Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 13 - 19 มกราคม 2559

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

การเจรจาธุรกิจตกลงกันลงตัว ผลงานคุณได้การตอบรับดี ได้คำชม คุณอาจได้งานใหม่ในต่างแดน  ด้านการเงิน ใช้เงินเยอะกับการซื้อหรือซ่อมบำรุงยานพาหนะ เครื่องจักรกล แต่คุณยังหมุนเงินทัน มีลู่ทางหาเงินหรือลงทุนอะไรใหม่ๆจากการเดินทางไกล ได้ทรัพย์จากการชนะคดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ส่งเสริมกันดี แฟนช่วยแก้ปัญหาในการทำงานให้คุณได้บ้าง คู่รักบางคู่อาจมีเหตุจำเป็นเร่งด่วนให้ต้องจดทะเบียนสมรส ส่วนคนโสด ยังไม่ถูกใจใครเป็นพิเศษ หายใจเข้าออกมีแต่งาน

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

งานล้นมือแต่คุณจัดการไหว สำหรับคุณบางคนในช่วงนี้เส้นทางชีวิตการงานจะถึงจุดทางแยก ต้องเลือกระหว่างเกียรติยศกับรายได้ที่ดีกว่า  ด้านการเงิน ห้ามใจตัวเองไม่อยู่ ช็อปหนักมาก เสี่ยงจะก่อหนี้โดยไม่จำเป็น ใช้เงินก้อนใหญ่กับการทำศัลยกรรมเสริมสวยเสริมหล่อ ระวังถูกจี้ชิงทรัพย์ในที่เปลี่ยวยามวิกาล  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีงอนมีทะเลาะกันบ้าง แต่ยังประคองความสัมพันธ์ไว้ได้ ส่วนคนโสด ไม่ควรคบซ้อน ระวังเจ็บตัวเพราะรถไฟชนกัน


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

งานติดขัด เสร็จล่าช้า เจรจาทำสัญญาธุรกิจไม่ราบรื่น คู่แข่งหาเรื่องใส่ร้ายป้ายสี แย่งลูกค้า หรือยุให้ผู้ใหญ่ผู้มีอำนาจไม่ชอบหน้าคุณ ผลสอบผลสมัครงานไม่ได้ดังหวัง  ด้านการเงิน เก็บไม่อยู่ รับปุ๊บใช้ปั๊บ ระวังถูกลักทรัพย์ขณะเดินทางในต่างถิ่นต่างแดน การสู้คดีเกี่ยวกับทรัพย์สินมีลุ้นจะได้ข่าวดี อาจชนะคดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ทัศนคติหลายอย่างไม่ตรงกัน อาจคืนความโสดให้กันเงียบๆ ส่วนคนโสด เส้นทางมีรักเต็มไปด้วยขวากหนาม เจอผู้ใหญ่กีดกันหรือมีศัตรูหัวใจ



ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

คุณเสี่ยงจะเข้าไปพัวพันรู้เห็นเรื่องที่ไม่โปร่งใส ได้รับมอบหมายให้สะสางเรื่องดำมืดขององค์กร หรืออาจได้ข้อเสนองานใหม่ที่ให้ค่าตอบแทนมหาศาล แต่เป็นงานเสี่ยงคุกเสี่ยงตะราง ต้องทำงานด้วยความรอบคอบเป็นพิเศษ  ด้านการเงิน รับจ่ายคล่องมือ การลงทุนการเสี่ยงโชคพอจะมีกำไรให้ชื่นใจ การเจรจาซื้อขายทรัพย์สินตกลงกันได้ด้วยดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังมีรักซ้อน การงานชักพาให้ได้กิ๊ก ส่วนคนโสด ระวังมีสัมพันธ์ชู้สาวกับคนที่มีครอบครัวแล้ว



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

ธุรกิจการงานก้าวหน้า เกิดการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดี คุณอาจได้ตำแหน่งใหม่ ได้รับมอบหมายหน้าที่สำคัญในการขับเคลื่อนโครงการใหม่ขององค์กร ผู้ที่ว่างงานจะได้งานทำ ได้ข้อเสนองานจากผู้ใหญ่ที่รู้จักกันมานาน  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง มีช่องทางใหม่ๆที่จะหารายได้เพิ่ม แบ่งเงินเก็บออมได้บ้าง การลงทุนกับหุ้นส่วนแบ่งผลตอบแทนกันลงตัว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักหวาน เกื้อหนุนกันดีทั้งเรื่องงานเรื่องส่วนตัว ส่วนคนโสด มีโอกาสออกเดทกับคนถูกใจ คบหากันได้ยาว

 

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

คิดทำอะไรก็มีคนสนับสนุน ได้ทำงานกับคนเคมีตรงกัน แผนงานเดินหน้าราบรื่น การเจรจาทำสัญญาต่างๆเป็นไปด้วยดี  ด้านการเงิน บริหารรายรับรายจ่ายลงตัว เคลียร์หนี้สินทันเวลา ปัญหาขัดแย้งกับหุ้นส่วนหรือข้อพิพาทเรื่องเงินๆทองๆ เริ่มมีทางคลี่คลาย ตกลงกันได้ในเบื้องต้น  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ห่วงใยกันดี ช่วยกันทำงานหาเงิน สิ่งที่ลงทุนร่วมกันมีผลกำไรหรือได้โชคลาภเป็นทรัพย์สินเงินทองร่วมกัน ส่วนคนโสด การทำงานชักพาให้พบรัก


