Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 1 - 7 กันยายน 2560

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

คุณจะได้ข่าวหรือคำตอบน่ายินดีในเรื่องที่เฝ้ารอมานาน งานล้นมือแต่ค่อยๆเคลียร์ลงได้ มีคนช่วยแบ่งเบา เดินทางติดต่อธุรกิจราบรื่น  ด้านการเงิน ได้มาใช้ไป ไม่เหลือเก็บออม ระวังจะต้องใช้หนี้แทนลูกหลานหรือคนที่คุณค้ำประกันให้ ถ้าติดขัดขึ้นมาก็ยังหาคนช่วยได้ ช่วงนี้ไม่ควรลงทุนอะไรใหม่ๆกับคนอายุน้อยกว่า  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งอนและหึงหวงกันพองาม พูดจาปรับความเข้าใจได้ ส่วนคนโสด มีทั้งหน้าใหม่หน้าเก่าเข้ามาชวนคุยชวนเที่ยว ถ้าคบซ้อนก็สับรางทัน

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

ไฟในการทำงานเต็มเปี่ยม งานยากและหนักเพียงใดคุณก็เอาอยู่ ผลงานเข้าตาเจ้านาย ถูกใจลูกค้า และทำให้คุณได้รางวัลหรือข้อเสนองานใหม่ๆ ผลสอบผลสมัครงานออกมาดี  ด้านการเงิน หาง่ายจ่ายคล่อง ชำระหนี้ทันเวลา มีลู่ทางใช้ความรู้ความสามารถส่วนตัวหารายได้เพิ่ม  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้รักจืดจาง ไม่ค่อยมีเวลาให้กัน คุณบางคนอาจต้องเลือกระหว่างความรักกับความก้าวหน้าในอาชีพ ส่วนคนโสด หายใจเข้าออกมีแต่งาน ไม่มีเวลาคิดเรื่องรักใคร่


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

คุณจะแก้ปัญหาและเคลียร์งานต่างๆได้ช้า ติดต่อเจรจาธุรกิจไม่คล่องตัว มักเจอคนจุกจิกเรื่องเยอะ ระวังเรื่องขัดแย้งกับคู่ค้าหรือลูกค้าจะบานปลายเป็นคดีความ  ด้านการเงิน ใช้เงินเยอะกับการรักษาสุขภาพ ซ่อมของชำรุด แต่คุณยังหมุนเงินคล่อง อาจได้สมบัติเก่าเก็บจากผู้ใหญ่ในครอบครัว ข้อพิพาทเกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทองจะคลี่คลาย พูดจาตกลงกันได้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เดี๋ยวหวานเดี๋ยวเหวี่ยง ยังประคองรักต่อไปได้ ส่วนคนโสด พบคนถูกใจจากการไปเที่ยวที่ใหม่ๆ

 

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

การติดต่อประสานงาน เจรจาค้าขาย มีปัญหาปั่นป่วนเล็กน้อย อาจสื่อสารผิดพลาด สื่อความคลาดเคลื่อน แต่สุดท้ายจะคุยกันรู้เรื่อง ทำสัญญาร่วมกันได้ แผนงานสำเร็จดังหวัง  ด้านการเงิน รายจ่ายในบ้านเพิ่มขึ้น ต้องช่วยคนในครอบครัวใช้หนี้ แต่คุณจะหาเงินหมุนทัน มีผู้ใหญ่ช่วยให้ได้งานพิเศษเพิ่มรายรับ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ไม่ค่อยมีเวลาเติมความหวาน แต่ยังเกื้อหนุนกันดี เอาชนะอุปสรรคในชีวิตรักร่วมกันได้ ส่วนคนโสด มีโชคกับการจีบ คว้าใจคนที่มีคนจีบเยอะได้



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

งานติดขัด เสร็จล่าช้า ทีมงานแตกคอ คุณมักได้พบปะติดต่อหรือทำงานกับคนที่ไม่ถูกชะตา คิดให้ดีก่อนสื่อสารอะไรออกไป ระวังเจอดราม่ายืดเยื้อ เรื่องขัดแย้งเล็กๆอาจบานปลายเป็นคดีความ ศัตรูคู่แข่งรอจะซ้ำเติมคุณอีกด้วย  ด้านการเงิน ระวังถูกโกง ได้ของไม่คุ้มกับที่จ่ายไป ช่วงนี้คุณอาจพบช่องทางปลดหนี้บางส่วนจากการชี้แนะช่วยเหลือของผู้ใหญ่เพศตรงข้าม  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เถียงกันบ่อยแต่ก็ทำให้เข้าใจกันมากขึ้น ส่วนคนโสด ภาระเยอะ ไม่มีเวลาคบใครเป็นพิเศษ


ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

งานผิดแผนไปบ้างแต่สุดท้ายทุกอย่างลุล่วงด้วยดี โปรเจกต์ที่คุณทุ่มเทมานานประสบความสำเร็จ ผู้ที่ว่างงานจะมีผู้ใหญ่ฝากงานให้  ด้านการเงิน เก็บไม่อยู่แต่ไม่ถึงกับช็อต หมดเงินเยอะกับการรักษาสุขภาพตัวเองและคนในบ้าน ทรัพย์ที่ให้คนอื่นยืมไปอาจสูญหาย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน จะซ่อนของที่แอบซื้อมาไม่ให้แฟนรู้ได้ การไปเที่ยวในที่แปลกใหม่จะทำให้ชีวิตรักสดใสกว่าเดิม ส่วนคนโสด เสี่ยงจะเจอคนเจ้าชู้มีคู่แล้วมาติดพัน ชวนคบหลบๆซ่อนๆ ให้ความหวังลมๆ แล้งๆ


