Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 25 -31 มีนาคม 2559

  • Published: Mar 24, 2016 12:23
  • Writer: M2Fjob | 1 viewed

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

งานอาจเสร็จแบบไม่สมใจคุณ ระวังตกเป็นแพะรับบาป หรือถูกหักหลัง ถูกทิ้งให้แก้ปัญหาต่างๆเพียงลำพัง  ด้านการเงิน รายจ่ายรุมเร้าแต่ยังคงหาเงินหมุนทัน ได้ลาภอย่างฟลุ๊คๆ ช่วงนี้ไม่ควรซื้อหรือออกรถใหม่  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ไม่ค่อยมีแรงทำการบ้าน ระวังมีอุบัติเหตุร่วมกันหรือติดโรคจากกัน หากจะขอเลิกกับแฟนด้วยเหตุผลใดก็ตาม ช่วงนี้มีแนวโน้มจบยากหรือจบไม่สวย ส่วนคนโสด อาจมีรักข้างเดียว ยากที่จะสมหวัง

 
ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

ทำงานคล่องตัวกว่าเดิม แก้ปัญหาได้เร็วขึ้น การเดินทางติดต่อธุรกิจเป็นไปด้วยดี คดีความข้อพิพาทมีทางไกล่เกลี่ยกันได้  ด้านการเงิน อาจหมดเงินเยอะเพราะความใจกว้าง ช่วยคนรอบข้างหรือช่วยงานการกุศล แต่สภาพคล่องยังดี ช่วงนี้ไม่ควรลงทุนอะไรที่แปลกใหม่แหวกแนว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีเรื่องขุ่นเคืองใจกันบ่อย อาจปรองดองได้ช้าเพราะต่างคนต่างมีทิฐิ ส่วนคนโสด รักใครชอบใครมักเจอคู่แข่งหัวใจ ควรเผื่อใจกินแห้วไว้ด้วย


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

งานล้นมือแต่คุณจัดการได้อย่างชิลๆ คุณมีโชคในงานเจรจาต่อรอง งานนายหน้า หรือเป็นล็อบบี้ยิสต์ ทำสัญญาได้ราบรื่น ปัญหาขัดแย้งประนีประนอมสำเร็จ  ด้านการเงิน ไหลลื่นไม่ติดขัด มีโชคกับการให้เช่าหรือขายที่พักอาศัย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เป็นช่วงเหมาะจะพูดจาปรองดอง ทำความเข้าใจเหตุผลของกันและกันได้ คู่รักที่อยู่กันคนละที่ยังรักกันดี ส่วนคนโสด มีโอกาสคบหาดูใจกับคนเป็นม่ายหรือคนที่เพิ่งหายจากอาการอกหัก



ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

คุณมีภาระงานที่ต้องรับผิดชอบเพิ่มขึ้น แต่คุณยังจัดการไหว ไฟในการทำงานล้นปรี่ มีโอกาสนำไอเดียที่คิดไว้นานแล้วมาใช้ให้เป็นประโยชน์  ด้านการเงิน รายจ่ายเพียบแต่ยังหาเงินหมุนทัน ระวังมีปัญหากับการช็อปหรือทำธุรกรรมออนไลน์ การพนันเสี่ยงโชคได้ไม่คุ้มเสีย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ควรบริหารเวลาให้ดี ระวังหมกมุ่นกับงานจนลืมเรื่องสำคัญของแฟนหรือปล่อยให้แฟนเหงาอยู่บ่อยๆ ส่วนคนโสด หมดพลังไปกับงาน ลืมเรื่องรักๆ ใคร่ๆ ไว้ชั่วคราว



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

โครงการที่คุณทุ่มเทมานานจะเสร็จสมบูรณ์และเป็นใบเบิกทางให้คุณพบโอกาสใหม่ๆ ได้ตำแหน่งใหม่ ได้ทำโครงการใหม่ เข้าถึงแหล่งทุนใหม่ หรือนำผลงานเก่ามาพัฒนาต่อยอดให้ดียิ่งขึ้น  ด้านการเงิน ชำระหนี้สินทันเวลา มีช่องทางหารายได้เพิ่มขึ้น การลงทุนกับหุ้นส่วนมีผลกำไร  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน พูดคุยกันรู้เรื่อง เหมาะจะเปิดอกเคลียร์ใจกัน ถ้าอยากบอกเลิกแบบจบสวย ควรบอกในช่วงนี้ ส่วนคนโสด ทำแต่งานนับแต่เงิน ไม่มีเวลาหาคู่


 
ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

คุณอาจได้เลื่อนตำแหน่งหรือได้รับความไว้วางใจให้คุมงานใหญ่ขององค์กร มิตรที่แก่กว่าจะช่วยคุณอย่างดีเยี่ยม แผนงานบรรลุเป้าหมาย  ด้านการเงิน ไหลเข้าทีละเล็กละน้อยไม่ขาดตอน พอจะแบ่งเก็บออมได้บ้าง ไม่ควรทุ่มเงินกับการลงทุนที่แปลกใหม่หรือการเสี่ยงโชค  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องผิดใจอภัยให้กันได้ไว ส่งเสริมกันดีในเรื่องการทำงานทำธุรกิจ ส่วนคนโสด ระวังเก่งเกินไปไม่มีใครเอา ต้องยอมแกล้งโง่บ้างถ้าอยากสละโสด


