใจที่ใคร งานอาจเป็นเหตุให้คุณไม่มีเวลาคบใครจริงจัง

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

แผนงานสำเร็จลุล่วง ทำงานเข้าขากันดีกับทีมงาน คุณอาจได้ข้อเสนองานใหม่หรือข่าวดีเรื่องธุรกิจจากมิตรสหายเพศเดียวกัน ข้อพิพาทที่ยืดเยื้อมานานเริ่มมองเห็นทางไกล่เกลี่ยกันได้  ด้านการเงิน มีรายจ่ายเยอะกับเรื่องการเดินทางและที่พักอาศัย แต่คุณยังหมุนเงินคล่อง ได้เงินที่เฝ้ารอมานาน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักหวาน มีเวลาให้กันมากขึ้น ช่วงนี้เหมาจะออดอ้อนขอให้แฟนซื้อของที่อยากได้มานาน ส่วนคนโสด มีโอกาสสานสัมพันธ์กับคนที่เคมีตรงกัน


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

คุณมีโอกาสทำผลงานชิ้นโบว์แดง โครงการที่ทุ่มเทมานานจะเสร็จสมบูรณ์และได้การตอบรับดี ผู้ที่ว่างงานจะได้งานโดนใจ  ด้านการเงิน คล่องมือ บริหารรายรับรายจ่ายลงตัว ช่วงนี้ยังไม่เหมาะจะนำเงินไปลงทุนต่อยอดใดใด หากเดินทางต่างถิ่นต่างแดน ระวังลืมของมีค่าทิ้งไว้บนยานพาหนะ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องผิดใจอภัยให้กันได้ คืนดีกันสำเร็จ ลองหาสัตว์เลี้ยงมาช่วยกันเลี้ยงจะทำให้รักหวานยิ่งขึ้น ส่วนคนโสด มีเสน่ห์เป็นพิเศษกับชาวต่างชาติ



ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

การนำเสนอผลงานใหม่หรือเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อาจไม่ได้ผลตอบรับอย่างที่หวัง ระวังรีบร้อนมากไปจนงานผิดพลาด ลองใจเย็นๆและฟังคำแนะนำของผู้อาวุโสดูบ้าง การทำโครงการใหม่อาจหยุดชะงัก ต้องศึกษาข้อมูลเพิ่ม  ด้านการเงิน หมดเงินเยอะกับการซ่อมของชำรุด วางแผนหมุนเงินให้ดี ติดขึ้นมาหาคนช่วยยาก  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีปากเสียงกันบ่อยเรื่องการใช้เงิน ไม่ควรช็อปปิ้งด้วยกัน ส่วนคนโสด คบคนแก่อุ่นใจกว่าคบเด็ก ระวังกระเป๋าฉีกเพราะริกินหญ้าอ่อน



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

ความอึดถึกและทำอะไรแบบกัดไม่ปล่อยทำให้งานคุณสำเร็จดังหวัง ผู้หลักผู้ใหญ่เชื่อมั่นฝีมือคุณและไว้ใจให้คุมงานใหญ่หรือให้เป็นผู้บุกเบิกสายงานใหม่ๆขององค์กร การเดินทางติดต่อธุรกิจจะมีข่าวดีกลับมา  ด้านการเงิน หาง่ายจ่ายไว เหลือเก็บออมไม่มาก ระวังถูกล้วงกระเป๋าหรือของมีค่าถูกขโมย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักกันดี มีลาภทางการเงินร่วมกัน ส่วนคนโสด อาจได้คู่หาเงินเก่งหรือได้ลองคบกับคนเก่งมีชื่อเสียงที่อยู่ในแวดวงอาชีพเดียวกัน


 
ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

ช่วงนี้ไม่ควรคิดเป็นศัตรูกับสตรี งานยากเย็นแสนเข็ญจะลุล่วงไปได้ด้วยดีเพราะแรงหนุนของสตรี  ด้านการเงิน ควรลดรายจ่ายไม่จำเป็น คุณอาจต้องใช้เงินก้อนใหญ่เพื่อตัดปัญหาที่รบกวนจิตใจคุณและคนในครอบครัว หากไปต่างถิ่นต่างแดน ระวังทำของมีค่าสูญหาย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน คำพูดหรือการกระทำบางอย่างของแฟนทำให้คุณคิดมาก ถ้าไม่รีบคุยกันให้ชัดเจน ความสัมพันธ์อาจแย่ลง ส่วนคนโสด หาเงินตัวเป็นเกลียว ไม่มีเวลาหาคู่


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

คุณอาจทำงานหลายที่และมีรายได้เพิ่มขึ้น หรือได้งานที่ใหม่เงินดีกว่าเดิม เก็บข้อมูลสูตรเด็ดเคล็ดลับคุณให้ดี ระวังถูกขโมย  ด้านการเงิน หมุนคล่อง การลงทุนการเสี่ยงโชคมีลาภผลเล็กน้อย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน อาจมีเรื่องหึงหวง เสี่ยงจะถูกแฟนอภิปรายไม่ไว้วางใจบ่อย ปรับความเข้าใจกันได้ช้า ผู้ที่มีรักซ้อนระวังซ่อนไม่อยู่  ส่วนคนโสด ระวังเสียเวลาไปกับการหลงรักคนมีเจ้าของหรือคนที่อยู่ไกลเกินเอื้อม สุดท้ายแล้วคุณอาจถูกทิ้งให้เกาะคานคนเดียวต่อไป


