Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 1 - 7 เมษายน 2559

  • Published: Mar 31, 2016 13:21
  • Writer: M2Fjob | 1 viewed

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

คุณอาจเจองานที่แปลกใหม่ท้าทาย พบสภาพแวดล้อมที่ต่างจากเดิม ต้องปรับเปลี่ยนวิธีทำงาน อาจเดินทางติดต่อธุรกิจบ่อยขึ้นหรือต้องไกลบ้านเป็นเวลานาน คุณจะผ่านพ้นทุกอย่างไปได้ด้วยดี  ด้านการเงิน รายจ่ายเยอะแต่ยังหาเงินหมุนทัน ระวังขัดแย้งยืดเยื้อกับญาติพี่น้องในเรื่องทรัพย์สินมรดก  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้ห่างไกลกัน มักทะเลาะกันเหมือนเด็กๆ แต่ยังคงรักษาความสัมพันธ์ไว้ได้ ส่วนคนโสด อาจมีคนอายุน้อยกว่าแถมมีพลังทางเพศแรงสูงมาติดพัน

 
ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

คุณจะทำผลงานออกมาดี ได้รางวัลพิเศษจากเจ้านาย ผู้ที่ว่างงานอาจได้งานจากผู้ใหญ่ที่นับถือ ธุรกิจที่ติดขัดจะพบทางออกสดใส  ด้านการเงิน หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง ชำระหนี้สินทันเวลา การเจรจาเรื่องเงินทองหรือซื้อขายทรัพย์สินได้ผลดังหวัง คนสูงวัยนำโชคลาภมาให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งอนกันพองาม คืนดีกันเร็ว แฟนคอยให้กำลังใจและสนับสนุนคุณอยู่เบื้องหลังในแทบทุกเรื่อง ส่วนคนโสด ความรักคือมายา ระวังปวดใจเพราะมโนไปฝ่ายเดียว


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

แผนงานบรรลุเป้าหมาย การสมัครงานหรือเจรจาธุรกิจมีข่าวดีให้ชื่นใจ ได้สิ่งที่หวัง คุณยังอาจหลุดพ้นจากความกลัวและเกิดความกล้าที่จะสร้างผลงานแปลกใหม่ท้าทายกระแสหลัก การทำโครงการใหม่หรือธุรกิจใหม่เป็นไปด้วยดี  ด้านการเงิน รายจ่ายเพียบแต่ยังหมุนเงินคล่อง ระวังทำของรักของหวงหาย ทรัพย์ที่ให้ใครยืมในช่วงนี้ทวงคืนยาก  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ทำการบ้านกันบ่อยขึ้น ผู้ที่อยากมีบุตรจะสมหวัง ส่วนคนโสด อาจพบรักผ่านการทำงาน



ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

งานล้นมือ คุณอาจทำงานได้ไม่เร็วอย่างที่ตั้งใจ เสี่ยงจะทำงานซ้ำซ้อนกับคนอื่นจนมีปัญหาขัดแย้ง ผู้ที่มีทั้งงานประจำงานเสริมระวังบริหารเวลาไม่ลงตัวจนทำผลงานออกมาไม่ดีสักชิ้น การเจรจาค้าขายติดขัด ไม่ได้สิ่งที่หวัง  ด้านการเงิน หมุนเงินมือเป็นระวิง ระวังถูกหักเงินเดือนหรือเจอค่าปรับก้อนโต การลงทุนที่มีหุ้นส่วนหลายคนจะยุ่งเหยิง ระวังโดนโกง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักใคร่เกื้อหนุนกันดี ส่วนคนโสด มีฮิปสเตอร์โลกสวยมาชอบพอแต่อาจคบได้ไม่นาน



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

งานสะดุดติดขัดบ่อย แก้ปัญหาได้ไม่เร็ว คุณอาจอยู่ท่ามกลางความแตกแยกขัดแย้ง คิดให้รอบด้านก่อนสื่อสารอะไรออกไป ระวังเพื่อนร่วมงานกลายเป็นศัตรู  ด้านการเงิน ควรลดรายจ่ายไม่จำเป็น ช่วงนี้ถ้าติดขัดขึ้นมา หาคนช่วยยาก ระวังมิตรสหายบางคนมาขอยืมเงินแล้วหายหน้าไปเลย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน อาจดื้อรั้นเอาแต่ใจจนขัดใจกับแฟนบ่อย แต่ยังมีทางปรองดองกันได้ สตรีมีครรภ์ระวังเครียดจนป่วย ส่วนคนโสด ครอบครัวคุณอาจไม่ปลื้มคนที่คุณหลงรัก


 
ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

งานเยอะแต่มีทางลุล่วงด้วยดี คุณทำงานคล่องแคล่ว แก้ปัญหาหลายอย่างได้ด้วยความสามารถของตัวเอง การเจรจาธุรกิจหรือไกล่เกลี่ยข้อพิพาทเป็นไปด้วยดี ช่วงนี้ผู้ที่ทำงานด้านการท่องเที่ยวจะมีโอกาสทำผลงานโดดเด่นเป็นพิเศษ  ด้านการเงิน ไหลเข้าทีละเล็กละน้อยไม่ขาดตอน พอจะแบ่งเก็บออมได้บ้าง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้รักจืดจางลงไปบ้าง มีเวลาให้กันน้อยลง แต่ยังประคองความสัมพันธ์ไว้ได้ ส่วนคนโสด ทำแต่งาน ไม่มีเวลาหาคู่


