Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 6 - 12 พฤษภาคม 2559

  • Published: May 9, 2016 10:32
  • Writer: M2Fjob | 1 viewed

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

แผนงานบรรลุเป้าหมายที่หวัง หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง ฝีมือและผลงานคุณเป็นที่ยอมรับ คุณอาจได้รางวัลจากเจ้านายหรือได้ข้อเสนองานใหม่  ด้านการเงิน มีงานเสริมเพิ่มรายรับ ได้ค่าจ้างค้างจ่าย มีโชคกับการขายของเก่าของโบราณ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน คุณอาจค้นพบด้านมืดหรือความลับของแฟน และต้องเลือกว่าจะทนคบต่อหรือค่อยๆหาทางยุติความสัมพันธ์ ส่วนคนโสด เสี่ยงจะเจอคนรักสนุกแต่ไม่ชอบผูกมัด ระวังหลงคารมพวกชอบฟันแล้วทิ้ง

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

งานหนักและอาจได้ค่าตอบแทนไม่คุ้ม เสี่ยงจะถูกเอาเปรียบหรือโดนหักหลัง การทำสัญญาจ้างงานหรือสัญญาธุรกิจควรรอบคอบเป็นพิเศษ ระวังจะมีเรื่องให้ต้องขึ้นโรงขึ้นศาลกันภายหลัง  ด้านการเงิน เก็บไม่อยู่ หมุนเงินมือเป็นระวิง ระวังถูกชิงทรัพย์ในยามวิกาล  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ครองรักราบรื่น ผู้ที่อยากมีบุตรจะสมหวัง ช่วงนี้ถ้าริลองนอกใจแฟน ควรดูแลตัวเองให้ดี ระวังติดโรคกลับมา ส่วนคนโสด มีเสน่ห์กับทุกเพศ คบซ้อนพร้อมกันได้สบาย


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

ปัญหาที่เคยยุ่งยากกลายเป็นง่าย ทำงานคล่องตัวมากขึ้น แผนงานลุล่วงด้วยดี การเดินทางติดต่อธุรกิจราบรื่น คนจากแดนไกลอาจให้โอกาสคุณได้ทำความฝันให้เป็นจริง  ด้านการเงิน หมุนเงินคล่องมือ แต่ระวังถูกหลอกให้ซื้อของปลอมหรือของแพงเกินจริง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เสี่ยงจะมีรักซ้อนแต่เก็บซ่อนได้ บริหารเวลาและความสัมพันธ์ลงตัว ส่วนคนโสด ระวังหลงรักคนที่มีลับลมคมนัย ต้องให้เพื่อนสาวเก้งกวางช่วยสกรีน



ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

คุณมีโชคกับงานเจรจาต่อรอง การทำสัญญาธุรกิจเป็นไปด้วยดี คุณยังอาจพบช่องทางโกอินเตอร์ ได้ไปทำงานหรือนำผลงานไปโชว์ในต่างแดน งานที่คั่งค้างมานานจะมีคนมาช่วยแบ่งเบา ช่วยแก้ปัญหาจนสำเร็จ  ด้านการเงิน หมุนคล่อง ได้ความช่วยเหลือลับๆ ได้ลาภจากผู้ที่มีจิตสิเน่หาในตัวคุณ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักอาจสะดุดเพราะไม่รีบคุยเรื่องที่คาใจ ความลับที่คุณซ่อนไว้อาจถูกค้นพบ สตรีมีครรภ์ระวังอาหารเป็นพิษ ส่วนคนโสด ยังไม่มีใครชวนลงจากคาน



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

ทำงานราบรื่น พบแรงบันดาลใจหรือเกิดไอเดียใหม่ๆ ผลงานแปลกใหม่ที่คุณสร้างสรรค์จะได้การตอบรับดี ช่วงนี้คุณยังอาจได้ข่าวดีในเรื่องที่เฝ้าลุ้นเฝ้ารอมานาน ผู้ที่ว่างงานจะได้งานถนัดตรงใจ  ด้านการเงิน ใช้เงินเยอะกับการรักษาสุขภาพ แต่ยังหาเงินหมุนทัน มีงานเสริมเพิ่มรายรับ ได้โชคลาภไม่คาดฝัน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักหวานชื่น ดูแลห่วงใยกันดี ผู้ที่อยากมีบุตรจะสมหวัง ส่วนคนโสด อาจต้องเลือกว่าจะคบคนใหม่หรือจะคืนดีกับแฟนเก่า


 
ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

คุณอาจถูกย้ายตำแหน่งหรือเปลี่ยนไปทำงานในองค์กรใหม่ ทำงานคล่องตัวและสบายใจกว่าเดิม การเดินทางติดต่อธุรกิจระวังมีปัญหาเรื่องยานพาหนะ หรือหลงทางนานกว่าจะถึงจุดหมาย  ด้านการเงิน คล่องมือ อาจได้ลาภจากพี่น้องหรือเพื่อนสนิท การลงทุนการเสี่ยงโชคเป็นไปด้วยดี ของหายช่วงนี้มีทางได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักกันดี ช่วยแบ่งเบาภาระให้กันได้บ้าง ส่วนคนโสด รุ่นพี่หรือผู้ใหญ่เพศหญิงอาจเป็นแม่สื่อให้ได้พบคนที่ใช่


