Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 4 - 10 พฤศจิกายน 2559

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

งานหนักแต่นำความก้าวหน้ามาให้ คุณมีโอกาสได้รางวัลได้เลื่อนตำแหน่ง เจ้านายเชื่อมือ ธุรกิจส่วนตัวอาจมีปัญหาถาโถมเข้ามาเยอะแต่คุณยังมีทางรับมือไหว  ด้านการเงิน หาเงินคล่องแต่เก็บไม่ค่อยได้ รายจ่ายเยอะ ระวังสูญเงินก้อนโตกับการเล่นเกมหรือช็อปออนไลน์ ไม่ควรตอบรับคำชวนเล่นแชร์หรือร่วมลงทุนใดใด  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้รักจืดจาง คุณบางคนอาจต้องเลือกระหว่างงานกับความรัก ส่วนคนโสด ระวังเจอคนไม่โสดหลอกให้ความหวัง

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

คุณแก้ปัญหาต่างๆได้เร็ว แผนงานสำเร็จลุล่วง คดีที่ต่อสู้มานานมีทิศทางสดใส  ด้านการเงิน หมุนคล่อง เคลียร์หนี้ก้อนใหญ่จบ หรือถ้าคุณเป็นเจ้าหนี้ก็จะได้เงินคืนจากลูกหนี้ ของมีค่าที่ทำหายจะได้กลับคืน ได้ของกำนัลถูกใจจากคนแดนไกล  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักหวานชื่นมากขึ้น เรื่องคลุมเครือคาใจจะพูดคุยเข้าใจกันแจ่มแจ้ง คู่รักบางคู่อาจมีข่าวดีเรื่องการตั้งครรภ์ ส่วนคนโสด มีโชคในเกมรัก เอาชนะคู่แข่งหัวใจสำเร็จ ได้คบกันคนที่ชอบ ได้ออกเดทกับคนในฝัน


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

คุณจะได้พบปะได้ทำงานกับนักวิชาการหรือผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง อาจได้ไอเดียทำผลงานแปลกใหม่ ผลิตอะไรใหม่ๆ ช่วงนี้คุณยังมีโชคกับเรื่องการเรียน ผลสอบดีกว่าที่คาดไว้ พบลู่ทางศึกษาต่อในสิ่งที่สนใจ งานวิจัยก้าวหน้า  ด้านการเงิน ได้ค่าจ้างค้างจ่าย มีโอกาสใช้ความรู้ความสามารถส่วนตัวหารายได้เพิ่ม  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักใคร่กันดี พูดหว่านล้อมแฟนสำเร็จง่ายดาย แฟนยอมทำตามที่คุณร้องขอทุกอย่าง ส่วนคนโสด มีเสน่ห์กับทุกเพศ คบซ้อนพร้อมกันได้สบาย



ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

ปัญหาหนักใจในการทำงานลดลง คุณจะได้รับความช่วยเหลือเอ็นดูเป็นพิเศษจากสตรีเพศ มีโชคกับการสมัครงานในองค์กรที่มีผู้หญิงเป็นจำนวนมาก ธุรกิจที่เน้นลูกค้าผู้หญิงจะเติบโตขยับขยาย  ด้านการเงิน หมุนเงินทันใจ ถ้าติดขัดขึ้นมาก็หาคนช่วยได้ไว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เสี่ยงจะมีเรื่องหึงหวง ใช้เวลานานกว่าจะปรับความเข้าใจได้ หากมีรักซ้อนระวังเก็บซ่อนไม่มิด กิ๊กอาจไปหาเรื่องแฟนคุณก่อน ส่วนคนโสด ยังไม่ลงเอยกับใคร การงานการเรียนเป็นเหตุให้ไม่พร้อมมีแฟน



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

แผนงานลุล่วงด้วยดี ผู้หญิงที่อายุเท่ากันหรือมากกว่าจะช่วยผลักดันคุณให้ก้าวหน้าในอาชีพการงานหรือนำข้อเสนองานดีๆมาให้  ด้านการเงิน การเจรจาทางการเงินราบรื่น ได้เงินที่เฝ้ารอแต่ได้มาก็ต้องหมุนใช้ไปบ้าง เหลือเก็บไม่เยอะ บริวารหรือลูกน้องอาจนำลาภเล็กๆน้อยๆมาให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักมั่นคง จัดสรรเวลาเติมความหวานลงตัว ส่วนคนโสด อาจพบรักจากการเดินทางติดต่องาน มีคนในเครื่องแบบหรือคนที่ชอบแต่งคอสเพลย์มาหลงเสน่ห์

 

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

ทำงานคล่องตัว ได้ผู้ช่วยหรือหุ้นส่วนใหม่ การเจรจาค้าขายหรือทำสัญญาธุรกิจเป็นไปด้วยดี  ด้านการเงิน รับปุ๊บใช้ปั๊บ ใช้เงินเยอะกับค่าเดินทางและเสี่ยงจะช็อปหนักมากทั้งออนไลน์ออฟไลน์ ระวังก่อหนี้โดยไม่จำเป็นหรือสูญเงินก้อนโตกับการซื้อของปลอม  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ขัดใจกันบ่อย ความคิดไม่ค่อยลงรอยกัน ระวังคำพูดบางคำของคุณจะเพิ่มความร้าวฉาน ปรับความเข้าใจได้ช้า ส่วนคนโสด กาลเวลาเปลี่ยน ใจคุณก็เปลี่ยน คุณอาจหันมาคบหาดูใจกับอดีตศัตรูคู่แข่ง


