Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 22 - 28 กรกฎาคม 2559

  • Published: Jul 21, 2016 11:52
  • Writer: M2Fjob | 1,487 viewed

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

การงานราบรื่น แก้ปัญหาต่างๆได้เร็ว ผู้ใหญ่ให้โอกาสก้าวหน้า คดีความที่ต่อสู้มานานจะจบอย่างที่คุณพอใจ  ด้านการเงิน หาได้ใช้ไป ระวังโดนรีดไถหรือถูกยืมเงินอย่างไม่มีทางเลี่ยง ช่วงนี้ไม่ควรลงทุนอะไรร่วมกับใคร  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน แบ่งเวลาให้แฟนบ้าง ระวังเสพติดงานจนรักจืดจางห่างเหิน คุณบางคนอาจต้องเลือกระหว่างความรักกับความก้าวหน้าในอาชีพการงาน ส่วนคนโสด อาจเบื่อหน่ายเรื่องรักใคร่ พอใจในชีวิตโสด ใครมาจีบก็ไม่สนใจ

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

คุณอาจมีปัญหากับการทำงานเป็นทีม ถูกเพื่อนร่วมทีมเอาเปรียบ การเจรจาธุรกิจไม่ได้สิ่งที่หวัง ยังหาจุดร่วมที่จะตกลงกันไม่ได้ ผู้ที่เป็นฟรีแลนซ์ระวังถูกใช้งานฟรี การทำธุรกิจเป็นหมู่คณะอาจมีการปรับโครงสร้าง มีคนเก่าออกไป มีคนใหม่มาแทน  ด้านการเงิน ใช้เงินเยอะกับการรักษาสุขภาพแต่ยังหาเงินหมุนทัน ระวังเจอลูกหนี้ชักดาบ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักใคร่เข้าใจกันดี ส่วนคนโสด ยังไม่หยุดใจที่ใคร ผู้ที่ชอบเซ็กส์หมู่ระวังติดโรคกลับมา


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

คุณมีโอกาสทำผลงานชิ้นโบว์แดง ได้ทั้งรางวัลและชื่อเสียง อาจมีข้อเสนองานใหม่เข้ามาและต้องรีบตัดสินใจให้คำตอบ ช่วงนี้หากจะลงทุนทำธุรกิจ ธุรกิจที่ถูกโฉลกควรเกี่ยวข้องกับเด็กหรือการออกแบบสร้างสรรค์ศิลปะ  ด้านการเงิน พบช่องทางหารายได้เพิ่ม ชำระหนี้สินทันเวลา แต่ระวังเสียทรัพย์เพราะแพ้คดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักหวาน ทำการบ้านกันบ่อยขึ้น ผู้ที่อยากมีบุตรจะสมหวัง ถ้ามีรักซ้อนก็เก็บซ่อนได้ ส่วนคนโสด มีเสน่ห์กับทุกเพศ คบซ้อนพร้อมกันได้สบาย



ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

ทำงานคล่องตัวมากขึ้น ปัญหาหนักใจจะมีทางออกที่ดี ได้ข่าวดีในเรื่องที่เฝ้ารอมานาน ผู้ที่ว่างงานจะได้งานทำ ช่วงนี้เหมาะอย่างยิ่งที่จะลงมือเปลี่ยนภาพลักษณ์เพื่อเพิ่มความก้าวหน้าในอาชีพหรือรีแบรนด์ธุรกิจ  ด้านการเงิน หมุนคล่อง แบ่งเก็บออมได้บ้าง คุณอาจได้ส่วนแบ่งมรดก มีโชคกับการลงทุนซื้อขายอสังหาริมทรัพย์  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักหวาน ส่งเสริมกันดีในเรื่องการทำธุรกิจ การหารายได้ ส่วนคนโสด ญาติหรือเพื่อนผู้หญิงจะเป็นแม่สื่อให้ได้พบคนถูกใจ



