Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 23 - 29 กันยายน 2559

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

คุณอาจทำงานที่ต้องใช้ความละเอียดรอบคอบอย่างมาก งานเดินหน้าช้าแต่ยังมีทางบรรลุเป้าหมาย ผู้ที่ว่างงานอาจได้งานระยะสั้นๆทำไปก่อนชั่วคราว  ด้านการเงิน หาได้ใช้ไป ระวังถูกหลอกให้ซื้อของปลอม ใครชวนลงทุนอะไรควรปฏิเสธไปก่อน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน แฟนทำอะไรไม่ถูกใจสักอย่าง หากแอบซุ่มคบคนใหม่อยู่ คุณจะมีเหตุผลข้ออ้างใช้ขอเลิกแฟน แถมยังดูดีในสายตาคนรอบข้าง ส่วนคนโสด ยังไม่ถูกใจใครเป็นพิเศษ

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

งานอาจผิดแผนไปบ้างแต่คุณยังมีทางจัดการทุกอย่างสำเร็จ ผลสอบผลสมัครงานออกมาดี ได้อย่างที่หวัง  ด้านการเงิน สำรองเงินไว้บ้าง อาจมีรายจ่ายจำเป็นกะทันหัน ช่วงนี้ไม่ควรซื้อรถ เสี่ยงจะได้รถมากปัญหา  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน การงานการเรียนเป็นเหตุให้รักจืดจาง ไม่มีเวลาให้กัน คุณอาจต้องเลือกระหว่างความรักกับความก้าวหน้าทางอาชีพหรือการศึกษา ส่วนคนโสด มีโอกาสคบหากับคนที่เคยผ่านการมีครอบครัวมาก่อน


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

คิดให้ดีก่อนสื่อสารอะไรออกไป ระวังมีคดีความตามมาภายหลัง คุณอาจต้องสละอะไรบางอย่างเพื่อให้งานลุล่วงหรือให้ธุรกิจอยู่รอด  ด้านการเงิน หมดเงินเยอะกับการช็อปปิ้งและเข้าสังคม อาจมีคนยืมของไปแล้วไม่นำมาคืน ผู้ที่ทำธุรกิจสีเทาอาจโดนรีดไถเงินก้อนใหญ่  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เสี่ยงจะมีรักซ้อนและเก็บซ่อนได้ไม่นาน ถูกกดดันให้รีบเลือกตัวจริง ส่วนคนโสด หาคู่นอนง่ายกว่าคู่รัก ระวังติดใจการมีเพศสัมพันธ์ข้ามคืนจนเลิกคิดเรื่องมีแฟน



ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

คุณจะเคลียร์งานคั่งค้างได้หมด โครงการที่ติดขัดมานานจะเดินหน้าราบรื่น มีโอกาสไปดูงานหรือย้ายไปทำงานในต่างแดน  ด้านการเงิน บริหารรายรับรายจ่ายลงตัว ได้ผลตอบแทนเป็นกอบเป็นกำจากสิ่งที่ลงทุนมาเป็นเวลานาน ชำระหนี้สินติดค้างสำเร็จ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีโชคลาภร่วมกัน เรื่องผิดใจอภัยให้กันได้ไว รักสามเส้ามีทางพูดคุยปรองดองกันได้ ส่วนคนโสด ระวังเจอรักหลอกๆ เจอคนที่เห็นรายได้และทรัพย์สินที่คุณมีสำคัญกว่าตัวตนแท้จริงของคุณ



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

การทำงานช่วงนี้คุณมักเจอสถานการณ์ตึงเครียด ปัญหารุมเร้าแต่ไม่ถึงกับมืดแปดด้าน ยังมีผู้ใหญ่เอ็นดูและช่วยคิดแก้ไขปัญหาไปพร้อมกับคุณ  ด้านการเงิน รายจ่ายเพียบแต่ยังมีทางหาเงินหมุนทัน อาจได้ความช่วยเหลือทางการเงินจากคนรักหรือผู้ที่มีจิตเสน่หาในตัวคุณ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักมั่นคง พูดคุยทำความเข้าใจกันได้ราบรื่น คนที่ยุให้ทะเลาะกันจะแพ้ภัยตนเอง ส่วนคนโสด มีโอกาสออกเดทกับเจ้าหน้าที่รัฐ หรือพบรักจากการติดต่องานราชการ

 

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

เครื่องมือหากินคู่ใจอาจชำรุด ทำให้คุณทำงานไม่คล่องตัว งานเสร็จล่าช้า ไม่บรรลุเป้าหมายที่หวัง การทำธุรกิจเป็นหมู่คณะมีเรื่องขัดแย้งรุนแรง คุณอาจถูกลดบทบาทหรือถูกบีบให้ถอนตัว ผู้ที่กำลังหางานระวังถูกใช้งานฟรี  ด้านการเงิน หาได้ใช้ไป อาจเจอลูกหนี้ชักดาบ ระวังถูกชิงทรัพย์ในที่เปลี่ยวยามวิกาล  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีงอนมีน้อยใจกันบ่อยแต่คืนดีกันได้ไว ส่วนคนโสด มีโอกาสลองคบกับคนติสต์แตก หรือความสนใจในดนตรีหรืองานศิลปะชักพาให้พบคนที่ใช่


