Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 13 - 19 พฤษภาคม 2559

  • Published: May 12, 2016 10:43
  • Writer: M2Fjob | 1 viewed

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

การปรับตัวเข้ากับเพื่อนร่วมงานใหม่หรือทีมงานใหม่ไม่ค่อยราบรื่น ช่วงนี้คุณอาจต้องสละทรัพย์บางส่วนหรือต้องทำสิ่งที่จะโดนคนอื่นเกลียดชัง เพื่อแลกกับโอกาสก้าวหน้าหรือเพื่อให้งานบรรลุเป้าหมายที่หวัง  ด้านการเงิน หมุนคล่อง เพศตรงข้ามนำโชคลาภมาให้หรือช่วยแก้ปัญหาการเงินให้คุณได้ ระวังแขกที่มาเยี่ยมบ้านทำทรัพย์สินคุณเสียหาย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน อย่าคาดหวังในตัวแฟนมากเกินไป ส่วนคนโสด ระวังเดือดร้อนเพราะไปพัวพันคนมีเจ้าของ

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

ทำงานคล่องแคล่ว ปัญหายุ่งยากกลายเป็นเรื่องง่าย แผนงานลุล่วงด้วยดี การเจรจาค้าขายเป็นไปอย่างที่หวัง ผู้ที่ว่างงานอาจได้งานจากการช่วยเหลือของผู้ใหญ่เพศหญิง  ด้านการเงิน บริหารรายรับรายจ่ายลงตัว สภาพคล่องดีขึ้นกว่าเดิม สตรีเพศนำโชคลาภมาให้หรือลงทุนร่วมกันแล้วจะได้ผลดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักหงอยเหงา ไม่ค่อยมีเวลาให้กัน ต่างคนต่างยุ่งกับงาน ส่วนคนโสด หาเงินง่ายกว่าหาแฟน คุณอาจสนุกกับงานจนลืมเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

ปัญหาหนักใจจะพบทางออกสดใส งานที่ติดขัดล่าช้ามานานมีทางทำสำเร็จ ผู้ที่กำลังหางานอาจได้งานถูกใจแต่ไกลบ้าน ต้องย้ายที่อยู่  ด้านการเงิน รายจ่ายเพียบแต่จะหาเงินหมุนทัน ได้โชคลาภหรือมีคนมาช่วยเหลืออย่างไม่คาดฝัน ทรัพย์ที่สูญหายหรือให้ใครยืมไปมีทางได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน การไปเที่ยวที่ใหม่ ๆ ด้วยกันอาจทำให้รักหวานยิ่งขึ้น เรื่องคลุมเครือคาใจจะพูดคุยทำความเข้าใจกันได้ด้วยดี ส่วนคนโสด อาจพบรักจากการเดินทางติดต่อธุรกิจ



ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

คุณจะสะสางงานที่คั่งค้างได้เสร็จสิ้น พบโอกาสทำงานแปลกใหม่ท้าทายกว่าเดิม การทดสอบแข่งขันต่าง ๆ เป็นไปด้วยดี คุณจะพอใจกับผลลัพธ์  ด้านการเงิน คล่องมือ ได้เก็บเกี่ยวผลกำไรจากสิ่งที่ลงทุนลงแรงเป็นเวลานาน มีโชคกับการเป็นนายหน้าขายทรัพย์สิน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน จับมือกันฝ่าฟันอุปสรรคในเส้นทางรักสำเร็จ เข้าใจกันมากขึ้น ผู้ที่อยากมีบุตรจะสมหวัง ส่วนคนโสด ช่วงนี้เนื้อหอม มีทั้งคนใหม่มาจีบและแฟนเก่ายังอาจชวนคืนดี



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

ฝีมือการทำงานของคุณเป็นที่ยอมรับ ผลงานได้การตอบรับดี คุณอาจได้ข้อเสนองานใหม่หรือพบช่องทางหารายได้เพิ่ม ผู้ที่กำลังหางานจะได้งานถนัดตรงใจ การเดินทางติดต่อธุรกิจจะได้ข่าวดีกลับมา  ด้านการเงิน มีงานเสริมเพิ่มรายรับ มีเงินเหลือเก็บออม แต่ระวังโดนหลอกให้ซื้อของปลอมหรือของแพงเกินจริง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน อาจงอนหรือหึงหวงกันบ่อย ผู้ที่มีกิ๊กระวังโดนกิ๊กหลอกเอาทรัพย์ ส่วนคนโสด ค่อยๆพิจารณาให้ดี คนที่คิดว่าใช่สุดท้ายอาจไม่ใช่อย่างที่คิด


 
ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

ปัญหาเดิมๆหรือเรื่องยุ่งเหยิงในอดีตกลับมาปั่นป่วนอีกครั้ง แต่คุณสามารถจัดการให้จบลงได้ด้วยดี คุณมีโอกาสทำผลงานชิ้นโบว์แดงและอาจพบช่องทางโกอินเตอร์ ได้ไปทำงานหรือโชว์ผลงานในต่างแดน  ด้านการเงิน สภาพคล่องไหลลื่น ได้ลาภจากคนแดนไกล การเจรจาเรื่องทรัพย์สินเงินทองตกลงกันลงตัว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ปรับตัวปรับความคิดเข้าหากันได้ไว แฟนช่วยแบ่งเบาภาระและแก้ปัญหาให้คุณได้บ้าง ส่วนคนโสด มีเสน่ห์กับทหารหรือตำรวจ


