Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 9 - 15 ธันวาคม 2559

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

คุณกับทีมงานทำงานเข้าขากันดี มีโอกาสทำอะไรแปลกใหม่ฉีกแนวเดิม การเจรจาธุรกิจช้าหน่อยแต่จะลงเอยด้วยดี  ด้านการเงิน ปัญหาการเงินพอจะมีทางแก้ไขไปก่อนชั่วคราว ได้ความช่วยเหลือจากญาติพี่น้องหรือเพื่อนสนิท เคลียร์หนี้บางส่วนไปได้ ข้อพิพาทเกี่ยวกับทรัพย์สินคลี่คลายในทางที่คุณพอใจ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน คุยกันรู้เรื่อง ปัญหาขัดแย้งที่ยืดเยื้อมานานได้บทสรุป คุณมีโชคกับการขอเลิกหรือฟ้องหย่า ส่วนคนโสด อาจมีคนที่รับราชการมาติดพันชอบพอ

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

ช่วงนี้หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง งานประสบผลสำเร็จเกินคาด ปัญหาหนักใจก็มีผู้ใหญ่ช่วยหาทางออก  ด้านการเงิน ได้เงินที่เฝ้ารอ ของมีค่าที่ทำหายมีทางได้คืน หาเงินคล่องกว่าที่ผ่านๆมาและควรสำรองเงินไว้บ้าง อาจมีรายจ่ายจำเป็นเข้ามากะทันหัน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้ไกลกัน เวลาไม่ตรงกัน แต่สัมพันธ์รักยังมั่นคง เป็นห่วงเป็นใยกันดี ส่วนคนโสด หางานหาเงินง่ายกว่าหาแฟน ไม่มีเวลาผูกสัมพันธ์ลึกซึ้งกับใครเป็นพิเศษ


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

คิดให้ดีก่อนสื่อสารอะไรออกไป ระวังเกิดคดี มีดราม่า การเจรจาค้าขายเสี่ยงจะเจอคนเหลี่ยมจัด  ด้านการเงิน สภาพคล่องไม่ติดขัด แต่เสี่ยงจะเสียเงินบ่อยกับเรื่องไม่จำเป็น การลงทุนไม่ได้กำไรดังหวัง ทรัพย์ที่ให้คนอื่นยืมไปอาจไม่ได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มิตรสหายของคุณอาจขุดเรื่องในอดีตมาทำให้คุณผิดใจกับแฟน ระแวงแคลงใจกันอยู่นานกว่าจะคุยกันรู้เรื่อง ส่วนคนโสด ไม่ควรออกเดทช่วงกลางคืน ระวังถูกคนที่ขอนัดเจอยามดึกหรือพบในที่อโคจรมอมยารูดทรัพย์



ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

งานหนักแต่ได้ค่าตอบแทนคุ้ม ไอเดียและผลงานคุณได้เสียงตอบรับดี การเดินทางติดต่อธุรกิจคล่องตัว ตกลงกันได้ด้วยดี คุณบางคนอาจพบช่องทางโกอินเตอร์ มีโอกาสไปทำงานในต่างแดน  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง แบ่งเก็บออมได้บ้าง ได้ค่าจ้างค้างจ่ายหรือมีงานเสริมเพิ่มรายรับ การเจรจาซื้อขายทรัพย์สินราบรื่นดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีโชคลาภร่วมกัน ส่งเสริมกันดีในเรื่องการทำงานหาเงิน แต่ไม่ค่อยจะมีเวลาเติมความหวาน ส่วนคนโสด อาจพบรักกับคนวงการเดียวกัน



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

คุณอาจเจอการแข่งขันที่ดุเดือด ไม่ควรทำอะไรผลีผลามหรือคิดแต่จะเอาชนะ ยอมให้คู่แข่งแซงหน้าไปก่อนก็ไม่เสียหายอะไร คนที่ไม่คาดฝันอาจนำโอกาสก้าวหน้าดีๆมาให้  ด้านการเงิน รักษาอารมณ์ให้ดี จำนวนเงินในกระเป๋าแปรผกผันตามอารมณ์ หากหงุดหงิดจัดคุณก็เสี่ยงจะช็อปหนักมาก ของมีค่าที่ทำหายมีทางได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีการทำนิติกรรมสัญญาบางอย่างร่วมกัน คู่รักที่อยากมีบุตรจะสมหวัง ส่วนคนโสด อาจมีคนที่พบผ่านการทำงานชวนออกเดท

 

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

งานไม่เหนื่อยแต่คุณอาจเหนื่อยใจกับเพื่อนร่วมงานบางคนที่ทำงานอืดอาด ถนัดแต่ใช้ปากเหน็บแนมนินทา อย่าเสียเวลาแคร์ โฟกัสที่งานจะดีกว่า คุณยังมีทางทำงานสำเร็จ หากสมัครงานใหม่ก็จะได้งานที่หวัง  ด้านการเงิน วางแผนให้ดี ติดขัดขึ้นมาหาคนช่วยยาก ระวังเพื่อนที่อายุน้อยกว่าทำของมีค่าของคุณพังหรือสูญหาย หรือก่อหนี้ให้คุณร่วมชดใช้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องผิดใจกันจบด้วยดี บางคู่อาจตัดสินใจแต่งงาน ส่วนคนโสด มีเสน่ห์กับทุกเพศ คบซ้อนได้สบาย