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

ทำงานคล่องตัว มีอัศวินขี่ม้าขาวมาช่วยแก้ปัญหา ช่วยแบ่งเบาภาระ ข้อพิพาทในการทำงานพูดคุยไกล่เกลี่ยได้ไว ผู้ที่กำลังหางานอาจได้งานที่มีคนแย่งชิงกันเยอะ  ด้านการเงิน รายจ่ายเยอะแต่คุณยังหาเงินหมุนทัน อาจได้รางวัลจากเกมลุ้นโชค หรือมีโชคกับการประมูลสิ่งของ ได้ครอบครองของที่หมายตา  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักหวานชื่น ทำความเข้าใจกันได้ด้วยดี ส่วนคนโสด อาจตกหลุมรักคนที่คุณเคยชิงชังหรือเป็นคู่แข่งกันมาก่อน สานสัมพันธ์กันได้ดีอย่างไม่คาดคิด


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

งานหนักแต่ได้ค่าตอบแทนคุ้ม หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง ทำงานสำเร็จได้ด้วยฝีมือของตัวเอง  ด้านการเงิน หาเงินคล่องแต่เก็บไม่อยู่ เสี่ยงจะถูกรีดไถ ทรัพย์ที่ให้ใครยืมไปอาจสูญหายหรือไม่ได้คืน ระวังต้องใช้หนี้แทนคนที่คุณค้ำประกันให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ปรับตัวปรับความคิดเข้าหากันลำบาก คู่รักบางคู่อาจหมดแรงยื้อความสัมพันธ์และตัดสินใจคืนความโสดให้กัน ส่วนคนโสด อาจเจอคนเข้ามาคบแบบหวังผลประโยชน์ หรือเจอคู่เดทขี้เหนียวเห็นแก่ตัว

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

การทำงานช่วงนี้คุณมีโอกาสโยกย้าย สับเปลี่ยนตำแหน่ง หรือได้งานที่ใหม่ เก็บรักษาเคล็ดลับ ผลงาน หรือไอเดียของคุณไว้ให้ดี ระวังคนอื่นขโมยไปใช้เป็นของตัวเอง  ด้านการเงิน รับซ้ายจ่ายขวา ยังมีทางหมุนเงินทัน หากไปต่างถิ่นต่างแดน ระวังถูกชิงทรัพย์  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เสี่ยงจะเกิดรักสามเส้า คุณอาจได้กิ๊กหรือพบรักใหม่จากการเดินทางไกล ส่วนคนโสด อาจหลงรักและพัวพันคนมีเจ้าของ ทำได้แค่คบหลบๆ ซ่อนๆ


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

แผนงานบรรลุเป้าหมาย ผลงานได้การตอบรับดี คุณอาจพบลู่ทางโกอินเตอร์ การเจรจาธุรกิจที่ยืดเยื้อมานานจะได้ข้อตกลงชัดเจน  ด้านการเงิน ได้ค่าจ้างค้างจ่าย การทวงหนี้พอจะได้เงินบางส่วนคืนมาบ้าง เพื่อนเก่านำลาภหรือข่าวดีมาให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ห่วงใยดูแลกันดี การไปเที่ยวในที่ที่มีควาทรงจำดีๆยิ่งทำให้รักหวานยิ่งขึ้น ผู้ที่อยากมีบุตรจะสมหวัง ส่วนคนโสด อาจพบรักจากการเรียนภาษาหรือวัฒนธรรมต่างประเทศ หรือได้ออกเดทกับชาวต่างชาติ


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

การทำงานช่วงนี้ลองเชื่อเสียงในใจคุณหรือเซ้นส์ของคุณดูบ้าง อาจทำให้คุณได้พบอะไรดีๆ ทำงานที่ยากมากสำเร็จหรือผ่านพ้นอุปสรรคไปได้อย่างน่าอัศจรรย์  ด้านการเงิน สภาพคล่องไหลลื่นมากขึ้น พอจะแบ่งเก็บออมได้บ้าง การซื้อ ขาย หรือให้เช่าอสังหาริมทรัพย์เป็นไปด้วยดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักกันดี ชวนกันทำการบ้านบ่อยกว่าปกติ ผู้ใหญ่สนับสนุนแผนแต่งงาน ส่วนคนโสด อาจพบคนถูกใจจากการเดินทางไกล ถ้าจะออกเดท ควรเลี่ยงการเที่ยวทางน้ำ



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

เจ้านายไว้ใจให้ดูแลงานสำคัญ ทำงานราบรื่น ผู้ที่ว่างงานอาจได้งานจากการช่วยเหลือของผู้ใหญ่เพศตรงข้าม ธุรกิจส่วนตัวมีโอกาสเติบโต  ด้านการเงิน หมุนคล่อง แก้ปัญหาการเงินสำเร็จ ศึกชิงมรดกหรือข้อพิพาทเรื่องการถือครองทรัพย์สินกับหน่วยงานรัฐจะคลี่คลายในทางที่ดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องคลุมเครือค้างคาใจจะมีความชัดเจน คุยกันรู้เรื่อง มีโชคกับการขอเลิกแฟนหรือชนะคดีฟ้องหย่า ส่วนคนโสด มีโอกาสคบกับคนที่ชอบ ฝ่าฟันอุปสรรคในเส้นทางรักสำเร็จ