Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 11 - 17 สิงหาคม 2560

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

งานติดขัด เดินหน้าช้า ไม่บรรลุเป้าหมายที่หวัง ระวังได้รับบาดเจ็บจากของมีคม สารเคมี หรือโดนไฟดูด การหางานระวังถูกใช้งานฟรีหรือถูกหลอกให้เซ็นสัญญาจ้างงานไม่เป็นธรรม  ด้านการเงิน เข้าซ้ายออกขวา เก็บออมเงินไม่ค่อยได้ เจรจาเรื่องเงินไม่ลงตัว ระวังถูกโกง ของมีค่าที่ให้คนอื่นยืมไปทวงคืนยาก  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ครอบครัวฝั่งคุณอาจขัดแย้งกับแฟนคุณ ไม่ถูกชะตาอย่างแรง เชียร์ให้หาแฟนใหม่ ส่วนคนโสด พ่อแม่ญาติผู้ใหญ่เจ้ากี้เจ้าการหาคู่ให้ แต่ยังไม่ถูกใจคุณ

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

เพื่อนร่วมงานหรือลูกน้องที่ใกล้ชิดลาออกไป คุณจะมีภาระหน้าที่เพิ่มขึ้นแต่ยังรับมือไหว คู่แข่งอาจใช้วิธีสกปรกกลั่นแกล้งแต่ทำอะไรคุณไม่ได้ ใครหลายคนยังไว้ใจฝีมือคุณ ระวังทำเอกสารข้อมูลสำคัญหาย  ด้านการเงิน ได้ค่าจ้างค้างจ่าย การลงทุนได้กำไรเล็กน้อย มิตรเพศหญิงอาจช่วยให้ได้งานพิเศษหรืองานที่ใหม่เงินดีกว่าเดิม  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน อาจมีมือที่สามเข้ามา เสี่ยงจะเกิดรักสามเส้า ส่วนคนโสด ช่วงนี้ถ้าคบซ้อนระวังจะสับรางไม่ทัน ปล่อยคนดีๆ หลุดมือไป


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

คุณจะสะสางงานเก่าคั่งค้างเสร็จสิ้น โปรเจกต์ใหม่เดินหน้าราบรื่น เดินทางติดต่อธุรกิจได้ข่าวดีกลับมา ผลงานที่ทำไว้ในอดีตอาจทำให้คุณได้รางวัลหรือได้ข้อเสนองานใหม่รายได้โดนใจ  ด้านการเงิน สภาพคล่องไหลลื่น ได้เงินที่เฝ้ารอ เจรจาเรื่องเงินได้ผลดังหวัง สิ่งที่ลงทุนไปได้กำไรชื่นใจ ของที่ทำหายจะได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน สัมพันธ์รักชื่นมื่น ชวนกันแต่งงานหรือย้ายมาอยู่บ้านเดียวกัน ส่วนคนโสด อาจพบคนถูกชะตาต้องใจจากการออกงานสังคม ไปปาร์ตี้สังสรรค์

 

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

งานท่วมตัว คุณเสี่ยงจะถูกใช้งานหนักกว่าชาวราศีอื่น แต่จะทยอยเคลียร์ได้ อาจได้งานที่ใหม่หรือรักษาเก้าอี้เดิมไว้ได้ ใช้ความรู้ความสามารถเอาชนะพวกที่ใช้เส้นสายหรือเล่นพรรคเล่นพวกได้สำเร็จ  ด้านการเงิน รายจ่ายเพียบแต่รายรับยังดี ได้ค่าจ้างคุ้มเหนื่อย ได้เงินที่รอคอย ไม่มีดวงกับการพนันเสี่ยงโชค ถ้าไปยุ่งเกี่ยวจะมีแต่เสียกับเสีย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ถ้าผิดใจกันจะมีผู้ใหญ่ช่วยเป็นกาวใจให้คุยกันรู้เรื่อง คืนดีได้ ส่วนคนโสด ไม่พร้อมคบใคร ในหัวมีแต่เรื่องทำงานหาเงิน



