Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 16 - 22 กันยายน 2559

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

คุณอาจได้กำลังใจและแรงบันดาลใจจากคนที่ไม่นึกฝัน เกิดความกล้าที่จะสร้างสรรค์อะไรใหม่ๆหรือปรับปรุงสิ่งที่มีอยู่ให้ดียิ่งขึ้น ผู้ที่กำลังหางานอาจไม่ได้งานที่หมายตา แต่ได้งานอื่นแทนและทำได้อย่างมีความสุข  ด้านการเงิน ไม่ได้เงินอย่างที่หวัง ควรสำรองเงินไว้บ้าง ติดขัดขึ้นมาหาคนช่วยยาก  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน คุยกันรู้เรื่องมากขึ้น ถ้าอยากยุติความสัมพันธ์ ควรจัดการให้ชัดเจนในช่วงนี้ ส่วนคนโสด อาจพบรักจากการเดินทางต่างถิ่นต่างแดน

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

จงกล้าที่จะถูกเกลียด เพื่อให้งานสำเร็จก้าวหน้าหรือเพื่อชัยชนะในการแข่งขัน คุณต้องกล้าทำในสิ่งที่จะถูกคนอื่นเกลียด ผู้ที่กำลังหางานมีโอกาสได้งานในฝัน แต่อาจผิดหวังเมื่อเจอความเป็นจริง สิ่งที่ฝันไว้สวยงามกลับกลายเป็นฝันร้าย  ด้านการเงิน หมุนเงินคล่องมือ ได้เงินที่เฝ้ารอ การลงทุนพอจะได้กำไรบ้าง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน การท่องเที่ยวด้วยกันจะทำให้รักหวานยิ่งขึ้น พูดคุยเข้าใจกันมากขึ้น ส่วนคนโสด มีโชคในการจีบหรือสารภาพรัก ได้คบกับคนที่ชอบ


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

คุณจะฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ ทำผลงานชิ้นโบว์แดงสำเร็จ มีโอกาสร่วมงานกับชาวต่างชาติหรือย้ายไปทำงานต่างแดน  ด้านการเงิน บริหารรายรับรายจ่ายลงตัว เคลียร์หนี้สินราบรื่น การเจรจาซื้อขายทรัพย์สินได้ผลลัพธ์ดังหวัง ได้ลาภจากการเดินทางไกล  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน แบ่งเวลาเติมความหวานกับแฟนบ้าง ระวังงานรุ่งแต่รักร่วง มีมือที่สามจ้องขโมยแฟน คู่รักที่อยู่ไกลกันระวังรักสั่นคลอน ต่างคนต่างพบคนใหม่ ส่วนคนโสด เสี่ยงจะหลงรักคนคนเดียวกับพี่น้องหรือเพื่อนสนิท



ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

คุณกับทีมงานทำงานเข้าขากันมากขึ้น เข้าใจกันดีกว่าเดิม ทำผลงานร่วมกันสำเร็จ การเจรจาธุรกิจหรือไกล่เกลี่ยคดีความจะได้ผลลัพธ์ดังหวัง มิตรสหายบางคนอาจนำข้อเสนองานน่าสนใจมาให้  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง มีงานเสริมเพิ่มรายรับ พอจะเก็บออมเงินได้บ้าง การลงทุนกับหุ้นส่วนราบรื่นดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักใคร่เข้าใจกันดี คู่รักบางคู่อาจชวนกันแต่งงาน ส่วนคนโสด อาจต้องเลือกว่าจะคืนดีกับแฟนเก่าหรือเปิดใจคบคนใหม่ที่เข้ามาจีบ



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

การทำงานกับรุ่นพี่หรือรุ่นเดียวกันจะคล่องตัว แต่กับรุ่นน้องอาจมีปัญหาจุกจิกบ่อย ควรอภัยและเมตตาให้มากๆ จะได้สบายใจ ผู้ที่กำลังหางานระวังถูกใช้งานฟรี  ด้านการเงิน มักถูกคนใกล้ตัวขอหยิบยืม การทวงหนี้เก่าพอจะได้เงินบางส่วนคืนมา ระวังมีปัญหากับการซื้อหรือครอบครองของเก่า ของโบราณ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน อาจมีคนยุแยงให้ผิดใจกัน มักทะเลาะกันด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง ส่วนคนโสด อาจเจอคนเข้ามาคบแบบหวังผลประโยชน์ หรือเจอคู่เดทเห็นแก่ตัว

 

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

แผนงานสำเร็จลุล่วง การแข่งขันหรือการทดสอบความรู้ความสามารถเป็นไปด้วยดี คุณจะพอใจกับผลลัพธ์ การเดินทางติดต่อธุรกิจจะได้ข่าวดีกลับมา  ด้านการเงิน สภาพคล่องไหลลื่น รับจ่ายคล่องมือ ได้ครอบครองทรัพย์สินที่อยากได้มานาน หรือได้ของกำนัลจากผู้ที่มีจิตสิเน่หาในตัวคุณ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ต่างคนต่างงานยุ่งแต่ยังเข้าใจกันดี ประคองความสัมพันธ์ไว้ได้ ส่วนคนโสด ไม่เหงาใจ มีคนใหม่ๆชวนคุย ชวนออกเดท แต่คุณยังอาจไม่พร้อมผูกมัดกับใคร


