Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 29 เมษายน - 5 พฤษภาคม 2559

  • Published: Apr 28, 2016 16:38
  • Writer: M2Fjob | 1 viewed

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

ชีวิตการงานก้าวหน้า คุณอาจได้คุมงานใหญ่หรือได้ตำแหน่งใหม่และมีรายได้เพิ่มขึ้น การเดินทางติดต่อธุรกิจราบรื่น  ด้านการเงิน ใช้เงินเยอะกับการเดินทางท่องเที่ยวหรือซื้อรถในฝัน แต่คุณยังหาเงินคล่อง บริหารรายรับรายจ่ายลงตัว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เกื้อหนุนกันดี คู่ที่ซุ่มคบหากันมานานมีจังหวะเหมาะจะเปิดเผยความสัมพันธ์ พบพ่อแม่ของทั้งสองฝ่าย อาจได้ไฟเขียวให้แต่งงาน ส่วนคนโสด พี่น้องหรือเพื่อนสนิทอาจเป็นสื่อกลางให้ได้คบกับคนถูกใจ

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

คุณอาจต้องยอมสละผลประโยชน์บางอย่างเพื่อให้งานลุล่วงหรือเพื่อรักษากิจการให้อยู่รอด  ด้านการเงิน มีรายจ่ายเยอะกับค่าเดินทาง ค่าซ่อมบำรุงรถ การงดอาหารทะเลอาจทำให้คุณได้โชคลาภไม่คาดฝัน ระวังทำของมีค่าตกหล่นในการเดินทางทางน้ำ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งอนและหึงหวงกันพองาม คืนดีได้ไว สตรีมีครรภ์ระวังเครียดเรื่องงานจนไม่สบาย ส่วนคนโสด มีเสน่ห์กับทุกเพศ แต่ต้องคบทีละเพศ คบซ้อนแล้วคุณอาจมีปัญหาสุขภาพ


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

งานยุ่งเหยิงวุ่นวาย มีเหตุให้เดินทางบ่อย ถูกกดดันให้ทำทุกอย่างด้วยความรีบเร่ง ช่วงนี้สตรองอย่างเดียวไม่พอ ต้องมีสติด้วย หากงานผิดพลาด คุณเสี่ยงจะถูกย้ายให้ไปทำงานที่อึดอัดใจ อยู่ในที่ที่มองไม่เห็นโอกาสก้าวหน้า ผู้ที่ว่างงานจะได้งานทำไปก่อนชั่วคราว  ด้านการเงิน การไปที่ที่สว่างไสวอาจทำให้คุณได้ไอเดียหาเงินหรือพบหนทางแก้ปัญหาการเงิน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักจืดจางห่างเหิน งานเป็นเหตุให้ไกลกัน ส่วนคนโสด คบคนแก่อุ่นใจกว่าคบเด็ก



ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

การงานไม่เป็นไปอย่างที่ตั้งใจ อย่าคาดหวังสูง พูดอะไรทำอะไรมักได้ผลลัพธ์ต่างจากที่หวัง การเจรจาทำสัญญาควรรอบคอบเป็นพิเศษ ระวังมิตรวันนี้จะเป็นศัตรูวันหน้า ผู้ที่เบื่องานอย่ารีบลาออก ถ้าไม่มีงานใหม่รองรับ คุณเสี่ยงจะว่างงานยาว  ด้านการเงิน วางแผนให้ดี ระวังเงินช็อตกะทันหัน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ไม่มีเวลาเติมความหวาน ต่างคนต่างยุ่งกับงาน คู่รักที่อยู่ไกลกันมานานระวังรักแท้แพ้ระยะทาง ส่วนคนโสด ยังไม่พบคนถูกใจ ถ้าเคยหักอกใครไว้ระวังโดนล้างแค้น



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

สุขภาพกายใจสดใส คุณสตรองและมีสติดีเยี่ยม งานยากและหนักแค่ไหนก็จัดการไหว มีโชคในการทดสอบแข่งขัน เอาชนะคู่แข่งสำเร็จ ได้รางวัลที่หมายตา  ด้านการเงิน ได้ค่าตอบแทนคุ้มเหนื่อย จับจ่ายสบายใจ สตรีเพศนำโชคลาภมาให้ หรือลงทุนร่วมกับผู้หญิงจะได้ผลดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ดูแลห่วงใยกันดี ชวนกันชิมชวนกันช็อปของอร่อยจนน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นไปตามๆกัน ผู้ที่อยากมีบุตรจะสมหวัง ส่วนคนโสด มีเสน่ห์กับทุกเพศ คบซ้อนพร้อมกันได้สบาย


 
ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

ทำงานไม่เป็นสุข คุณเสี่ยงจะถูกเลื่อยขาเก้าอี้ ถูกแย่งตำแหน่ง เจอการแข่งขันดุเดือดทั้งในและนอกองค์กร ถึงคุณมีข้อได้เปรียบเยอะแต่ก็ไม่ควรประมาทคู่แข่ง ระวังเครื่องมือหากินขัดข้องในยามจำเป็นต้องใช้  ด้านการเงิน หาได้ใช้ไป ถูกพี่น้องหรือญาติสนิทขอยืมเงิน การลงทุนที่มีหุ้นส่วนหลายคนเกิดความขัดแย้ง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน พูดคุยกันด้วยเหตุผลรู้เรื่อง ปรับตัวปรับความคิดเข้าหากันได้ไว ส่วนคนโสด ต้องยอมแกล้งโง่บ้างถ้าอยากมีแฟนจริงๆ


