Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 20 - 26 มกราคม 2559

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

คุณจะได้อุปกรณ์หรือเทคนิคใหม่ๆมาช่วยให้การทำงานคล่องตัวกว่าเดิม ปัญหาขัดแย้งจะปรองดองกันได้  ด้านการเงิน หมุนเงินมือเป็นระวิง เสี่ยงจะทำทรัพย์สินที่ยืมมาชำรุดเสียหาย ก่อหนี้โดยไม่จำเป็น และยังต้องช่วยเพื่อนใช้หนี้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน คุยกันรู้เรื่องมากขึ้น หากแอบซุ่มคบคนอื่นอยู่ ช่วงนี้จะพบเหตุผลดีๆใช้บอกเลิกแฟนสำเร็จ แต่ไม่ควรรีบเปิดตัวรักใหม่ทันที ส่วนคนโสด มีเสน่ห์เป็นพิเศษในแอพหาคู่ ได้ฤกษ์นัดออกเดทกับคนที่แชทออนไลน์กันมาเป็นเวลานาน

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

งานหนักแต่ได้ค่าตอบแทนคุ้มเหนื่อย ระวังผลงานที่เคยได้รับคำชมในอดีตหรือสูตรเด็ดเคล็ดลับของคุณจะถูกขโมย ถูกคนอื่นนำไปใช้หาผลประโยชน์  ด้านการเงิน สภาพคล่องไหลลื่น อาจได้เงินได้รางวัลจากการพนันเสี่ยงโชค มีโชคกับการค้าใต้ดิน การทำธุรกิจสีเทาได้กำไรงาม และยังอาจมีลู่ทางหาเงินเพิ่มขึ้น  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ซ่อนเงินซ่อนของที่แอบซื้อมาได้ แต่ถ้าเป็นกิ๊ก จะซ่อนไม่อยู่ เสี่ยงจะโดนแฟนจับได้คาหนังคาเขา ส่วนคนโสด ยังไม่ผูกมัดกับใครจริงจัง


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

ทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยราบรื่น ปัญหาหนักใจเริ่มเห็นทางออก ได้ข่าวดีได้ความช่วยเหลือไม่คาดฝัน ผู้ที่ว่างงานอาจได้งานระยะสั้นทำไปก่อนชั่วคราว  ด้านการเงิน ใช้เงินเยอะกับการศึกษาหาความรู้ เรียนเพิ่มเติมเฉพาะทาง หรือทำอะไรที่ประเทืองปัญญา คุณยังมีทางหมุนเงินทัน มีโชคกับการขอทุนการศึกษา  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน การงานการเรียนทำให้ห่างเหินหนัก บางคู่อาจคืนความโสดให้กัน ส่วนคนโสด อาจออกเดทกับคนที่ชอบดูดวง หรือพบรักในงานบุญงานการกุศล



ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

ผลงานที่คุณทำไว้ในอดีตอาจมีคนสนใจขอซื้อ หรือได้คำชม ได้รางวัล อย่างไม่คาดฝัน การเจรจาทำสัญญาธุรกิจจะตกลงกันได้ด้วยดี ได้คู่ค้าหรือหุ้นส่วนใหม่ ผู้ที่ว่างงานอาจได้งานเงินดีแต่ไกลบ้าน ต้องย้ายที่อยู่  ด้านการเงิน ใช้เงินเยอะกับการเดินทาง ซื้อยานพาหนะใหม่ แต่ยังหาเงินหมุนคล่อง การสู้คดีเกี่ยวกับทรัพย์สินมีทิศทางดีขึ้น คุณอาจชนะคดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน การไปเที่ยวที่ใหม่ ทำกิจกรรมใหม่ๆ จะทำให้รักสดชื่นมากขึ้น คืนดีกันได้ ส่วนคนโสด เกาะคานต่อไป



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

ทำงานไม่คล่องตัว คุณอาจต้องสละผลประโยชน์บางอย่างเพื่อให้งานบรรลุเป้าหมายหรือเพื่อให้ธุรกิจอยู่รอดต่อไปได้ ผู้ที่กำลังหางานระวังถูกหลอกใช้งานฟรี  ด้านการเงิน บริหารรายรับรายจ่ายลงตัว โชคลาภมาจากสตรีเพศ เงินทองของมีค่าที่สูญหายหรือให้ใครยืมไปจะได้คืนมาอย่างไม่คาดฝัน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ทะเลาะกันบ้างแต่ยังปรับความเข้าใจได้ ส่วนคนโสด มีโชคโดดเด่นในสงครามเกมรัก ไม่ว่าคนที่ถูกใจจะโสดหรือมีเจ้าของแล้วก็คว้ามาครองคู่ได้สมใจ

 

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

คุณมีโอกาสแสดงความรู้ความสามารถให้คนเห็นมากขึ้น ผลงานได้การตอบรับดี พูดอะไรทำอะไรเป็นเงินเป็นทอง เจรจาค้าขายได้ดังใจ ผู้ใหญ่ช่วยผลักดันให้ตำแหน่งการงานเติบโตก้าวหน้า  ด้านการเงิน มีงานเสริมเพิ่มรายรับ มีช่องทางใหม่ๆที่จะหารายได้เพิ่ม ชำระหนี้สินได้ทันเวลา  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้รักจืดจางลงไปบ้าง ไม่ค่อยมีเวลาให้กัน แต่จะยังประคองความสัมพันธ์ไว้ได้ ยังคุยกันรู้เรื่อง ส่วนคนโสด อาจพบคนถูกใจจากการเดินทางติดต่อธุรกิจ


