Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 20 - 26 ตุลาคม 2560

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

ทำงานเสร็จทันกำหนดเวลา เดินทางติดต่อค้าขายมักได้ข่าวดีกลับมา ความสัมพันธ์กับทีมงาน คู่ค้า หรือลูกค้า ดีขึ้นกว่าเดิม ผู้ที่ว่างงานมีเพื่อนช่วยหางานฝากงานให้ อาจได้เข้าทำงานที่เดียวกับเพื่อน  ด้านการเงิน หาง่ายจ่ายคล่อง แบ่งเก็บออมได้บ้าง ได้งานพิเศษเพิ่มรายรับ คนจากแดนไกลให้ลาภ เซ็นสัญญาซื้อขายทรัพย์สินลงตัว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ห่วงใยดูแลกันดี แบ่งเบาภาระกันได้บ้าง ส่วนคนโสด มีโอกาสคบหาออกเดทกับลูกค้าที่ติดต่อกันเป็นประจำหรือคนในออฟฟิสเดียวกัน

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

การงานค่อยเป็นค่อยไปแต่ออกมาดี ผู้ใหญ่คอยให้คำแนะนำช่วยเหลือ ช่วยผลักดันให้ตำแหน่งหน้าที่ก้าวหน้า ช่วงนี้คุณจะศึกษาโหราศาสตร์เข้าใจไวกว่าชาวราศีอื่น ใช้เป็นอาชีพเสริมในวันข้างหน้าได้  ด้านการเงิน หมุนคล่อง ได้เงินที่รอคอย เจรจาเรื่องเงินหรือไกล่เกลี่ยข้อพิพาทเรื่องทรัพย์สินจะตกลงลงตัว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักใคร่กันดี ทำการบ้านกันบ่อยขึ้น มีโชคกับการผลิตทายาท อาจได้ของกำนัลจากแฟน ส่วนคนโสด มีโอกาสผูกสัมพันธ์กับคนเคมีตรงกัน


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

ทำงานคล่องตัว มีไอเดียสร้างผลงานแปลกใหม่ ผู้ใหญ่เพศตรงข้ามเอ็นดูสนับสนุนคุณเป็นอย่างดี ช่วยให้สิ่งที่คุณปรารถนาเป็นจริง  ด้านการเงิน หาเงินคล่องแต่เก็บไม่ค่อยได้ มีรายจ่ายจุกจิกอยู่ตลอด ช่วงนี้คุณจะมีโชคกับการประมูลแย่งชิงของมีค่า  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีโชคลาภร่วมกัน เอาชนะอุปสรรคต่างๆ ในชีวิตรักได้ คู่รักที่ถูกกีดกันจะได้ไฟเขียวให้คบกันได้อย่างสบายใจ ส่วนคนโสด อาจคบหาผูกสัมพันธ์กับใครบางคนโดยมีเรื่องผลประโยชน์หรือเซ็กส์เป็นเหตุผลหลัก

 

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

แผนงานติดขัด เสร็จล่าช้า มีภาระหน้าที่เพิ่มขึ้น ลูกน้องที่คุณไว้ใจอาจขาดงานบ่อยหรือทำงานได้ไม่ดีเหมือนเคย  ด้านการเงิน เก็บเงินได้ไม่เยอะ รายรับหดหาย ระวังขัดแย้งกับสปอนเซอร์จนถูกตัดงบสนับสนุน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน การไปปฏิบัติธรรม ร่วมงานบุญ หรือทำกิจรรม CSR ชักพาให้คุณพบคนถูกใจใหม่ๆ ระวังมีรักซ้อนแต่สับรางไม่ทัน ต้องจัดการความสัมพันธ์ให้ชัดเจนโดยเร็ว ช่วงนี้มีจังหวะเวลาเหมาะๆที่จะพูดคุยเคลียร์ใจกัน ส่วนคนโสด มีคนเข้ามาแต่ยังไม่ถูกใจ



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

คุณมีโชคกับการแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทราบรื่น ยุติดราม่าที่ยืดเยื้อมานานได้ เจรจาเซ็นสัญญาธุรกิจลงตัว แผนการความคิดของคุณจะสำเร็จเป็นจริง ผู้ที่คิดให้ร้ายคุณจะแพ้ภัยตัวเอง  ด้านการเงิน หาเงินคล่องแต่เก็บไม่ค่อยได้ ภาษีสังคมเยอะ ญาติมิตรสนิทมักชวนไปกินดื่มเที่ยวละลายทรัพย์ สายช็อปออนไลน์ระวังจ่ายเงินแล้วได้ของปลอม  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เถียงกันพองาม เกื้อหนุนกันดี ทำการบ้านกันบ่อยขึ้น ส่วนคนโสด วาจามีเสน่ห์ จีบแล้วไม่นก


ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

ปัญหาหนักใจเบาลง คุณมีไอเดียสร้างผลงานแปลกใหม่ ทำงานออกมาดี เข้าขากับทีมงานมากขึ้น  ด้านการเงิน หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง มีลู่ทางหารายได้เพิ่ม การลงทุนได้กำไรชื่นใจ เจรจาเซ็นสัญญาซื้อขายทรัพย์สินราบรื่น  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ส่งเสริมกันดีทั้งเรื่องงานเรื่องส่วนตัว อาจได้ของกำนัลมีค่าจากแฟน มีโชคลาภร่วมกัน ส่วนคนโสด มีทั้งอ่อนวัยสูงวัยให้เลือก ถ้าคบคนแก่กว่าก็เปย์กันแฟร์ๆหรืออาจไม่ต้องเปย์เลย แต่ถ้าอยากรักกับคนเด็กกว่านานๆ ก็ต้องเปย์หนัก