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

ปัญหาขัดแย้งในการทำงานหรือข้อพิพาททางธุรกิจเบาลง มีทางปรองดองกันได้ คุณสามารถทำงานร่วมกับศัตรูคู่แข่งและทำผลงานออกมาได้ดี ผู้ที่กำลังหางานอาจได้งานจากการช่วยเหลือของแฟนหรือสบโอกาสทำธุรกิจร่วมกัน  ด้านการเงิน คล่องมือ ได้เงินที่เฝ้ารอ การลงทุนการเสี่ยงโชคมีกำไรให้ชื่นใจ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักหวานชื่น ส่งเสริมกันดีในเรื่องการหาเงินเก็บเงิน ส่วนคนโสด รุ่นพี่หรือผู้อาวุโสที่คุณนับถือจะเป็นสื่อกลางให้ได้พบคนในฝัน


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

คิดให้ดีก่อนจะสื่อสารอะไรออกไป ระวังมีคดีความตามมาภายหลัง แผนงานอาจพลิกผันและคุณต้องรับภาระหนักกว่าใคร ระวังโหมงานหนักจนไม่สบาย หรือได้รับบาดเจ็บจากของมีคมขณะทำงาน  ด้านการเงิน ใช้เงินเยอะกับการรักษาสุขภาพ อาจต้องช่วยใช้หนี้ที่คนใกล้ตัวก่อขึ้น ระวังเงินช็อตกะทันหัน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้รักจืดจาง คนในครอบครัวคุณยังอาจไม่ปลื้มแฟนคุณและขอให้หาแฟนใหม่ ส่วนคนโสด อาจพบรักในงานบุญ งานการกุศล

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

การทำงานช่วงนี้คุณเสี่ยงจะถูกคนไว้ใจหักหลัง ถูกใช้งานหนักเกินกว่าที่ควรจะเป็น การเจรจาทำสัญญาธุรกิจหรือสัญญาจ้างงานอาจมีเรื่องลับลวงพราง เจอคู่เจรจาเจ้าเล่ห์เหลี่ยมจัด  ด้านการเงิน รายจ่ายเพียบแต่ยังมีทางหาเงินหมุนทัน ปัญหาเกี่ยวกับภาษีอากร เงินประกัน หรือศึกชิงมรดกจะจบด้วยดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังแฟนค้นพบความลับที่ซุกซ่อนไว้ อาจใช้เวลานานกว่าคุยกันรู้เรื่องและทำความเข้าใจได้ ส่วนคนโสด ระวังถูกคนไม่โสดหลอกให้ความหวัง


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

แผนงานลุล่วงด้วยดี แก้ปัญหาหลายอย่างได้โดยไม่ต้องพึ่งใคร อาจได้งานใหม่เงินดีกว่าเดิม  ด้านการเงิน หาเงินคล่องแต่เก็บไม่ค่อยได้ มีรายจ่ายภาษีสังคมมากกว่าคนราศีอื่นๆ ระวังเพื่อนบางคนขอยืมเงินไปแล้วหายหน้าไปเลย หากมีการลงทุนในธุรกิจสีเทา ระวังโดนรีดไถเงินก้อนใหญ่  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักกันดี ช่วยแบ่งเบาภาระให้กันได้บ้าง ชวนกันทำการบ้านบ่อยกว่าปกติ ผู้ที่อยากมีบุตรจะสมหวัง ส่วนคนโสด มีเสน่ห์กับทุกเพศและคบซ้อนพร้อมกันได้สบาย


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

ความตึงเครียดในการทำงานค่อยๆผ่อนคลายลง ได้ความช่วยเหลือไม่คาดฝัน หรือคนที่คุณเคยช่วยไว้กลับมาช่วยคุณ ข้อพิพาททางธุรกิจเริ่มพูดคุยกันรู้เรื่อง ได้คนกลางที่ทุกฝ่ายยอมรับช่วยไกล่เกลี่ยให้เข้าใจกัน ปรองดองกันได้  ด้านการเงิน หาได้ใช้ไป ระวังถูกชิงทรัพย์ เพื่อนบางคนยืมของไปใช้แล้วไม่นำมาคืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ไม่ค่อยมีเวลาให้กันแต่ยังรักและห่วงใยกันดี ส่วนคนโสด สนุกกับการทำงาน มีแผนทำโครงการใหม่ๆ ไม่มีเวลาคบใครเป็นพิเศษ



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

งานเยอะและหนักแค่ไหนคุณก็เอาอยู่ ทำอะไรหลายอย่างพร้อมกันได้ ทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยราบรื่นดี ผู้ที่กำลังหางานจะยังไม่ได้งานมั่นคง อาจได้แค่งานสัญญาระยะสั้น  ด้านการเงิน หมุนคล่อง แก้ไขปัญหาการเงินสำเร็จได้ด้วยน้ำพักน้ำแรงตัวเอง มีโอกาสชนะคดีที่เกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทอง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ทะเลาะกันพองาม ปรับความเข้าใจได้ไว หากคบซ้อนก็สับรางคล่อง ส่วนคนโสด มีโอกาสคบกับคนที่ชอบ เอาชนะคู่แข่งหัวใจสำเร็จ