Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 7 - 13 ตุลาคม 2559

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

งานท่วมตัวแต่คุณยังมีทางจัดการไหว เหนื่อยหนักแต่สิ่งที่ได้รับกลับมาคุ้มค่ามาก แผนงานบรรลุเป้าหมายที่หวัง  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง แบ่งเงินเก็บออมได้บ้าง ปัญหาข้อพิพาทเรื่องทรัพย์สินกับหน่วยงานรัฐมีทางจบสวย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน อาจหมกมุ่นกับงานจนห่างเหินแฟน ระวังการงานชักพาให้ได้กิ๊ก ส่วนคนโสด ระวังมีความสัมพันธ์ชู้สาวกับเพื่อนร่วมงานหรือลูกค้าที่ไม่โสด

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

คุณจะปรับตัวเข้ากับระบบงานหรือโครงสร้างใหม่ในองค์กรได้ไว ผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับการเงินการธนาคารจะมีโอกาสก้าวหน้าหรือมีผลงานโดดเด่นเป็นพิเศษ  ด้านการเงิน คล่องมือ มีข่าวดีให้ชื่นใจ สตรีเพศนำโชคลาภมาให้หรือลงทุนร่วมกันแล้วจะได้ผลดี การเจรจาซื้อขายทรัพย์สินตกลงกันลงตัว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ครองรักราบรื่น ส่งเสริมกันดีในเรื่องการหาเงินเก็บเงิน คู่รักที่อยากมีบุตรจะสมหวัง ส่วนคนโสด ไม่เหงาใจ มีญาติมิตรผู้หญิงช่วยหาคู่ ได้ออกเดทกับใครสักคน


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

ฝีมือคุณเป็นที่ยอมรับ คุณอาจได้มีส่วนร่วมในโครงการสำคัญใหม่ๆขององค์กร ผู้ที่เฝ้าลุ้นเฝ้ารอผลสมัครงานจะได้ข่าวดี  ด้านการเงิน หมุนคล่อง มีงานเสริมเพิ่มรายรับ มีช่องทางใช้ความสามารถส่วนตัวหารายได้เพิ่ม คนอายุน้อยกว่านำโชคลาภมาให้หรือลงทุนร่วมกันแล้วจะได้ผลดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เถียงกันบ่อย ความเห็นไม่ค่อยลงรอยกัน แฟนยังอาจก่อเรื่องให้คุณเครียดจนไม่สบาย สตรีมีครรภ์ควรดูแลสุขภาพให้ดีเป็นพิเศษ ส่วนคนโสด หางานหาเงินง่ายกว่าหาแฟน



ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

แผนงานไม่เป็นไปอย่างที่หวัง เจอปัญหาติดขัดหลายอย่าง คิดให้ดีก่อนสื่อสารอะไรออกไป ระวังมีคดีฟ้องร้องตามมาภายหลัง ผลสอบหรือผลสมัครงานไม่ได้ที่ต้องการ  ด้านการเงิน รายจ่ายถาโถมเข้ามาเยอะ แต่สภาพคล่องยังดี มีทุนสำรองหมุนเวียน ถ้ามีใครชวนลงทุนอะไร ควรปฏิเสธไปก่อน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังทำอะไรเอาแต่ใจตัวเองมากไปจนแฟนเอือมระอาหนีหน้า ส่วนคนโสด อาจมีรักต่างวัยหรือต่างฐานะ เส้นทางรักไม่สดใส คนรอบข้างไม่สนับสนุน



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

แผนงานพลิกกลับตาลปัตร คุณต้องรับบทหนักในการแก้ไขปัญหาต่างๆ เสี่ยงจะเจอคู่เจรจาเหลี่ยมจัดในการเจรจาธุรกิจ คุณอาจต้องสละอะไรบางอย่างเพื่อแลกกับสิ่งที่ต้องการ  ด้านการเงิน รับปุ๊บก็มีเรื่องให้เสียเงินปั๊บ หมุนเงินมือเป็นระวิง การลงทุนไม่ได้กำไรดังหวัง อาจเจอลูกหนี้หนีหนี้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักอาจสั่นคลอนเพราะข่าวลือและคำยุแยง หากมีอะไรสงสัยคาใจ ควรรีบคุยกันให้ชัดเจน ยังมีทางปรับความเข้าใจได้ ส่วนคนโสด ระวังเจอรักหลอกๆ ปอกลอกจริงๆ

 

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

ถึงเจอปัญหาขัดแย้งหรือถูกกลั่นแกล้งหนักแค่ไหน คุณก็จะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี บุกเบิกทำสิ่งใหม่ๆได้อย่างราบรื่น ช่วงนี้ระวังได้รับบาดเจ็บจากของร้อนของมีคมไว้ด้วย  ด้านการเงิน แก้ปัญหาการเงินสำเร็จด้วยน้ำพักน้ำแรงตัวคุณเอง การสู้คดีที่เกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทองมีแนวโน้มน่าพอใจ ได้ผลลัพธ์อย่างที่หวัง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน พูดคุยเข้าใจกันดี หากต้องการเลิกเพื่อไปคบคนใหม่ก็ควรบอกแฟนในช่วงนี้ ส่วนคนโสด มีโชคในการจีบ อาจได้คบกับคนที่มีคนรุมจีบเยอะ