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

อุปสรรคหรือสถานการณ์ที่ยุ่งเหยิงเบาลง คุณควบคุมทุกอย่างไว้ได้ ผลงาน ความเห็น หรือข้อเสนอของคุณ ได้การตอบรับดี คุณยังมีแรงดลใจสร้างผลงานใหม่ๆ มิตรสหายเพศตรงข้ามจะนำข่าวดีหรือโอกาสก้าวหน้าดีๆมาให้  ด้านการเงิน หมุนเงินทันใจ แก้ปัญหาการเงินสำเร็จด้วยน้ำพักน้ำแรงตัวเอง หากไปพักต่างถิ่น ระวังลืมของมีค่าทิ้งไว้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน หายโกรธหายงอน คืนดีกันได้ ส่วนคนโสด มีเสน่ห์กับคนที่มีอารมณ์ศิลปินสูง อาจพบรักในงานแสดงศิลปะ ดนตรี


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

ทำงานคล่องตัวมากขึ้น แก้ปัญหาได้ไว ข้อพิพาทต่างๆจบได้ด้วยดี แผนงานบรรลุเป้าหมาย ผลสอบแข่งขันออกมาดี ได้เรียนต่อในสิ่งที่สนใจ หรือได้งานที่มีคนแย่งชิงกันเยอะ  ด้านการเงิน หมุนเงินคล่องมือ ชำระหนี้สินทันเวลา  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน คุยกันด้วยเหตุด้วยผลรู้เรื่อง ชีวิตคู่ราบรื่น พ่อแม่หรือผู้อาวุโสในครอบครัวทั้งสองฝ่ายสนับสนุนช่วยเหลือเป็นอย่างดี ส่วนคนโสด มีโอกาสคบหากับคนในกองทัพ คนที่รับราชการ หรือคนที่มีเกียรติ มีตำแหน่งใหญ่โต

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

การบุกเบิกอะไรใหม่ๆ ทำโครงการใหม่ สะดุดติดขัด คู่แข่งขัดขวาง แผนงานไม่เป็นไปอย่างที่หวัง  ด้านการเงิน เก็บเงินไม่ค่อยได้ ระวังสูญเงินให้ลัทธิลวงโลกหรืองานการกุศลหลอกลวง ข้อพิพาทเกี่ยวกับทรัพย์สินมีทางประนีประนอมกันได้ มีคนกลางที่ทุกฝ่ายยอมรับช่วยไกล่เกลี่ย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน แฟนอาจไม่สบายและหงุดหงิดง่าย ยิ่งใกล้กันยิ่งทะเลาะกัน ส่วนคนโสด พบคนถูกใจจากการเดินทางไกล แต่ความแตกต่างทางวัฒนธรรมความเชื่ออาจเป็นเหตุให้คบได้ไม่นาน


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

คุณอาจเจองานไม่ถนัด ถูกโยกย้ายไปอยู่ในที่ที่อึดอัดใจ ระวังงานเสร็จล่าช้าเพราะทำเอกสารสำคัญหายหรือเกิดความผิดพลาดกับไฟล์ข้อมูล ผลสอบผลสมัครงานไม่ได้ดังหวัง  ด้านการเงิน หาได้ใช้ไป เก็บไม่อยู่ ต้องช่วยใช้หนี้ที่คนในบ้านก่อขึ้น  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักลุ่มๆดอนๆ หากซุ่มคบคนใหม่อยู่ คุณจะทิ้งแฟนได้สำเร็จ มีเหตุผลข้ออ้างดูดีในการบอกเลิกแฟน คบคนใหม่ราบรื่น ส่วนคนโสด มีชาวต่างชาติมาชอบพอ การเรียนภาษาและวัฒนธรรมต่างประเทศชักพาให้พบรัก


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

คุณมีโอกาสเปลี่ยนที่ทำงานหรือย้ายไปทำตำแหน่งใหม่ที่สบายใจมากขึ้น ระวังมีคนขโมยผลงานเก่าคุณไปใช้หาผลประโยชน์  ด้านการเงิน ได้เงินที่เฝ้ารอ ของมีค่าที่ทำหายมีทางได้คืน แบ่งมรดกกับญาติพี่น้องลงตัว ปัญหาขัดแย้งในการลงทุนกับหุ้นส่วนลงเอยด้วยดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักหวานชื่นมากขึ้น เรื่องผิดใจอภัยให้กันได้ คืนดีสำเร็จ ผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายสนับสนุนแผนแต่งงาน ส่วนคนโสด ความรักจู่โจมอย่างไม่ทันตั้งตัว มีรักแรกพบ เจอคนที่ใช่ สานสัมพันธ์ราบรื่น



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

แผนงานสำเร็จลุล่วง กิจการค้าขายเติบโตขยับขยาย การสมัครงาน หางานใหม่ จะได้งานมั่นคง รายได้และสวัสดิการดีกว่าที่ผ่านๆมา  ด้านการเงิน พูดอะไรทำอะไรเป็นเงินเป็นทอง เก็บเงินได้เป็นกอบเป็นกำ ได้ลาภจากมิตรในแดนไกล  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน การเที่ยวในที่ใหม่ๆ เปลี่ยนสถานที่เติมความหวาน จะทำให้ชีวิตรักคึกคักมากขึ้น หากมีเรื่องขุ่นเคืองคาใจกันอยู่ก็จะพูดคุยปรับความเข้าใจได้ ส่วนคนโสด ยังไม่หยุดใจที่ใคร สนุกกับการจับปลาหลายมือ