Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 24 กุมภาพันธ์ - 2 มีนาคม 2560

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

เรื่องที่เคยยากกลายเป็นง่าย ทำงานคล่องตัวกว่าที่ผ่านๆมา การติดต่อเจรจาในเรื่องต่างๆเป็นไปด้วยดี งานพูดงานเขียนได้คำชม ได้การตอบรับดี การหางานสมัครงานจะได้งานเงินดีกว่าเดิม  ด้านการเงิน ได้เงินที่เฝ้ารอ มีช่องทางหารายได้เพิ่ม ของหายจะได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ไม่ว่าแฟนจะพูดหรือทำอะไรก็ไม่เข้าหูเข้าตา อาจค่อยๆห่างเหินจนเลิกกันไป หากซุ่มคบคนอื่นอยู่ คุณจะมีเหตุผลดีๆใช้บอกเลิกแฟน แต่ไม่ควรรีบเปิดตัวรักใหม่ ส่วนคนโสด ยังไม่ถูกใจใครเป็นพิเศษ

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

ทำอะไรก็คล่องตัว พบคนช่วยเหลือสนับสนุน มีโอกาสนำผลงานในอดีตมาพัฒนาต่อยอด อาจได้ข้อเสนองานใหม่จากมิตรรุ่นพี่หรืออดีตนายจ้าง  ด้านการเงิน ใช้เงินเยอะกับการปรับปรุงตกแต่งบ้านหรือออฟฟิส แต่คุณยังหาเงินหมุนทัน หญิงสูงวัยนำลาภมาให้ ปัญหามรดกจบด้วยดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังพูดจาทำร้ายจิตใจแฟนรุนแรง งอนง้อขอคืนดีไม่สำเร็จง่ายๆ ส่วนคนโสด เสี่ยงจะเสียเงินเสียเวลาไปกับคนที่ไม่มีใจให้คุณ ถูกหลอกเอาเงินและถูกทิ้งให้กินแห้ว


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

งานล้นมือและควรรอบคอบเป็นพิเศษ หากมีข้อผิดพลาด คุณอาจต้องรับผิดแต่เพียงผู้เดียว การบุกเบิกอะไรใหม่ๆไม่ราบรื่น  ด้านการเงิน ไม่ได้เงินที่เฝ้ารอ เสี่ยงจะถูกยักยอกส่วนแบ่งรายได้ ได้ค่าจ้างไม่คุ้ม หรือถูกคนไว้ใจลักทรัพย์ ของที่ให้คนอื่นยืมไปอาจสูญหาย ทวงคืนลำบาก  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักจืดจาง งานเป็นเหตุให้ห่างเหินห่างไกลกัน ส่วนคนโสด ระวังเจอคนเข้ามาคบแบบหวังผลประโยชน์ กะใช้คุณเป็นสะพานไปสู่ญาติมิตรบางคนหรือทรัพย์สินบางอย่างของคุณ



ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

ผู้คนรอบข้างช่วยเหลือให้งานสำเร็จ ผลงานคุณได้การตอบรับดี ได้คำชม หากเฝ้ารอผลสมัครงานก็จะได้ข่าวดี ผู้ที่ทำธุรกิจสีเทาระวังมีปัญหากับเจ้าหน้าที่รัฐ  ด้านการเงิน บริหารรายรับรายจ่ายลงตัว การเจรจาเรื่องเงินทองเป็นไปด้วยดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังมีสัมพันธ์เกินเลยกับคนที่พบในงานสังสรรค์หรือสื่อออนไลน์ กับแฟนมีงอนมีหึงหวงกันบ่อย ปรับความเข้าใจได้ช้า ส่วนคนโสด เสี่ยงจะเจอรักหลอกๆ ถูกหลอกใช้ ถูกดึงเข้าไปยุ่งกับสิ่งผิดกฎหมาย อยู่บนคานปลอดภัยกว่า



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

ปัญหาที่หนักใจมานานจบลงด้วยดี งานบรรลุเป้าหมายที่หวัง การสมัครงานจะได้งานที่หมายตา การเจรจาธุรกิจราบรื่น เกลี้ยกล่อมโน้มน้าวคู่เจรจาได้อยู่หมัด  ด้านการเงิน มีช่องทางใหม่ๆที่จะหารายได้เพิ่ม ปลดหนี้ก้อนใหญ่สำเร็จ ช่วงนี้ไม่ควรทิ้งของมีค่าไว้ที่ทำงาน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีเวลาให้กันมากขึ้น มีโชคลาภร่วมกัน การงอนง้อขอคืนดีประสบผลสำเร็จ ส่วนคนโสด มีคนชวนออกเดท หากอยู่ในช่วงอกหักก็จะพบคนดีๆอาสาเข้ามารักษาแผลใจ

 

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

แผนงานสะดุดติดขัด การเจรจาทำสัญญาธุรกิจตกลงกันไม่ลงตัว คู่แข่งคอยขัดขวาง แย่งสิ่งที่คุณหมายตาไปครอง เอาบริวารเก่งๆไปจากคุณ ช่วงนี้ไม่ควรใจร้อนเปลี่ยนงานหรือขยับขยายกิจการ  ด้านการเงิน รายรับลดลง โดนตัดช่องทางหารายได้บางส่วน เสี่ยงจะเสียทรัพย์เพราะแพ้คดี ต้องรัดเข็มขัดให้แน่น  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน หาเวลาเติมความหวานไม่ค่อยได้ แต่ยังพูดจากันรู้เรื่อง ประคองความรักที่มีต่อกันไว้ได้ ส่วนคนโสด เส้นทางลงจากคานไม่สดใส มีคู่แข่งหัวใจ