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

ทำงานราบรื่น มีคนช่วยเหลือ การเดินทางติดต่อธุรกิจจะได้คู่ค้าใหม่หรือได้ข่าวดีกลับมา คดีความมีทางไกล่เกลี่ยกันลงตัว  ด้านการเงิน คล่องมือ ได้ลาภผลจากสิ่งที่ลงทุนไว้นานแล้ว มีโชคโดดเด่นในการขายที่ดิน สินค้าเกษตร หรืออาหาร ถ้ามีหนี้สินก็พอจะเคลียร์หนี้บางส่วนลงไปได้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน สัมพันธ์รักจะหวานชื่นมากหากคุณไม่เอาแฟนไปเปรียบเทียบกับคนอื่น ส่วนคนโสด ยังไม่ถูกใจใคร คนที่เข้ามาจีบไม่โดนใจคุณ


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

คิดทำอะไรก็มีคนช่วยสนับสนุน แผนงานบรรลุเป้าหมายที่หวัง การเจรจาค้าขายได้ข้อสรุปที่ทุกฝ่ายพอใจ  ด้านการเงิน สภาพคล่องดีกว่าเดิม มีทางปลดหนี้ที่ค้างมานานสำเร็จ ระวังทำของมีค่าหายระหว่างเดินทางต่างถิ่นต่างแดน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องผิดใจอภัยให้กันได้ รักมั่นคงแต่ไม่ค่อยมีเวลาเติมความหวาน ต่างคนต่างมีภาระเยอะ ส่วนคนโสด ระวังเจอคนแกล้งรักหวังให้คุณช่วยอุปถัมภ์ ถ้ารักษาความโสดไว้ได้ ชีวิตคุณจะมีสุขและมีเงินใช้ไม่ขาดมือ

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

ทำงานปลอดโปร่งโล่งใจกว่าเดิม คุณอาจได้ทำงานที่รักที่ถนัดหรือได้ย้ายไปอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ผู้คนเป็นมิตรกับคุณอย่างมาก  ด้านการเงิน เก็บไม่อยู่ รับปุ๊บใช้ปั๊บ ระวังถูกชิงทรัพย์และติดตามเอาคืนกลับมาลำบาก  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ความสัมพันธ์กับแฟนคลุมเครือ มีเรื่องคาใจที่ยังไม่มีโอกาสคุยกันให้ชัดเจน คุณยังเสี่ยงจะมีสัมพันธ์ชั่วคราวชนิดลืมไม่ลงกับคนที่ไม่ใช่แฟน ส่วนคนโสด เสี่ยงจะมองข้ามคนที่รักคุณ มัวเสียเวลาหลงรักคนที่ไม่มีใจให้คุณ


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

สภาพแวดล้อมในการทำงานบีบให้คุณต้องปรับตัวอย่างหนัก คุณอาจจำเป็นต้องใช้เล่ห์เหลี่ยมหรือจริตจะก้านมารยาเพื่อให้งานลุล่วง ผู้ที่กำลังหางานอาจได้ข้อเสนองานจากผู้ที่มีจิตสิเน่หาในตัวคุณ  ด้านการเงิน ได้เงินที่เฝ้ารอมานาน การลงทุนมีกำไรพอควร  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน การงานอาจชักพาให้ได้กิ๊ก หากมีรักซ้อนก็ยังซ่อนต่อไปได้ ส่วนคนโสด ยังไม่หยุดใจที่ใคร สนุกกับการจับปลาหลายมือ ผู้ที่นิยมเซ็กส์หมู่ระวังจะติดโรคกลับมา


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

ทำงานว่องไว แก้ปัญหาได้เร็ว ไอเดียที่นำเสนอไปได้ผลตอบรับที่ดีกลับมา คุณมีโชคกับการสู้คดี ผู้ที่ทำงานด้านกฎหมาย การศึกษา หรือสิ่งพิมพ์ จะมีโอกาสทำผลงานโดดเด่นเป็นพิเศษ  ด้านการเงิน ช็อปคลายเครียดบ่อย เก็บเงินไม่อยู่แต่ได้ของที่อยากได้มานาน ถ้ามีใครชวนลงทุนอะไรควรปฏิเสธไปก่อน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องที่คาใจจะแจ่มแจ้ง พูดคุยเข้าใจกันดี ถ้าอยากบอกเลิกแฟนแบบจบสวย ควรบอกในช่วงนี้ ส่วนคนโสด ไม่ควรคบซ้อน เสี่ยงจะเจอรถไฟชนกัน



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

คุณกับทีมงานทำงานเข้าขากันมากขึ้น งานสำเร็จด้วยดี มีโอกาสนำผลงานเก่ามาต่อยอด  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง มีงานเสริมเพิ่มรายรับ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังท่าทีการแสดงออกของคุณต่อเพื่อนบางคนจะทำให้สัมพันธ์รักร้าวฉาน ขุ่นเคืองใจกับแฟนนาน ส่วนคนโสด ยังไม่คบใครจริงจัง คบแค่สนุกๆ ช่วงนี้ระวังเจ็บตัวหรือมีอุบัติเหตุขณะมีเซ็กส์บนรถ ผู้ที่ชื่นชอบเซ็กส์แนว outdoor ริมถนน ระวังโดนคนขับรถซิ่งมาเฉี่ยว