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

ช่วงนี้คุณอาจถูกใช้งานหนักกว่าชาวราศีอื่น เจองานยากงานท้าทาย งานที่ไม่มีใครกล้าทำ แต่คุณจะจัดการทุกอย่างได้สำเร็จ และอาจได้ข้อเสนองานใหม่หรือได้งานพิเศษเพิ่มรายรับ สาวราศีกรกฎมีโชคกับการใช้เสน่ห์มารยาช่วยให้ปิดดีลเจรจาธุรกิจได้เร็ว  ด้านการเงิน มือเติบ เสี่ยงจะก่อหนี้โดยไม่จำเป็น แต่เงินไม่ถึงกับขาดมือ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เดี๋ยวหวานเดี๋ยวเหวี่ยง ระวังรักพังเพราะความอยากเถียงชนะแฟน ส่วนคนโสด อาจพบคนที่เคยมีครอบครัวมาก่อนมาติดพันชอบพอ


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

แผนงานติดขัด เสร็จล่าช้า ระวังถูกไฟดูดหรือได้รับบาดเจ็บจากอุปกรณ์มีคม  ด้านการเงิน ได้มาใช้ไป การลงทุนไม่ได้ผลดังหวัง ระวังทำของมีค่าตกหล่นสูญหาย การซื้อขายอสังหาริมทรัพย์มีปัญหายุ่งยากยืดเยื้อ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เกื้อหนุนกันดี คู่ที่โกรธและห่างกันไปจะพูดจาคืนดีกันได้ การไปเที่ยวในที่ที่มีความทรงจำดีๆร่วมกันจะทำให้รักสดชื่นยิ่งขึ้น ส่วนคนโสด มีคนใหม่ๆเข้ามาแต่ยังไม่ถูกใจคุณ แฟนเก่าอาจมาขอคืนดี แต่ถ้ากลับไปคบก็จะเจอปัญหาแบบเดิมอีก

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

ปัญหาหนักใจเบาลง แผนงานบรรลุเป้าหมาย มีโอกาสเปลี่ยนย้ายไปทำงานในที่ที่ดีต่อใจ อยู่กับงานที่รักและถนัด ได้ค่าจ้างคุ้มเหนื่อย  ด้านการเงิน รับจ่ายคล่องมือ เก็บออมได้มากขึ้น มีลู่ทางให้ได้ใช้ความรู้ความสามารถหารายได้เพิ่ม เจรจาเรื่องเงินเป็นไปด้วยดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักใคร่เข้าใจกันดี แก้ปัญหาให้กันได้บ้าง ช่วยกันทำงานเก็บเงินสร้างตัว ส่วนคนโสด หางานหาเงินง่ายกว่าหาแฟน ไม่มีจังหวะดีๆที่จะสานต่อพัฒนาความสัมพันธ์กับคนถูกใจ หรือลองจีบแล้วนก

 
ราศีตุลย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

แผนงานติดขัด เสร็จล่าช้า เดินทางติดต่อธุรกิจไม่ราบรื่น ปิดดีลสำคัญๆไม่ลง ผู้ที่กำลังหางานระวังถูกหลอกให้เซ็นสัญญาจ้างงานไม่เป็นธรรม  ด้านการเงิน ไม่ถึงกับขาดมือ แต่ค่อนข้างมือเติบ เสี่ยงจะก่อหนี้โดยไม่จำเป็น ระวังสูญเงินก้อนใหญ่ให้ที่ปรึกษา ไลฟ์โค้ช หรือหมอดูหมอผีที่ไม่ได้ช่วยเปลี่ยนชีวิตคุณให้ดีขึ้นแต่อย่างใด  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีงอนมีหึงหวงกันบ้างแต่ยังพูดจาทำความเข้าใจได้ ส่วนคนโสด ระวังมีสัมพันธ์ชู้สาวกับคนไม่โสดที่รู้จักกันผ่านการทำงาน

 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

การงานช่วงนี้มักเจอคนหาเรื่องดราม่า นินทาว่าร้าย คอยปัดแข้งปัดขา แผนงานอาจเสร็จล่าช้า  ด้านการเงิน เก็บเงินไม่ค่อยได้ ระวังถูกโกง ถูกหลอกเอาเงิน ทรัพย์ที่ให้คนอื่นยืมไปทวงคืนยาก  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน อาจผิดใจกันแรงเพราะคุณติดเข้าสังคมหรือแคร์ญาติมิตรบางคนมากเกินไป แต่ยังมีทางปรับตัวปรับใจกันได้ พูดคุยตรงๆ จะดีกว่าส่งข้อความ ส่วนคนโสด มีเสน่ห์กว่าชาวราศีอื่นในแอพหาคู่ เจอทั้งคนโสดแท้ โสดเทียม ระวังจะลงเอยแค่ one night stand



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

คุณจะฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆไปได้ โปรเจกต์ที่คุณทุ่มเทสุดตัวประสบความสำเร็จ การหางานสมัครงานจะได้งานที่หมายตา  ด้านการเงิน รายจ่ายเยอะแต่รายรับยังดี หมุนเงินทัน ได้เงินที่รอคอย ได้ทรัพย์จากการชนะคดี มีโชคกับการทวงหนี้และตามหาของหาย สิ่งที่ลงทุนเป็นระยะเวลานานให้ผลตอบแทนชื่นใจ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ห่วงใยดูแลกันดี ช่วยกันทำงานเก็บเงินสร้างตัว อาจมีข่าวดีเรื่องการตั้งครรภ์ ส่วนคนโสด มีเสน่ห์เป็นพิเศษกับคนอายุมากกว่า