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

แผนงานบรรลุเป้าหมาย โปรเจกต์ประสบผลสำเร็จ การหางานมีโอกาสได้งานที่คนมากมายแย่งชิง มีโชคกับการทดสอบแข่งขัน ชนะคู่แข่ง ได้ผลลัพธ์น่ายินดี ได้รางวัลติดมือกลับมา เดินทางติดต่อธุรกิจราบรื่น  ด้านการเงิน หมุนคล่อง เคลียร์หนี้ทันกำหนด เจรจาเรื่องเงินได้ผลดังหวัง คนรักหรือเพื่อนสนิทให้ลาภ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักใคร่ห่วงใยดูแลกันดี คู่ที่อยากมีบุตรจะสมหวัง ส่วนคนโสด ถ่านไฟเก่ากลับมาคุหรือมิตรภาพกับเพื่อนเก่าแก่บางคนพัฒนาเป็นความรัก


ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

การงานช่วงนี้ค่อยเป็นค่อยไป อาจไม่เร็วทันใจคุณ แต่จะลุล่วงด้วยดี ผลงานฝีมือคุณโดนใจใครหลายคน อาจได้งานพิเศษหรือได้ข้อเสนองานจากคู่แข่งเจ้านายคุณ  ด้านการเงิน หาเงินหมุนเงินคล่อง พบลู่ทางหารายได้เพิ่มจากโลกออนไลน์หรือจากการเดินทางต่างถิ่นต่างแดน มีโชคกับการซื้อขายรถ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังรักสะดุดเพราะเอาแฟนไปเปรียบเทียบกับคนอื่นหรือแคร์คนอื่นมากกว่าแฟน ส่วนคนโสด ยังไม่ถูกใจใคร หายใจเข้าออกมีแต่งาน พอใจกับชีวิตโสด


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

ทำงานคล่องตัว คิดทำอะไรก็มีคนสนับสนุน เซ็นสัญญาเจรจาธุรกิจราบรื่นดี ผู้ที่ว่างงานจะมีเพื่อนช่วยฝากงานให้หรือได้เข้าทำงานที่เดียวกับเพื่อน  ด้านการเงิน รับจ่ายคล่องมือ การทวงหนี้จะได้เงินคืนมาบ้าง การลงทุนได้กำไรเล็กน้อย ระวังถูกหลอกให้ซื้อของที่ไม่มีจริง เสียเงินซื้ออะไรซ้ำๆกับที่มีอยู่แล้ว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน แฟนเก่าหรือกิ๊กเก่ากลับมาทำให้คุณหวั่นไหว เสี่ยงจะเกิดรักซ้อนแต่คุณจะสับรางทัน ส่วนคนโสด มีเสน่ห์ดึงดูดเป็นพิเศษกับคนต่างชาติ


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

โปรเจกต์ที่คุณรับผิดชอบจะเสร็จสิ้นและมีโปรเจกต์ใหม่ให้ทำต่อทันที การเรียนสิ่งใหม่ๆ บุกเบิกอะไรใหม่ๆ หรือสร้างผลงานแปลกใหม่เป็นไปด้วยดี การหางานมีโอกาสได้งานเงินดีแต่ไกลบ้าน ต้องย้ายที่อยู่  ด้านการเงิน ชำระหนี้ทันเวลา ผู้ชายที่แก่กว่าให้ลาภ หากไปที่ที่ไม่คุ้นเคยระวังถูกขโมยของมีค่า  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน หัวร้อนเถียงกันบ่อย แฟนอาจค้นพบความลับที่คุณซุกซ่อน ส่วนคนโสด หางานหาเงินง่ายกว่าหาแฟน จีบใครช่วงนี้มีแนวโน้มจะนก คู่แข่งหัวใจเพียบ