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

คุณจะได้ข่าวหรือคำตอบน่ายินดีในเรื่องที่เฝ้ารอมานาน ได้พบคนที่สามารถผลักดันให้ความฝันคุณเป็นจริงได้ งานใหม่ โปรเจกต์ใหม่ การบุกเบิกธุรกิจใหม่ๆ เป็นไปด้วยดี  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง บริหารรายรับรายจ่ายลงตัว เจรจาเรื่องเงินราบรื่น อาจได้ของกำนัลถูกใจจากคนรักหรือเพื่อนสนิท  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน แฟนค่อนข้างหัวเสียง่ายแต่ก็ห่วงใยดูแลคุณเป็นอย่างดี ผู้ที่มีรักซ้อนจะเก็บซ่อนต่อไปได้ สับรางทัน ส่วนคนโสด ระวังมีรักสามเส้า เผลอมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับคนมีเจ้าของ


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

ทำงานคล่องแคล่ว แก้ปัญหาต่างๆได้ไว เดินทางติดต่อธุรกิจราบรื่น ผลงานที่ทำไว้ในอดีตอาจทำให้คุณได้เลื่อนตำแหน่งหรือได้โกอินเตอร์  ด้านการเงิน รายจ่ายเยอะแต่ยังหมุนเงินได้ทัน ได้ค่าจ้างค้างจ่าย ได้งานพิเศษเพิ่มรายรับ ข้อพิพาทเกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทองจะไกล่เกลี่ยได้ มีคนกลางที่ทุกฝ่ายนับถือเข้ามาช่วยให้คุยกันรู้เรื่อง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ช่วงนี้เหมาะจะไปฮันนีมูน การไปเที่ยวต่างถิ่นต่างแดนทำให้รักสดชื่นซาบซ่านมากขึ้น ส่วนคนโสด ยังไม่พร้อมหยุดใจที่ใคร

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

ศัตรูคู่แข่งใส่ร้ายป้ายสีคุณ แต่อย่าได้แคร์ คุณจะทำงานออกมาดี ผลงานได้รับคำชม มีโชคกับการทดสอบแข่งขัน จะได้งานที่คนแย่งชิงกันเยอะ  ด้านการเงิน หมุนคล่อง เคลียร์หนี้สินทันเวลา มิตรผู้ชายให้ลาภหรือช่วยให้ได้งานพิเศษเพิ่มรายรับ ระวังโดนพวกต้มตุ๋นหลอกให้ซื้อของที่ไม่มีจริง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน อาจมีคนที่ฐานะเหนือกว่าแฟนเข้ามาทำให้คุณหวั่นไหว ต้องเลือกใครสักคน คบซ้อนลำบาก ส่วนคนโสด อาจมีคนแก่กว่าและเคยมีครอบครัวมาก่อนมาติดพันชอบพอ

 
ราศีตุลย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

แผนงานบรรลุเป้าหมาย ทำงานเข้าขากันดีกับทีมงาน เซ็นสัญญาเจรจาธุรกิจราบรื่น ผู้ที่ว่างงานจะมีเพื่อนฝากงานให้  ด้านการเงิน รับปุ๊บใช้ปั๊บ เก็บไม่อยู่ รายจ่ายรุมเร้าเข้ามาไม่ขาดสาย เจอภาษีสังคมหนักกว่าชาวราศีอื่น แต่ถ้าติดขัดขึ้นมาก็ยังหาคนช่วยได้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักกันดี ทำการบ้านสม่ำเสมอ ช่วยสนับสนุนความฝันของกันและกัน คู่รักที่อยู่ไกลกันจะได้กลับมาอยู่ด้วยกัน ส่วนคนโสด หาคู่นอนง่ายกว่าคู่รัก คุณอาจเจอคนที่ไม่ชอบผูกมัดแต่ตอบสนองเรื่องเซ็กส์ได้ถึงใจ

 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

การงานช่วงนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีแก่คุณอย่างมาก อาจได้ตำแหน่งใหม่ถูกใจ ได้ทำงานที่รักและถนัดจริงๆ ผู้ที่ว่างงานจะได้งานทำ  ด้านการเงิน รับจ่ายคล่องมือ ผู้อาวุโสให้ลาภหรือให้การสนับสนุนทางการเงินเป็นอย่างดี สิ่งที่ลงทุนไปมีกำไร ทรัพย์ที่สูญหายมีทางได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ใกล้ชิดหวานชื่นกันมากขึ้น ทำการบ้านบ่อยขึ้น คู่ที่อยากมีบุตรจะสมหวัง ส่วนคนโสด มีโชคกับการสารภาพรัก จีบแล้วไม่นก มีโอกาสคบหาออกเดทกับคนถูกชะตาต้องใจ



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

งานยากกลายเป็นง่าย ได้ความช่วยเหลือจากคนที่ไม่คาดฝัน โปรเจกต์ที่ติดขัดจะลุล่วง เคลียร์งานเก่าคั่งค้างลงไปได้เยอะ  ด้านการเงิน หาได้ใช้ไป เสี่ยงจะเสียเงินก้อนใหญ่เพื่อยุติปัญหาที่รบกวนใจคุณและครอบครัว การทวงหนี้ไม่ได้ผลดังหวัง ระวังจะทำสมบัติที่รักและหวงสุดๆหาย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน พูดจาเข้าใจกันดี เรื่องผิดใจอภัยให้กันได้ คู่ที่โกรธและห่างกันไปจะกลับมาคืนดีได้ ส่วนคนโสด มีโอกาสคบหาออกเดทกับคนที่รู้จักกันผ่านการติดต่อธุรกิจการงาน