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

อุปสรรคลดลง งานยากกลายเป็นง่าย ข้อพิพาททางธุรกิจมีทางไกล่เกลี่ยกันได้ ผลสอบผลสมัครงานได้อย่างที่หวัง  ด้านการเงิน คล่องมือ ปัญหามรดกหรือภาษีอากรจบด้วยดี ได้ลาภจากการเดินทางไกล การลงทุนการเสี่ยงโชคพอจะมีกำไรเล็กน้อย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน การงานอาจชักพาให้ได้กิ๊ก ได้พบคนถูกใจใหม่ๆที่มีคุณสมบัติเหนือกว่าแฟนลิบลับ คบซ้อนลำบาก ต้องเลือกตัวจริงโดยเร็ว ส่วนคนโสด ระวังติดอยู่ในเกมรักสามเส้า ชอบคนคนเดียวกับเพื่อนสนิท


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

งานติดขัด เสร็จล่าช้า ระวังสิ่งที่คุณพูดหรือเขียนจะก่อให้เกิดดราม่าใหญ่โต การเจรจาธุรกิจมีเรื่องไม่ชอบมาพากล เสี่ยงจะเจอคู่เจรจาเจ้าเล่ห์  ด้านการเงิน เก็บไม่อยู่ อาจต้องช่วยคนในบ้านใช้หนี้ ระวังถูกลักทรัพย์ยามวิกาล  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังคำพูดทำร้ายจิตใจแฟนจนห่างๆกันไป คืนดีลำบาก สาวสิงห์ที่ไหว้วานเพื่อนเก้งกวางเฝ้าสแกนแฟนหนุ่มอาจเจ็บแต่ได้กุศลมหาศาล ช่วยให้คนทั้งสองพบรักกัน ส่วนคนโสด ยังไม่หยุดใจที่ใคร ระวังติดโรคจากการร่วมเซ็กส์หมู่

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

รายได้หรืองบทำโครงการสำคัญของคุณอาจถูกหั่นลง งานไม่เป็นไปตามแผน ต้องใช้เวลาพักใหญ่ในการปรับแผนใหม่เพื่อให้งานเดินหน้าต่อไปได้ ระวังได้รับบาดเจ็บจากเครื่องจักรกลหรืออุปกรณ์มีคม  ด้านการเงิน วางแผนใช้จ่ายให้ดี ติดขัดขึ้นมาหาคนช่วยยาก  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังมีอุบัติเหตุร่วมกันหรือทะเลาะกันดุเดือดจนพลั้งมือทำร้ายกัน ถ้าไม่รู้วิชาป้องกันตัวก็ไม่ควรเอ่ยปากขอเลิกขอหย่า ส่วนคนโสด เสี่ยงจะเจอรักหลอกๆ เจอคนมาคบแบบหวังผลประโยชน์


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน หุ้นส่วน คู่ค้าคู่สัญญา ดีขึ้นกว่าเดิม ร่วมมือช่วยเหลือกันดี แผนงานลุล่วงดังใจหวัง ผู้ที่กำลังลุ้นผลสมัครงานจะได้ข่าวดี ได้งานที่หมายตา  ด้านการเงิน หมุนเงินทันใจ มีโชคลาภร่วมกับคนรัก ของหายมีทางได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ชีวิตรักสดชื่นคึกคักกว่าที่ผ่านๆมา จัดสรรเวลาเติมความหวานลงตัว เรื่องผิดใจอภัยให้กันได้ คืนดีสำเร็จ คู่รักที่อยากมีบุตรจะสมหวัง ส่วนคนโสด อาจพบคนถูกใจในสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด สานต่อความสัมพันธ์ราบรื่น


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

งานติดขัด เสร็จล่าช้า คนที่คุณไว้ใจอาจหักหลัง หนีหายไปและทิ้งภาระปัญหาไว้ให้คุณแก้ไขอยู่คนเดียว คุณยังอาจทำงานไม่เข้าตาผู้ใหญ่ ไม่โดนใจสปอนเซอร์ เสี่ยงจะถูกตัดงบสนับสนุน เจรจาค้าขายระวังถูกโกง  ด้านการเงิน รายจ่ายเยอะแต่ยังหาเงินหมุนทัน เพศตรงข้ามนำโชคลาภมาให้ ข้อพิพาทเรื่องทรัพย์สินมีทางไกล่เกลี่ยกันได้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งอนและหึงหวงกันบ้างพองาม ยังปรับความเข้าใจได้ ส่วนคนโสด มีโอกาสออกเดทกับคนที่คุณต้องตาต้องใจมานาน



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

ธุรกิจการงานมีปัญหารุมเร้าเข้ามามาก คุณอาจตกหลุมพรางของศัตรูคู่แข่ง แต่พลังใจคุณในช่วงนี้สตรองสุดๆ คุณอาจพลิกวิกฤติเป็นโอกาสได้สำเร็จ แก้เกมที่ผิดพลาดได้ไว ทีมงานหรือบริวารยังสนับสนุนคุณเป็นอย่างดี  ด้านการเงิน บริหารรายรับรายจ่ายลงตัว ได้ลาภจากคนในบ้าน มีโชคกับการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักหวานชื่น ห่วงใยดูแลกันดี ส่วนคนโสด อาจพบรักจากการเสาะหาของอร่อย หรือได้ลองคบกับคนที่ทำอาหารเก่งแถมช่างเอาใจ