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

งานหนักแต่ได้ค่าตอบแทนคุ้ม คุณจะสร้างผลงานชิ้นโบว์แดงสำเร็จ ได้รางวัลและชื่อเสียง ผลสอบหรือผลสมัครงานได้ที่ต้องการ  ด้านการเงิน ได้ค่าจ้างค้างจ่าย ได้เงินบางส่วนคืนจากลูกหนี้ เพื่อนเก่าอาจนำโชคลาภหรือข้อมูลวงในที่เป็นประโยชน์ในการลงทุนมาให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักจืดจาง หาเวลาให้กันลำบาก ต่างคนต่างมีภาระต้องรับผิดชอบ คู่รักที่ห่างไกลกันนานอาจยุติความสัมพันธ์ ส่วนคนโสด แฟนเก่าอาจกลับมาชวนรักกันใหม่


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

ทำอะไรหลายอย่างพร้อมกันได้สบาย ทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยราบรื่น บริหารชีวิตส่วนตัวกับการทำงานลงตัว ปัญหาหนักใจเบาลง มีคนช่วยเหลือ ช่วยให้คุณตัดสินใจถูกต้อง ข้อพิพาททางธุรกิจจะจบด้วยดี  ด้านการเงิน ได้เงินที่เฝ้ารอ มีโชคลาภร่วมกับคนสนิทใกล้ชิด ของหายมีทางได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ปรับตัวปรับความคิดเข้าหากันได้ไว แบ่งเบาภาระให้กันได้บ้าง ได้ผลกำไรจากสิ่งที่ลงทุนร่วมกัน ส่วนคนโสด อาจพบรักจากการเดินทางติดต่อธุรกิจ

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

งานที่คุณลงทุนลงแรงมานานจะเสร็จสมบูรณ์หรือเติบโตก้าวหน้า ไอเดียและผลงานคุณได้การตอบรับดี อาจสบโอกาสทำโครงการที่แปลกใหม่หรือทำธุรกิจ Startup การเจรจาค้าขายเป็นไปด้วยดี ผู้ที่ว่างงานจะได้งานทำ  ด้านการเงิน บริหารรายรับรายจ่ายลงตัว มีโชคกับการซื้อ ขาย หรือให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ ปัญหาขัดแย้งเรื่องทรัพย์สินเงินทองในครอบครัวจบด้วยดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักมั่นคง ชวนกันแต่งงานหรือลงทุนอะไรร่วมกัน ส่วนคนโสด ยังไม่ลงเอยกับใคร


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

งานล้นมือแต่คุณรับมือไหว ทำหน้าที่คนกลางติดต่องานหรือประสานรอยร้าวสำเร็จ ผลสอบออกมาดี มีโชคกับการศึกษาต่อหรือทำวิจัย  ด้านการเงิน ได้มาใช้ไป อาจต้องรับบทหนักในการชำระหนี้สินของครอบครัวแต่ยังมีทางชำระทันเวลา ไม่ควรลงทุนอะไรใหม่ๆ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน แบ่งเวลาให้แฟนบ้าง ระวังหมกมุ่นกับการทำงานหรือการเรียนมากไปจนรักจืดจาง ส่วนคนโสด ยังไม่สนใจใครเป็นพิเศษ ใช้เวลาไปกับการดูแลตัวเองหรือติดอยู่ในโลกส่วนตัว


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

คุณอาจอยู่ไม่ติดโต๊ะทำงาน มีเหตุให้ชีพจรลงเท้ามากกว่าคนราศีอื่นๆ การเดินทางติดต่อธุรกิจจะได้ข่าวดีกลับมา โครงการที่ติดขัดมานานจะเดินหน้าต่อไปได้ ผู้ที่ชอบท่องเที่ยวมีโอกาสเข้าทำงานในองค์กรเกี่ยวกับการท่องเที่ยว  ด้านการเงิน สภาพคล่องไหลลื่นมากขึ้น มีช่องทางหารายได้เพิ่ม ได้โชคลาภไม่คาดฝัน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เหมาะจะไปฮันนีมูน การท่องเที่ยวด้วยกันจะทำให้รักหวานยิ่งขึ้น คู่รักที่อยากมีบุตรจะสมหวัง ส่วนคนโสด อาจพบรักจากการเดินทางไกล



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

การทำงานมีอุปสรรคเยอะ มีศัตรูคู่แข่งเก่งๆ แต่ตัวคุณเองก็สตรองสุดๆ จะผ่านพ้นทุกอย่างไปด้วยดี ผลการแข่งขันหรือการประมูลออกมาน่าพอใจ มีโอกาสได้สิ่งที่ผู้คนแย่งชิงกันมากมาย  ด้านการเงิน บริหารรายรับรายจ่ายลงตัว มีโชคกับการซื้อขายยานพาหนะ อาจพบลู่ทางทำธุรกิจหรือหารายได้เพิ่มจากการเดินทางไกล  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องผิดใจอภัยให้กันได้ไว ช่วยเหลือกันดีทั้งเรื่องงานเรื่องส่วนตัว ส่วนคนโสด อาจออกเดทกับคนที่พบผ่านการทำงาน