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

คุณกับทีมงานทำงานเข้าขากันดี แผนงานบรรลุเป้าหมาย คุณอาจพบโอกาสก้าวหน้าหรือได้ข้อมูลวงในที่เป็นประโยชน์จากการเข้างานสังคมทางธุรกิจ ผู้ที่ว่างงานจะได้งานทำ  ด้านการเงิน ควรสำรองเงินไว้บ้าง อาจมีรายจ่ายจำเป็นกะทันหัน ติดขัดขึ้นมาหาคนช่วยยาก การลงทุนการเสี่ยงโชคได้ไม่คุ้มเสีย ระวังทำของมีค่าหาย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน คุยกันรู้เรื่องมากขึ้น เรื่องที่เคยเห็นต่างกันจะเห็นตรงกัน ส่วนคนโสด อาจพบคนถูกใจจากการท่องเที่ยวในที่ใหม่ๆ


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

ธุรกิจการงานก้าวหน้า ผลงานได้การตอบรับดี พบแรงบันดาลใจที่จะสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆต่อไปอีก สาวราศีสิงห์จะคว้าตำแหน่งหรืออาชีพที่หนุ่มๆยึดกุมมานานมาได้ แต่ระวังถูกอิจฉา มีศัตรูคู่แข่งเพิ่มขึ้นแต่ทำอะไรคุณไม่ได้  ด้านการเงิน มีช่องทางหารายได้เพิ่ม ได้เงินที่เฝ้ารอ ได้ลาภไม่คาดฝัน แบ่งเงินเก็บออมได้บ้าง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้ห่างเหิน หาเวลาให้กันไม่ค่อยได้ แต่สัมพันธ์รักยังมั่นคงดี ส่วนคนโสด ไม่มีโชคในเรื่องรัก หาเงินง่ายกว่าหาแฟน

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

งานอาจผิดแผนไปบ้างแต่คุณยังมีทางจัดการทุกอย่างให้ลุล่วงด้วยดี เรียนไปด้วยทำงานไปด้วยราบรื่น หรือทำงานมากกว่าหนึ่งที่ได้สบาย ได้ค่าตอบแทนคุ้ม  ด้านการเงิน หมุนคล่อง พบที่ทางใหม่ๆที่จะซ่อนเงินหรือฟอกเงิน การพนันและการลงทุนในธุรกิจสีเทาได้กำไรเกินคาด  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน หากคุณลดความคาดหวังและความเรื่องเยอะลงบ้าง ชีวิตรักจะหวานชื่นมากขึ้น ส่วนคนโสด ยังไม่ถูกใจใครเป็นพิเศษ รู้สึกเฉยๆกับคนที่มาจีบ


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

คิดทำอะไรก็พบคนสนับสนุนช่วยเหลือ งานสำเร็จดังหวัง ผู้ที่ว่างงานจะได้งานทำ  ด้านการเงิน สภาพคล่องไหลลื่นมากขึ้น หาเงินคล่อง วาจาเรียกทรัพย์ การเจรจาเรื่องเงินทองและการทำสัญญาซื้อขายทรัพย์สินเป็นไปได้ด้วยดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักราบรื่น ส่งเสริมกันดีในเรื่องการหาเงินเก็บเงิน อาจมีโชคลาภร่วมกันหรือได้กำไรเป็นกอบเป็นกำจากสิ่งที่ลงทุนร่วมกัน ส่วนคนโสด มีโอกาสออกเดทกับนักธุรกิจหรือคนที่ทำงานในแวดวงการเงินการลงทุน


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

การทำงานช่วงนี้ไม่เหมาะจะทำโครงการใหม่หรือลงทุนทำธุรกิจใหม่ๆ แผนงานไม่เป็นไปอย่างที่หวัง คุณอาจขัดแย้งรุนแรงกับเพื่อนร่วมงาน หุ้นส่วน หรือสปอนเซอร์ การเจรจาทำสัญญาธุรกิจอาจหยุดชะงักกะทันหัน  ด้านการเงิน หาได้ใช้ไป ใช้เงินเยอะกับการรักษาสุขภาพและการซ่อมบำรุงเครื่องมือหากิน ระวังถูกคนไว้ใจขโมยเงินหรือของมีค่า  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ดูแลเกื้อหนุนกันดี แบ่งเบาภาระให้กันได้บ้าง ส่วนคนโสด เสี่ยงจะมโนไปเอง เป็นฝ่ายตบมือข้างเดียว



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

ผลงานโดนใจทั้งเจ้านายและลูกค้า คุณอาจได้รางวัลพิเศษ หากกำลังรอผลสมัครงานก็จะได้ข่าวดี  ด้านการเงิน มีภาษีสังคมเยอะกว่าคนราศีอื่น แต่คุณจะยังหมุนเงินคล่อง กินหรูช็อปหรูได้อย่างสบายใจ ข้อพิพาททางการเงินที่ยืดเยื้อมานานจะไกล่เกลี่ยกันได้ การเจรจาซื้อขายทรัพย์สินราบรื่นดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน แบ่งเวลาให้กันลงตัว เรื่องขุ่นเคืองใจคลี่คลายลงด้วยดี ส่วนคนโสด ช่วงนี้เนื้อหอมเป็นพิเศษ เป็นฝ่ายเลือกได้ แต่ไม่ควรคบซ้อน เสี่ยงจะสับรางไม่ทัน