Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 2 - 8 กันยายน 2559

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

การทำธุรกิจเป็นหมู่คณะอาจเกิดปัญหาวุ่นวาย และคุณต้องรับบทหนักในการรักษาธุรกิจให้อยู่รอด ช่วงนี้ถึงเจองานยากแค่ไหนคุณก็มีทางเอาอยู่  ด้านการเงิน หาเงินคล่องแต่เก็บไม่ค่อยได้ รายจ่ายรุมเร้าหลายเรื่อง แถมอาจโดนรีดไถหรือเจอคนขอยืมเงินได้แล้วหายสาบสูญ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีเรื่องขัดใจกันบ่อย หากไม่ยอมลดราวาศอกให้กันก็เสี่ยงจะเลิกกันแบบปุบปับ ส่วนคนโสด มีคนในเครื่องแบบหรือคนที่ชื่นชอบคอสเพลย์มาชอบพอ

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

แบ่งเวลาพักผ่อนให้เพียงพอ คุณต้องใช้พลังมหาศาลกับการทำงาน ต้องสะสางงานที่ค้างคามานานให้เสร็จสิ้น ระวังได้รับบาดเจ็บจากของร้อนหรือของมีคมไว้ด้วย  ด้านการเงิน มีภาษีสังคมมากกว่าคนราศีอื่นๆ แต่ยังหาเงินหมุนทัน ได้เงินที่เฝ้ารอ ได้ลาภเป็นของมีค่า  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ส่งเสริมกันดีในเรื่องการหารายได้ รักสามเส้ามีทางกลายเป็นรักสามสุข ปรองดองอยู่ร่วมกันได้ ส่วนคนโสด ช่วงนี้ไม่ควรออกเดทกับคนที่พบผ่านการทำงาน


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

คุณกับทีมงานทำงานเข้าขากันดี แผนงานบรรลุเป้าหมาย การเจรจาธุรกิจจะทำสัญญาหรือข้อตกลงร่วมกันได้สำเร็จ คดีความข้อพิพาทมีทางพูดคุยไกล่เกลี่ยกันได้ ผู้ที่กำลังหางานมีโอกาสได้งานที่หมายตา  ด้านการเงิน หมุนคล่อง ชำระหนี้สินทันเวลา การลงทุนการเสี่ยงโชคมีกำไรพอควร  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ใกล้ชิดหวานชื่นกันมากขึ้น ชวนกันทำการบ้านบ่อยกว่าปกติ คู่รักที่อยากมีบุตรจะสมหวัง ส่วนคนโสด ญาติหรือเพื่อนผู้หญิงจะเป็นแม่สื่อให้ได้พบคนที่ใช่



ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

คุณมักเจอสถานการณ์ความขัดแย้ง แบ่งฝักแบ่งฝ่าย ต้องทำงานด้วยความรอบคอบและพยายามเป็นกลางให้มากที่สุด การเจรจาธุรกิจหรือการไกล่เกลี่ยคดีที่ยืดเยื้อมานานจะตกลงกันได้ คุณมีโอกาสร่วมงานกับหน่วยงานรัฐ  ด้านการเงิน คล่องมือ อาจได้มรดกหรือความช่วยเหลือทางการเงินจากผู้อาวุโสในครอบครัว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เกื้อหนุนกันดีทั้งเรื่องงานเรื่องส่วนตัวแต่อาจหาเวลาเติมความหวานไม่ค่อยได้ ส่วนคนโสด อาจพบรักจากการเรียนภาษาหรือวัฒนธรรมต่างชาติ



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

งานลุล่วงด้วยดี เจ้านายให้โอกาสก้าวหน้า คุณจะได้มีส่วนร่วมในโครงการใหญ่ ผู้ที่ว่างงานจะได้งานทำ  ด้านการเงิน พบช่องทางใหม่ๆที่จะหารายได้เพิ่มหรือลงทุนให้เงินงอกเงย แต่ช่วงนี้ระวังไว้ด้วยว่าจะเสียเงินก้อนใหญ่ไปกับสิ่งไร้ประโยชน์เพราะความใจร้อน ไม่ตรวจสอบข้อมูลให้ละเอียด  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ไม่ควรปล่อยให้แฟนเหงาหรือห่างแฟนไปนานๆ ระวังถูกขโมยแฟน ส่วนคนโสด อาจมีความรักที่ไม่ถูกต้องในสายตาคนทั่วไป ได้แค่คบหลบๆซ่อนๆ

 

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

แผนงานไม่เป็นไปอย่างที่หวัง คุณอาจมีปัญหากับเพื่อนร่วมออฟฟิส ระวังตกเป็นแพะรับบาปในความผิดที่คุณไม่ได้ก่อ  ด้านการเงิน ระวังเงินช็อตกะทันหัน ไม่ควรลงทุนอะไรใหม่ ต้องพยายามรัดเข็มขัด การเจรจาเรื่องทรัพย์สินเงินทองยังตกลงกันไม่ได้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน หากอยากรักษาความสัมพันธ์ต่อไปก็ต้องยอมมองข้ามข้อเสียของแฟนบ้าง ช่วงนี้ควรดูแลสุขภาพให้ดี ระวังป่วยพร้อมกัน ส่วนคนโสด เสี่ยงจะเป็นฝ่ายตบมือข้างเดียว