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

วางแผนให้ดีก่อนจะลงมือทำอะไร คุณเสี่ยงจะต้องร่วมงานกับคนที่ชอบเอาดีเข้าตัว เอาชั่วให้คุณเต็มๆ ระวังถูกใส่ร้าย ถูกขโมยผลงาน  ด้านการเงิน หาได้ใช้ไป ไม่ควรค้ำประกันให้ใคร ระวังเจอลูกหนี้ชักดาบ โชคลาภพอมีบ้างเล็กน้อย มาจากเพศตรงข้าม  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน คิดอะไรมักสวนทางกัน นิ่งไว้จะดีกว่า ช่วงนี้เถียงชนะแฟนยาก ส่วนคนโสด คบคนแก่อุ่นใจกว่าคบเด็ก ระวังมีคดีความหรือต้องเสียเงินก้อนใหญ่เพราะความอยากชิมหญ้าอ่อน


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

คุณอาจขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงานบางคนจนกลายเป็นศัตรูคู่แข่ง ช่วงนี้ถึงงานจะหนักและคุณมักต้องพึ่งตนเองเป็นหลัก แต่คุณยังมีทางรับมือไหว แก้ปัญหาสำเร็จ ผู้ที่กำลังหางานอาจได้งานโดนใจแต่ไกลบ้าน ต้องย้ายที่อยู่  ด้านการเงิน ได้ค่าจ้างค้างจ่าย ได้ผลตอบแทนจากสิ่งที่ลงทุนลงแรงเป็นเวลานาน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน การเที่ยวในที่ใหม่ๆจะทำให้รักหวานยิ่งขึ้น ช่วงนี้คู่รักที่อยู่ไกลกันมานานอาจระแวงแคลงใจกันบ่อย ส่วนคนโสด มีชาวต่างชาติมาชอบพอ

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

ไฟในการทำงานลุกโชนอยู่ตลอด เกิดไอเดียใหม่ๆ เหมาจะลงมือทำโครงการใหม่หรือบุกเบิกอะไรที่แปลกใหม่ท้าทาย ช่วงนี้คุณยังอาจพบช่องทางไปเรียนต่อหรือฝึกงานในต่างแดน  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง การเจรจาเรื่องทรัพย์สินเงินทองที่ติดขัดมานานจะตกลงกันได้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน พี่น้องหรือเพื่อนสนิทของคุณอาจก่อเหตุให้คุณผิดใจกับแฟน ใช้เวลานานกว่าจะปรับความเข้าใจได้ ส่วนคนโสด จับปลาหลายมือคล่องแคล่ว ยังไม่พร้อมหยุดใจที่ใคร


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

ทำงานเข้าขากันดีกับเพื่อนร่วมงาน การเจรจาธุรกิจหรือไกล่เกลี่ยข้อพิพาทเป็นไปด้วยดี คุณอาจได้ข้อเสนองานใหม่หรือพบโอกาสทำธุรกิจจากการไปกินดื่มสังสรรค์กับเพื่อนฝูง  ด้านการเงิน สภาพคล่องไหลลื่น การช่วยคนที่ตกทุกข์ได้ยากอาจทำให้คุณได้โชคลาภไม่คาดฝัน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักจืดจาง งานเป็นเหตุให้ไกลกันและอาจชักพาให้คุณได้กิ๊กหรือพบรักใหม่ ส่วนคนโสด อาจได้คู่อายุน้อยแต่หน้าแก่หรือมีความเป็นผู้ใหญ่สูงกว่าคุณ


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

คุณอาจถูกคู่แข่งแย่งสปอนเซอร์และคอยหาเรื่องกลั่นแกล้ง งานมีปัญหาติดขัดแต่คุณยังรับมือไหว คุณยังมีโอกาสได้เลื่อนตำแหน่งหรือได้ขึ้นเงินเดือน ผู้ที่ว่างงานจะได้งานมั่นคง  ด้านการเงิน รายจ่ายจุกจิกเยอะ อาจต้องยอมจ่ายเงินเพื่อตัดปัญหารำคาญใจ แต่คุณยังหาเงินหมุนทัน การลงทุนกับคนหมู่มากระวังแบ่งผลประโยชน์ไม่ลงตัว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังรักสะดุดเพราะต่างคนต่างถือทิฐิ ไม่ยอมให้กัน ส่วนคนโสด มีโอกาสได้คู่อายุเยอะแต่ล่ำซำ



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

งานเยอะและเป็นเหตุให้คุณต้องเดินทางบ่อย อย่าใจร้อนแล้วทุกอย่างจะเป็นไปด้วยดี คุณอาจสบโอกาสลงมือทำสิ่งที่อยากทำมานาน ผลสอบผลแข่งขันออกมาดี ได้รางวัลเกินคาดหมาย  ด้านการเงิน หมุนคล่อง การลงทุนการเสี่ยงโชคได้ลาภผลเล็กน้อย แต่ช่วงนี้ระวังจะซื้อของซ้ำซ้อนหรือซื้อมาแล้วผิดหวังเสียดายเงิน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เจอบททดสอบความเชื่อใจกันแต่มีทางข้ามผ่านไปได้ ส่วนคนโสด ถ้าไม่ชอบแข่งกับใครก็ต้องทนเกาะคานไปก่อน