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

งานหนักแต่คุณมีทางจัดการไหว เจ้านายเชื่อมือและสนับสนุนคุณเป็นอย่างดี การเจรจาทำสัญญาการค้าหรือไกล่เกลี่ยคดีความทางธุรกิจจะตกลงกันลงตัว ผู้ที่ว่างงานจะมีผู้ใหญ่ฝากงานให้  ด้านการเงิน หาได้ใช้ไป ได้เงินเป็นกอบเป็นกำจากการพนันเสี่ยงโชคหรือการลงทุนธุรกิจสีเทา แต่เก็บได้ไม่นาน มีเหตุจำเป็นต้องนำเงินไปหมุนใช้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ไม่ค่อยมีเวลาให้กัน ต่างคนต่างงานยุ่ง แต่รักยังมั่นคงดี ส่วนคนโสด ยุ่งกับการทำงานหาเงิน ไม่มีเวลาคิดเรื่องรักใคร่


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

การงานระยะนี้ต้องรอบคอบมากๆ คุณเสี่ยงจะเข้าไปเกี่ยวพันกับเรื่องทุจริต เงินใต้โต๊ะ หรือการนินทาใส่ร้ายคนอื่น หากถูกจับได้ คุณจะโดนลงโทษหนักกว่าใคร  ด้านการเงิน ได้เงินบางส่วนคืนจากลูกหนี้ ได้โชคลาภจากบริวาร แต่ได้มาแล้วก็มีเหตุให้ต้องเสียไป  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังเรื่องถ่านไฟเก่า อาจทำให้ความรักกับแฟนคนปัจจุบันสะดุด หรือแฟนเก่ากิ๊กเก่ากลับมาล้างแค้นคุณอย่างเจ็บแสบ ส่วนคนโสด ระวังหลงเสน่ห์หลงคารมพวกชอบหลอกฟันแล้วทิ้ง

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

ประตูแห่งความก้าวหน้าจะเปิดต้อนรับคุณ คุณอาจได้งานใหม่ดีกว่าเดิม หรือได้พบคนที่สามารถทำให้ฝันคุณเป็นจริง  ด้านการเงิน บริหารรายรับรายจ่ายลงตัว ข้อพิพาททางการเงินจะไกล่เกลี่ยกันได้ การเจรจาซื้อขายทรัพย์สินที่ยืดเยื้อมานานจะทำสัญญาตกลงกันได้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักกันดี อาจจดทะเบียนสมรส ทำนิติกรรมสัญญาเกี่ยวกับทรัพย์สิน หรือลงทุนทำธุรกิจร่วมกัน ส่วนคนโสด เป็นฝ่ายเลือกได้ ค่อยๆพิจารณาให้ดี ระวังไปยุ่งเกี่ยวพัวพันกับคนเจ้าชู้ที่มีครอบครัวแล้ว


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

งานบรรลุเป้าหมาย หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง การเดินทางติดต่อธุรกิจราบรื่น เจรจาเซ็นสัญญากันเรียบร้อยดี  ด้านการเงิน ใช้เงินเยอะกับการรักษาสุขภาพหรือศัลยกรรมความงาม แต่เงินไม่ขาดมือ หาเงินหมุนทัน ได้เงินที่เฝ้ารอ ได้ส่วนแบ่งมรดก หรือได้ผลตอบแทนจากสิ่งที่ลงทุนไปเป็นเวลานาน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน อาจได้กิ๊กจากการเดินทางไกล รักซ้อนยังเก็บซ่อนได้ สับรางคล่อง ส่วนคนโสด ยังไม่หยุดใจที่ใคร มักเจอแต่คนชวนคบแบบไม่ผูกมัด


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

ธุรกิจส่วนตัวหรือกิจการของครอบครัวจะก้าวหน้า ได้ขยับขยายเพิ่มสาขา ผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับศิลปะ ดนตรี หรืออาหารการครัว จะพบแรงบันดาลใจสร้างผลงานแปลกใหม่ ได้คำชมล้นหลาม  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง มีงานเสริมเพิ่มรายรับ เคลียร์หนี้ทันเวลา การลงทุนมีกำไรให้ชื่นใจ ได้รางวัลจากเกมลุ้นโชค  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องผิดใจอภัยให้กันได้ ญาติมิตรที่อาวุโสช่วยเป็นกาวใจ คู่รักที่อยากมีบุตรจะสมหวัง ส่วนคนโสด มีโอกาสออกเดทกับคนที่พบผ่านการทำงาน



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

งานติดขัด เสร็จล่าช้า ทำงานไม่คล่องตัว มีปัญหาขัดแย้งกับทีมงาน หุ้นส่วน หรือคู่ค้าเก่าแก่ ใช้เวลาพักใหญ่กว่าจะทำความเข้าใจได้ การสอบการแข่งขันไม่ได้ผลลัพธ์ดังหวัง ไม่ได้รางวัลที่หมายตา  ด้านการเงิน สำรองเงินไว้บ้าง อาจมีเหตุให้ต้องใช้เงินเร่งด่วนกะทันหัน ติดขัดขึ้นมาหาคนช่วยยาก  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน สายสัมพันธ์ตัดกันไม่ขาด ถึงคุณอยากเลิกเพียงใดก็มีเหตุให้ต้องทนอยู่ต่อไปก่อน ส่วนคนโสด อาจพบรักจากการสนใจรักษาสุขภาพ หรือเจอคนในฝันในโรงพยาบาล