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

ปัญหาขัดแย้งในการทำงานหรือข้อพิพาททางธุรกิจเบาลง มีทางปรองดองกันได้ คุณสามารถทำงานร่วมกับศัตรูคู่แข่งและทำผลงานออกมาได้ดี ผู้ที่กำลังหางานอาจได้งานจากการช่วยเหลือของแฟนหรือสบโอกาสทำธุรกิจร่วมกัน  ด้านการเงิน คล่องมือ ได้เงินที่เฝ้ารอ การลงทุนการเสี่ยงโชคมีกำไรให้ชื่นใจ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักหวานชื่น ส่งเสริมกันดีในเรื่องการหาเงินเก็บเงิน ส่วนคนโสด รุ่นพี่หรือผู้อาวุโสที่คุณนับถือจะเป็นสื่อกลางให้ได้พบคนในฝัน


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

การงานช่วงนี้คุณอาจได้ข่าวดีในเรื่องที่เฝ้ารอมานาน หรือได้แรงหนุนที่ไม่คาดฝันมาช่วยผลักดันให้แผนงานคุณสำเร็จ ผู้ที่กำลังหางานมีโอกาสได้งานที่เงินดีแต่ไกลบ้าน ต้องย้ายที่อยู่  ด้านการเงิน หมดเงินเยอะกับเรื่องที่พักอาศัยหรือยานพาหนะ แต่คุณยังหมุนเงินคล่อง ติดขัดก็ยังมีคนช่วยเหลือ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้ห่างไกลกันแต่รักยังมั่นคง พูดคุยเข้าใจกันดี ส่วนคนโสด อาจพบรักจากการเดินทางไกลหรือมีชาวต่างชาติมาหลงเสน่ห์

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

แผนงานปั่นป่วน เอาแน่อะไรไม่ได้ แก้ปัญหาแบบวันต่อวัน ช่วงนี้ไม่เหมาะจะทำโครงการใหญ่หรือลงทุนระยะยาว ระวังเอกสารหรือข้อมูลลับของคุณถูกขโมย  ด้านการเงิน ไม่ได้เงินที่เฝ้ารอ เสี่ยงจะเจอคนผิดสัญญา ระวังถูกชิงทรัพย์ในยามวิกาล  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน คิดให้ดีก่อนพูด ระวังจะเลิกกันแบบสายฟ้าแลบเพราะคำพูดคุณเชือดเฉือนจิตใจแฟนอย่างรุนแรง ส่วนคนโสด ระวังคนไม่โสดมาติดพันและนำเรื่องเดือดร้อนมาให้


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

คุณอาจเข้าไปรู้เห็นเรื่องไม่โปร่งใสภายในองค์กร ถูกขอให้เก็บรักษาความลับบางอย่าง โครงการหรือแผนธุรกิจอาจหยุดชะงักหากไม่จ่ายเงินใต้โต๊ะ  ด้านการเงิน หมุนคล่อง อาจได้ลาภหรือความช่วยเหลือทางการเงินจากเพศตรงข้าม  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังการงานหรือการออกงานสังคมชักพาให้ได้กิ๊ก ช่วงนี้รักซ้อนอาจซ่อนไม่มิด ต้องรีบเคลียร์ให้ชัดเจน ส่วนคนโสด คนที่เข้ามาจีบอาจสนใจทรัพย์สินเงินทองคุณมากกว่าตัวตนแท้จริงของคุณ


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

งานเยอะแต่ไม่ใช่งานยาก คุณค่อยๆจัดการไปได้จนเสร็จ บริหารชีวิตการงานและชีวิตส่วนตัวลงตัว ช่วงนี้คุณยังอาจพบลู่ทางไปศึกษาเพิ่มเติม ฝึกงาน หรือทำงานในต่างประเทศ  ด้านการเงิน คล่องมือ ชำระหนี้สินทันเวลา การลงทุนมีกำไรให้ชื่นใจ คนจากแดนไกลนำลาภมาให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักหวาน แบ่งเบาภาระให้กันได้บ้าง คู่รักบางคู่อาจชวนกันแต่งงาน หรือหากรักถูกกีดกัน ช่วงนี้จะสบโอกาสหนีตามกัน ส่วนคนโสด อาจพบรักในงานปาร์ตี้ งานสังสรรค์



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

คุณเสี่ยงจะถูกย้ายตำแหน่งกะทันหัน การทำอะไรฉีกแนวเดิมอาจไม่ได้การตอบรับที่ดี ผู้ที่กำลังหางานระวังเจอคนใช้คำพูดหวานๆหลอกใช้งานฟรี  ด้านการเงิน รับซ้ายจ่ายขวา ระวังถูกโกง การทำสัญญาเกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทองไม่ราบรื่น หากไปต่างถิ่น ระวังทำของมีค่าหาย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักจืดจาง มีเรื่องค้างคาใจ พูดคุยกันไม่ชัดเจน คุณยังมีโอกาสได้กิ๊กหรือแฟนใหม่จากแอพสนทนาออนไลน์ ส่วนคนโสด อาจเกิดอาการกลัวการผูกมัด ยังไม่พร้อมคบใครจริงจัง