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

งานหนักแต่ได้ค่าตอบแทนคุ้ม ช่วงนี้ระวังเข้าไปพัวพันกับเรื่องทุจริต หรืองานบางอย่างอาจไม่สำเร็จดังหวังถ้าไม่จ่ายใต้โต๊ะ ผู้ที่กำลังหางานอาจได้งานจากผู้ที่มีจิตสิเน่หาในตัวคุณ ผู้ที่ทำธุรกิจอบายมุขจะค้าขายคล่องตัวกว่าเดิม  ด้านการเงิน รายจ่ายเยอะแต่ยังหาเงินหมุนทัน ชำระหนี้สินได้ทันเวลา  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน การทำงานอาจเป็นเหตุให้ความสัมพันธ์ห่างเหินและชักพาให้คุณได้กิ๊ก ส่วนคนโสด ทำแต่งาน นับแต่เงิน ไม่มีเวลาศึกษาดูใจกับใคร

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

ปัญหาซ้ำซากเดิมๆกลับมาให้คุณวุ่นวายใจแต่คุณมีทางแก้ไขได้ การทำโครงการใหม่หรือบุกเบิกธุรกิจใหม่จะเป็นไปด้วยดี หากเปลี่ยนไปทำงานที่ใหม่ ควรวางตัวให้ดี ระวังขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงานใหม่ตั้งแต่นั่งโต๊ะทำงานวันแรก  ด้านการเงิน มีภาษีสังคมมากกว่าคนราศีไหนๆ และอาจใช้เงินเยอะกับการศึกษาหาความรู้ แต่ยังมีทางหมุนเงินทัน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังจู้จี้ขี้บ่นจนแฟนหนีไปมีคนใหม่ ส่วนคนโสด เสี่ยงจะตกอยู่ในเกมรักสามเส้า ระวังเป็นกิ๊กกับคนมีคู่แล้ว


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

การทำงานที่เกี่ยวกับกฎหมายหรือการสู้คดีต่างๆมีแนวโน้มก้าวหน้าสดใสกว่าที่ผ่านๆมา คุณจะได้รับความเป็นธรรม การเจรจาทำสัญญาธุรกิจราบรื่น ผลสอบแข่งขันหรือผลสมัครงานที่เฝ้ารอมานานจะมาถึงและทำให้คุณยินดีปรีดา  ด้านการเงิน ได้ค่าจ้างค้างจ่าย เงินชดเชย หรือทวงเงินคืนจากลูกหนี้สำเร็จ ปัญหาขัดแย้งในการลงทุนกับหุ้นส่วนมีทางจบด้วยดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักราบรื่น ส่งเสริมกันดีในเรื่องการทำงานทำธุรกิจ ส่วนคนโสด เพื่อนใกล้ตัวอาจชวนมากินกันเอง


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

แผนงานที่เตรียมไว้อย่างดีอาจพลิกผัน พังไม่เป็นท่า ช่วงนี้หากคิดจะทำอะไร ควรมีแผนสำรองเผื่อไว้ ระวังมีอุบัติเหตุขณะทำงานเพราะความหุนหันใจเร็ว  ด้านการเงิน รับปุ๊บใช้ปั๊บ แต่ถ้าติดขัดก็ยังหาคนช่วยได้ ช่วงนี้ไม่เหมาะจะซื้อรถ เสี่ยงจะได้รถมากปัญหา ยิ่งขับยิ่งมีค่าใช้จ่ายบานปลาย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ทะเลาะกันพองาม ปรับความเข้าใจได้ไว พ่อแม่และญาติผู้ใหญ่คอยช่วยเหลือสนับสนุน ส่วนคนโสด จับปลาหลายมือได้อย่างชิลๆ



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

ทำงานเหนื่อยแทบตายแต่ได้ค่าตอบแทนไม่คุ้ม ระวังถูกโกงค่าจ้างหรือผลงานคุณถูกคนอื่นชุบมือเปิบ ผู้ที่เบื่องานยังไม่ควรรีบลาออก ทนต่อไปก่อน  ด้านการเงิน วางแผนใช้จ่ายให้ดี ระวังเงินช็อตกะทันหันและหาคนช่วยยาก  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักใคร่เกื้อหนุนกันดี สตรีมีครรภ์ระวังป่วยเพราะเที่ยวแบบสมบุกสมบัน ส่วนคนโสด มีเสน่ห์กับทุกเพศแต่ต้องลองคบทีละเพศ คบซ้อนพร้อมกันลำบาก และบางทีคนที่ใช่สำหรับคุณอาจเป็นคนที่ครอบครัวคุณไม่ยอมรับ