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

คุณจะได้ไอเดียเจ๋งๆจากการโดดงานไปแอบหลับหรือไปเที่ยวโดยไม่ให้ใครในที่ทำงานจับได้ ช่วงนี้แม้งานจะล้นมือแต่ถ้าจัดลำดับความสำคัญดีๆ คุณจะเคลียร์งานทุกอย่างได้เสร็จ ปัญหายากกลายเป็นง่ายหากคุณตั้งใจแก้ไขจริงๆ  ด้านการเงิน คล่องมือ ได้ครอบครองของที่อยากได้มานาน ชำระหนี้สินทันเวลา มีโชคในการลงทุนเกี่ยวกับที่พักอาศัย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เกื้อหนุนกันดี การไปในที่ที่มีความทรงจำดีๆจะทำให้รักหวานยิ่งขึ้น ส่วนคนโสด มีโอกาสคืนดีกับแฟนเก่า


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

ปัญหาที่มืดมนมานานเริ่มเห็นทางออกสดใส แผนงานบรรลุเป้าหมายที่หวัง งานเจรจาต่อรองลุล่วงด้วยดี คุณอาจพบช่องทางโกอินเตอร์  ด้านการเงิน หาเงินคล่องกว่าเดิมและแบ่งเงินเก็บออมได้บ้าง สิ่งที่ลงทุนมาเป็นเวลานานให้ผลกำไรเป็นกอบเป็นกำ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน อาจพบรักใหม่แบบสายฟ้าแลบ เจอคนใหม่ที่ดีกว่า รักซ้อนช่วงนี้เก็บซ่อนยาก คุณต้องรีบตัดสินใจเลือกตัวจริงแค่คนเดียว ส่วนคนโสด อาจพบรักผ่านสื่อสังคมออนไลน์

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

ถึงถูกทิ้งให้โดดเดี่ยว แต่คุณยังคงทำงานราบรื่น งานด้านการศึกษา การวิจัย หรือการประดิษฐ์จะก้าวหน้าเป็นพิเศษ  ด้านการเงิน วางแผนให้ดี ระวังหมุนเงินไม่ทัน การลงทุนเสี่ยงจะโดนโกง ระวังถูกชิงทรัพย์ในยามวิกาลด้วย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน จัดสรรเวลาเติมความหวานกันลงตัว หากคุณชอบบท S ในเกมรักแบบ BDSM ช่วงนี้ถ้าได้ลองเป็น M คุณจะติดใจแถมสัมพันธ์รักดียิ่งขึ้น ผู้ที่มีรักซ้อนยังคงซ่อนไว้ได้ ส่วนคนโสด ระวังเจอรักหลอกๆ โดนปอกลอกทรัพย์


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

งานที่หมายมั่นปั้นมือสำเร็จด้วยดี คุณจะได้ข่าวดีในเรื่องที่เฝ้ารอมานาน ผู้ที่ว่างงานอาจได้งานไกลบ้าน ต้องย้ายที่อยู่  ด้านการเงิน ได้มาใช้ไป คุณอาจใช้เงินก้อนใหญ่ทำอะไรบางอย่างเพื่อเป็นรางวัลให้ตัวเอง ไม่ควรลงทุนอะไรเสี่ยงๆ จะได้ไม่คุ้มเสีย ระวังทำของมีค่าหายระหว่างเดินทางต่างถิ่นต่างแดน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักอาจไม่ราบรื่นเพราะคุณเอาแต่ใจตัวเองมากไป การงานยังอาจชักพาให้ได้กิ๊ก ส่วนคนโสด ยังไม่ลงเอยกับใคร ได้แค่คบขำๆสนุกๆ


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

การเจรจาค้าขายเป็นไปด้วยดี งานช่วงนี้ถึงจะหนักแต่ก็ให้ค่าตอบแทนคุ้ม คุณยังอาจได้ข้อเสนองานใหม่ที่ดีกว่าเดิมอย่างไม่คาดฝัน  ด้านการเงิน หมุนคล่อง ติดขัดก็หาคนช่วยได้ แต่ไม่ควรลงทุนในธุรกิจมืด เสี่ยงจะเจ๊งเร็วหรือถูกตำรวจจับ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักอาจสะดุดเพราะต่างคนต่างยึดติดความคิดตัวเอง ไม่ยอมปรับเข้าหากัน ผู้ที่นอกใจแฟนระวังจะติดโรคกลับมา ส่วนคนโสด อาจมีคนมาชวนคบหลบๆซ่อนๆ เผยสถานะความสัมพันธ์ให้ใครรู้ไม่ได้



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

ติดขัดเรื่องงานให้คุยกับเพศเดียวกัน ติดขัดเรื่องเงินให้คุยกับเพศตรงข้าม แล้วแผนงานคุณจะเป็นไปด้วยดี  ด้านการเงิน รายจ่ายเพียบแต่หาเงินหมุนทัน อาจได้รางวัลจากเกมชิงโชค ทรัพย์ที่ให้ใครยืมไปช่วงนี้จะทวงคืนยาก  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ความสัมพันธ์คลุมเครือหรือเรื่องคาใจต่างๆจะมีความชัดเจน พูดคุยทำความเข้าใจกันได้ ถ้าอยากบอกเลิกแฟนแบบจบสวย ควรบอกในช่วงนี้ ส่วนคนโสด มีโชคในการสารภาพรัก รักใครจริงก็ควรแสดงออกให้ชัดเจน