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

คุณอาจต้องฝืนใจทำงานที่ไม่ชอบแต่ให้รายได้ดี อาจเข้าไปเกี่ยวพันกับเรื่องทุจริต ระวังถูกข่มขู่คุกคามทางเพศขณะทำงาน  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง มีงานเสริมเพิ่มรายรับ อาจได้รางวัลจากเกมเสี่ยงโชค แต่ระวังมือเติบจนไม่เหลือเก็บ คุณเสี่ยงจะก่อหนี้โดยไม่จำเป็น  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ความสัมพันธ์กับแฟนยังคงราบรื่น แต่ระวังว่าคุณจะมีรักซ้อน การเดินทางติดต่อธุรกิจชักพาให้ได้กิ๊ก ส่วนคนโสด ยังไม่หยุดใจที่ใคร คบซ้อนพร้อมกันได้หลายคน


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

คุณมีภาระหน้าที่เพิ่มขึ้น เหนื่อยกับการปรับตัวและเรียนรู้งานที่ไม่ถนัด อย่าด่วนถอดใจลาออก ไม่งั้นจะเสียใจภายหลัง สตรองเข้าไว้  ด้านการเงิน ได้เงินที่เฝ้ารอมานาน ได้ทรัพย์จากการชนะคดี การลงทุนมีกำไรเล็กน้อย บุตรหลานหรือบริวารจะนำโชคลาภมาให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีอะไรสงสัยคาใจให้รีบคุยกัน ถ้าปล่อยทิ้งไว้นาน ความสัมพันธ์อาจดิ่งลงเหว ส่วนคนโสด ระวังกระเป๋าฉีกและฝันร้ายบ่อยเพราะไปหลงรักคนใช้เงินเก่งแต่หาเงินไม่เก่ง

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

งานอาจเสร็จล่าช้าและไม่บรรลุเป้าหมายที่หวัง ระวังถูกเอาเปรียบในการทำสัญญาธุรกิจหรือสัญญาจ้างงาน  ด้านการเงิน รายจ่ายถาโถมเข้ามาเยอะ วางแผนใช้เงินให้ดี ระวังเงินช็อตกะทันหัน ติดขัดขึ้นมาหาคนช่วยยาก คุณยังเสี่ยงจะขัดแย้งกับญาติพี่น้องในเรื่องการจัดการทรัพย์สินของครอบครัว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน อาจเจอมือที่สามคอยป่วนให้ผิดใจกัน ระวังป่วยพร้อมกันด้วย ส่วนคนโสด อาจอกหักจากคนที่ชอบ ระวังเจอพวกหลอกฟันแล้วทิ้งมาพัวพันด้วย


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

การงานตึงเครียด คุณเสี่ยงจะขัดแย้งรุนแรงกับคนใกล้ตัว หุ้นส่วน หรือคู่ค้าคู่สัญญา ระวังถูกโกง ถูกหักหลัง ถูกขโมยผลงาน ช่วงนี้คุณอาจได้ไอเดียฝ่าฟันมรสุมการงานอย่างไม่คาดฝันจากการช่วยเยียวยาบาดแผลในใจให้คนอกหักหรือคนที่มีปัญหาชีวิตคู่  ด้านการเงิน หาได้ใช้ไป ระวังมีปัญหาเรื่องภาษีอากรหรือมรดก  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องขุ่นเคืองใจคลี่คลายลง คืนดีปรับความเข้าใจกันสำเร็จ ส่วนคนโสด มีโอกาสปลูกต้นรักกับคนที่พบในงานมงคล งานสังสรรค์


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

เจ้านายหรือผู้อาวุโสในองค์กรเอ็นดู ให้โอกาสก้าวหน้า คุณอาจได้ตำแหน่งใหม่ ได้มีส่วนร่วมในโครงการสำคัญใหม่ ๆ ขององค์กร ผลสอบผลแข่งขันต่าง ๆ ออกมาดี การเจรจาธุรกิจหรือไกล่เกลี่ยข้อพิพาทเป็นไปด้วยดี ผู้ที่ว่างงานอาจได้งานระยะสั้นทำไปก่อนชั่วคราว  ด้านการเงิน หมุนคล่อง แก้ปัญหาการเงินได้ด้วยความสามารถของตัวเอง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องผิดใจอภัยให้กันได้ไว ผู้ที่อยากมีบุตรจะสมหวัง ส่วนคนโสด ยุ่งทั้งงานในบ้านนอกบ้าน ไม่มีเวลาเดทกับใคร



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

งานหนักแต่ได้ค่าตอบแทนคุ้มเหนื่อย พูดอะไรทำอะไรเป็นเงินเป็นทอง แผนงานสำเร็จดังตั้งใจ  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง แต่ควรสำรองเงินไว้บ้าง อาจมีรายจ่ายก้อนใหญ่กะทันหัน คุณเสี่ยงจะต้องใช้หนี้แทนคนในครอบครัว ระวังเสียทรัพย์เพราะแพ้คดีหรือที่ดินถูกเวนคืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ช่วงนี้เถียงชนะแฟนยาก นิ่งไว้จะดีกว่า ยิ่งพยายามเอาชนะ คุณจะยิ่งทุกข์ใจ ส่วนคนโสด ระวังได้คู่ที่ชอบมองโลกแง่ร้าย ถ้าไม่อยากสุขภาพจิตเสีย ควรเกาะคานไปก่อน