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

การทำงานทำธุรกิจราบรื่น เจ้านายหรือผู้มากบารมีในสังคมอาชีพของคุณให้การสนับสนุนเต็มที่ การเจรจาค้าขายหรือขอขึ้นเงินเดือนจะได้ผลดังหวัง ผู้ที่ว่างงานจะได้งานทำ  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง มีโชคกับการค้าการลงทุนอสังหาริมทรัพย์และการเกษตร ระวังมีปัญหาเรื่องมรดกกับญาติพี่น้อง การทวงหนี้ไม่ได้เงินคืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีเรื่องหึงหวง ปรับความเข้าใจได้ช้า ส่วนคนโสด ระวังเจอคนมาคบแบบหวังผลประโยชน์


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

แผนงานอาจติดขัดยาวหากไม่จ่ายใต้โต๊ะ ระวังถูกคุกคามทางเพศขณะทำงาน คุณอาจได้ข้อเสนองานโดนใจจากคนแก่ลามก  ด้านการเงิน เข้าซ้ายออกขวา ระวังจะพัวพันกับการหารายได้ที่ไม่โปร่งใส ได้แล้วต้องรีบใช้ การขอกู้ยืมเงินหรือขายทรัพย์สินส่วนตัวยังไร้ข้อสรุป  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังรักพังเพราะมือที่สาม ผู้ที่มีรักซ้อนระวังสับรางพลาดและอาจเจ็บตัวจนต้องเข้าโรงพยาบาล ส่วนคนโสด เสี่ยงจะรักคนคนเดียวกับเพื่อน ต้องเลือกว่าจะตัดเพื่อนหรือตัดใจ

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

แผนงานเดินหน้าช้าและอาจไปไม่ถึงจุดหมายที่หวัง คิดทำอะไรก็มีคนขัดขวางมากกว่าสนับสนุน ตรวจสอบเอกสารสัญญาให้ดีก่อนเซ็นชื่อ ระวังเดือดร้อนเพราะคู่ค้าที่ฉลาดแกมโกง  ด้านการเงิน ค่อนข้างตึงมือ ต้องพยายามลดรายจ่ายไม่จำเป็น ช่วงนี้ถ้าติดขัด คนที่ช่วยได้จะมีเงื่อนไขให้คุณอึดอัดใจนาน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังรักสะดุดเพราะแฟนเก่าของแฟนเป็นต้นเหตุ ส่วนคนโสด อาจพบรักในงานเลี้ยงรุ่น งานคืนสู่เหย้า หรือเพื่อนสมัยวัยเยาว์ชวนมารักกัน


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

งานหนักแต่ได้ค่าตอบแทนคุ้มเหนื่อย ผลงานคุณถูกใจเจ้านายหรือผู้จ้างและทำให้คุณได้รางวัลพิเศษ ผู้ที่ว่างงานอาจได้งานมั่นคงเงินดี  ด้านการเงิน ปัญหาการเงินที่มืดมนจะพบทางออกสดใส ชายสูงวัยจะนำโชคลาภหรือข่าวดีมาให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน สงสัยอะไรค่อยๆคุยกันดีๆ ยังมีทางทำความเข้าใจกันได้ ระวังมโนผิดๆจนสัมพันธ์รักดิ่งลงเหว ส่วนคนโสด หาคู่นอนง่ายกว่าคู่รัก ยังไม่พบคนที่คู่ควรกับการสานสัมพันธ์ระยะยาว


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

การงานราบรื่น คุณอาจได้ผู้ช่วยใหม่หรือเครื่องมือที่ทันสมัยกว่าเดิม การเจราจาธุรกิจมีทางตกลงลงตัว คุณยังอาจพบช่องทางโกอินเตอร์ ได้ร่วมงานกับต่างชาติ  ด้านการเงิน หาได้ใช้ไป ระวังถูกรีดไถหรือให้ใครยืมเงินไปแล้วทวงคืนยาก  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน สัมพันธ์รักอาจดีกว่าเดิมหากเปลี่ยนสถานที่เติมความหวานหรือลองเล่นบทรักใหม่ๆ ช่วงนี้คู่รักที่ชอบ outdoor ระวังถูกแอบถ่ายคลิปแบล็คเมล์หรือถูกดำเนินคดี ส่วนคนโสด อาจพบรักจากการท่องเที่ยวในที่ใหม่ๆ



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

จงมีความกล้าที่จะถูกคนอื่นเกลียด เพื่อองค์กรและเพื่อให้งานลุล่วง คุณอาจต้องยอมโดดเดี่ยวและเล่นบทตัวร้ายหลายครั้ง  ด้านการเงิน คล่องมือมากขึ้น การเจรจาเรื่องเงินทองติดขัดล่าช้าไปบ้างแต่จะหาข้อตกลงร่วมกันได้ การลงทุนการเสี่ยงโชคมีกำไรพอควร ทรัพย์ที่สูญหายหรือให้ใครยืมไปมีทางได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งอนกันพองาม ปรับความเข้าใจได้เร็ว ส่วนคนโสด อาจพบคนถูกใจจากการเดินทางติดต่อธุรกิจ