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

ทำงานคล่องตัว บุกเบิกสร้างสรรค์อะไรใหม่ๆราบรื่น ผู้ที่เฝ้าลุ้นผลสมัครงานจะได้ข่าวดี  ด้านการเงิน เก็บไม่ค่อยได้ เจอคนยืมบ่อย หรือขอให้เป็นเจ้าภาพงานการกุศล มีภาษีสังคมมากกว่าคนราศีอื่นๆ คุณยังอาจใช้เงินเยอะกับซื้อของแปลกจากต่างแดน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน การเที่ยวในที่แปลกใหม่จะทำให้ชีวิตรักคึกคักมากขึ้น บรรยากาศเป็นใจให้อยากแต่งงาน หรือช่วยกันผลิตทายาทสำเร็จ คู่รักที่อยู่ไกลกันจะกลับมาอยู่ร่วมกัน ส่วนคนโสด อาจพบรักจากการเดินทางไกล


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

คุณมีโชคโดดเด่นกว่าคนราศีอื่นๆในเรื่องวางแผนกลยุทธ์และใช้ชั้นเชิงไหวพริบในการแข่งขัน ต่อกรคู่แข่งได้สบาย คว้ารางวัลที่หมายตามาได้ แผนงานสำเร็จลุล่วง คุณยังอาจพบลู่ทางที่จะพัฒนาธุรกิจการงานให้ดียิ่งขึ้น  ด้านการเงิน หมุนเงินคล่อง ผู้ใหญ่เพศชายนำโชคลาภมาให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักใคร่เข้าใจกันดี อาจชวนกันแต่งงาน คู่รักที่ถูกกีดกันจะคบกันได้ราบรื่น ส่วนคนโสด การเรียนอะไรใหม่ๆชักพาให้พบรัก หรือเจอคนถูกใจจากการท่องเที่ยวแหล่งความรู้

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

อุปสรรคในการทำงานลดลง มีอัศวินขี่ม้าขาวเข้ามาช่วย การเดินทางติดต่อธุรกิจจะได้ข่าวดีกลับมา คุณมีโชคกับการโน้มน้าวใจคนอื่น การเจรจาต่อรองได้ดังต้องการ คุณยังอาจได้ข้อเสนองานใหม่หรืองานพิเศษเพิ่มรายได้  ด้านการเงิน ใช้เงินเยอะกับการเดินทางหรือซ่อมยานพาหนะ แต่สภาพคล่องยังไหลลื่นดี อาจได้รางวัลจากเกมชิงโชค  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักหวานชื่น ชวนกันหาเรือนหอ จัดงานวิวาห์ หรือไปฮันนีมูน ส่วนคนโสด อาจมีรักแรกพบ เจอคนที่ใช่


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

คุณทำผลงานออกมาดี เจ้านายเมตตาให้โอกาสก้าวหน้าหรือให้รางวัลพิเศษ ผู้ที่ว่างงานอาจมีคนรู้จักช่วยฝากงานให้  ด้านการเงิน รับซ้ายจ่ายขวา ปัญหาการเงินยังพอมีทางออก ได้ความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่เพศหญิง ระวังด้วยว่าแขกที่มาบ้านจะทำของในบ้านพังหรือยืมไปแล้วไม่นำมาคืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ทะเลาะกันพอหอมปากหอมคอ ยังปรับความเข้าใจได้ หากมีรักซ้อนก็ยังเก็บซ่อนต่อไปได้ ส่วนคนโสด อาจสนุกกับการจับปลาหลายมือ สับรางคล่อง


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

คุณจะรับมือกับการเปลี่ยนแปลงต่างๆได้ทันท่วงที แม้งานมีการปรับแผนหรือคุณถูกย้ายตำแหน่งกะทันหัน คุณก็ปรับตัวได้ไว ทำผลงานออกมาดี  ด้านการเงิน ใช้เงินเยอะกับการรักษาสุขภาพหรือทำกิจกรรมพักผ่อน คุณยังหมุนเงินคล่อง อาจได้โชคลาภไม่คาดฝัน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน จัดสรรเวลาเติมความหวานกันลงตัว หายโกรธหายงอน คืนดีสำเร็จ รักสามเส้ามีทางอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข ส่วนคนโสด มีโอกาสคบหาดูใจกับคนที่พบในงานนัดบอดหรือแอพหาคู่



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

งานติดขัด เสร็จล่าช้า คุณเสี่ยงจะเจอคนผิดสัญญาหรือหนีเอาตัวรอดไปคนเดียว ทิ้งให้คุณแก้ปัญหาต่างๆเพียงลำพัง  ด้านการเงิน เก็บไม่อยู่ ระวังถูกโกงค่าจ้างค่าแรง หรือการลงทุนเป็นหมู่คณะอาจมีหุ้นส่วนบางคนยักยอกผลตอบแทน หากไปพักต่างถิ่น ระวังลืมของมีค่าทิ้งไว้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน คุณอาจยุ่งกับงานและติดเข้าสังคมจนรักจืดจาง ส่วนคนโสด อย่ารีบร้อน ค่อยๆพิจารณาให้ดี ระวังตกหลุมรักคนที่ข้างนอกดูดีแต่ข้างในเน่าเหม็นและอาจพัวพันกับเรื่องผิดกฎหมาย