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

คุณจะได้ทำงานกับคนเก่งมีฝีมือ แผนงานสำเร็จลุล่วง ผู้ใหญ่เอ็นดูช่วยผลักดันให้ตำแหน่งหน้าที่ก้าวหน้า สาวกันย์จะคว้าเก้าอี้ที่หนุ่มๆยึดกุมผูกขาดมานานมาได้ ระวังผลงานบางชิ้นถูกก๊อปปี้  ด้านการเงิน พูดอะไรทำอะไรเป็นเงินเป็นทอง ผู้หญิงที่แก่กว่าให้ลาภ สิ่งที่ลงทุนไปได้กำไรชื่นใจ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ความสัมพันธ์กับแฟนสั่นคลอน คุณอาจพบคนถูกใจใหม่ๆ มีรักใหม่ และหนีตามกันไป ส่วนคนโสด เสี่ยงจะเจอคนไม่จริงใจ ระวังถูกคนที่รู้จักทางเน็ตล่อลวงไปทำมิดีมิร้าย

 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

คุณจะเจองานยากงานท้าทายแต่จัดการไหว ทำงานถูกใจเจ้านายและลูกค้า ผลงานที่ทำไว้ในอดีตอาจได้รับรางวัลหรือนำพาโอกาสก้าวหน้ามาให้ การหางานจะได้งานที่หมายตา  ด้านการเงิน หาเงินคล่องแต่เก็บไม่อยู่ มีรายจ่ายจุกจิกกวนใจอยู่ตลอด ระวังจะต้องใช้หนี้แทนคนที่คุณค้ำประกันให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน พูดคุยเข้าใจกันดี รักสามเส้าจะปรองดองอยู่ร่วมเตียงเดียวกันได้ ส่วนคนโสด ยังไม่พร้อมหยุดใจที่ใคร ระวังติดโรคหรือถูกลักทรัพย์จากการเข้าร่วมเซ็กส์หมู่

 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

แผนงานพลิกผัน คุณเสี่ยงจะถูกกดกันให้เร่งสะสางงานบางอย่างให้เสร็จก่อนกำหนด ทีมงานมีการเปลี่ยนตัว เจอคนเคมีไม่ตรงกัน คู่ค้าเก่าแก่บางรายขอหยุดติดต่อคบค้ากับคุณ  ด้านการเงิน เป็นช่วงต้องรัดเข็มขัด ใช้จ่ายเฉพาะเรื่องจำเป็น ติดขัดขึ้นมาหาคนช่วยยาก ระวังทำของมีค่าตกหล่นสูญหาย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องคลุมเครือคาใจจะชัดเจน ไม่ว่าจะขอคืนดีหรือขอเลิกก็พูดจากันรู้เรื่อง ส่วนคนโสด อาจพบรักจากการเดินทาง ได้ปลูกต้นรักกับเพื่อนร่วมทางหรือคนต่างถิ่น



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

คุณอาจต้องยอมตัดความสัมพันธ์กับใครบางคน กล้าทำสิ่งที่จะถูกคนอื่นเกลียด เพื่อให้แผนงานลุล่วงหรือเพื่อความก้าวหน้าของคุณ การติดต่อเจรจาค้าขายอาจเจอคนเจ้าเล่ห์เหลี่ยมจัด เจอพวกต้มตุ๋น ไม่ควรไว้ใจสัญญาลมปาก  ด้านการเงิน รายจ่ายเยอะแต่หาเงินหมุนทัน ติดขัดขึ้นมาก็มีคนใกล้ตัวยินดีช่วย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักใคร่ส่งเสริมกันดี แบ่งเบาภาระกันได้บ้าง พูดคุยเข้าใจกัน ทำการบ้านสม่ำเสมอ ส่วนคนโสด มีโอกาสออกเดทกับคนที่ทัศนคติสอดคล้องต้องกัน