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

คุณมักเจองานกดดันตึงเครียด หาเวลาพักผ่อนบ้าง ระวังป่วยยาวหลังงานเสร็จ ข้อพิพาททางธุรกิจยังมีทางไกล่เกลี่ยกันได้  ด้านการเงิน ตึงมือ รายจ่ายเพียบและอาจต้องใช้หนี้แทนคนสนิทใกล้ตัว ทรัพย์ที่ให้ใครยืมไปอาจสูญหาย ไม่ได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีโกรธมีงอนกันบ่อย แฟนอาจไม่ยอมทำการบ้าน ใช้เวลาพักใหญ่กว่าจะคุยกันรู้เรื่อง ช่วงนี้ถ้านอกใจแฟนก็ระวังติดโรคกลับมา ส่วนคนโสด ระวังหลงเสน่ห์คนใช้เงินเก่งแต่หาเงินไม่เก่ง สุดท้ายอาจหมดตัวและโดนทิ้ง

 
ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

โหมงานหนักไปไม่เกิดประโยชน์อันใด คุณอาจไม่สบายเอาเสียด้วย การโดดงานหรือลาพักบ้างจะทำให้คุณมีพลังเพิ่มขึ้น แถมอาจค้นพบไอเดียเจ๋งๆที่จะนำมาใช้แก้ปัญหาหรือสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ  ด้านการเงิน หมุนเงินคล่องมือ ได้โชคลาภไม่คาดฝัน การลงทุนมีกำไรให้ชื่นใจ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ทะเลาะกันบ้างแต่ปรับความเข้าใจได้ไว ส่งเสริมกันดีในเรื่องการหาเงินเก็บเงิน ส่วนคนโสด มีโอกาสออกเดทกับคนถูกใจ และในวันเดทแรก ไม่ควรเที่ยวห้าง


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

ฝีมือการทำงานคุณเป็นที่ยอมรับ มีข้อเสนองานใหม่เข้ามา หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง การเจรจาค้าขายตกลงกันได้ด้วยดี  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง แบ่งเก็บออมได้บ้าง อาจได้ค่าจ้างค้างจ่ายหรือได้เงินคืนจากลูกหนี้ ผู้หญิงที่อายุเท่ากันหรือแก่กว่าจะนำโชคลาภมาให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ท่าทีที่คุณแสดงออกต่อเพื่อนบางคนอาจทำให้แฟนหึงหวงหรือคิดมากอยู่บ่อยๆ ระวังแฟนค้นพบความลับที่คุณเก็บซ่อนไว้ ส่วนคนโสด ระวังเจอคนไม่โสดมาหลอกให้ความหวัง


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

งานที่ล้นมือจะมีคนมาช่วยแบ่งเบา คิดทำอะไรก็พบคนสนับสนุน การเจรจาธุรกิจราบรื่น ได้คู่ค้าคู่สัญญาใหม่ ธุรกิจที่ลงทุนกับหุ้นส่วนเป็นไปด้วยดี  ด้านการเงิน มีรายจ่ายเยอะกับการซ่อมบำรุงเครื่องมือหากิน การซื้อสินค้าไฮเทค แต่ยังหาเงินหมุนทัน ได้ลาภจากผู้ใหญ่ที่เอ็นดูคุณ ของหายมีทางได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องผิดใจอภัยให้กันได้ไว มีเวลาเติมความหวานกันมากขึ้น ส่วนคนโสด มีโอกาสปลูกต้นรักกับคนที่พบในงานปาร์ตี้ งานสังสรรค์

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

แผนงานลุล่วงด้วยดี งานที่คุณลงทุนลงแรงมานานจะประสบผลสำเร็จ คุณมีโอกาสไปแสดงผลงานหรือโชว์ฝีมือในต่างถิ่นต่างแดน ช่วงนี้คุณยังอาจได้เลื่อนตำแหน่งหรือได้งานใหม่เงินดีกว่าเดิม  ด้านการเงิน หมุนคล่อง แก้ปัญหาการเงินได้ด้วยความสามารถของตัวเอง การลงทุนมีกำไรพอควร อาจได้ลาภจากการเดินทางไกล  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน คุยกันรู้เรื่องมากขึ้น ความสัมพันธ์ที่คลุมเครือจะมีบทสรุปชัดเจน ส่วนคนโสด อาจพบรักผ่านการทำงาน


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

ทำงานปลอดโปร่งโล่งใจ อุปสรรคลดลง โครงการที่ติดขัดมานานจะเดินหน้าราบรื่น ผลสมัครงานหรือผลเจรจาธุรกิจออกมาดี  ด้านการเงิน สภาพคล่องไหลลื่นมากขึ้น ชำระหนี้สินทันเวลา หากไปต่างถิ่นต่างแดน ระวังทำของมีค่าสูญหาย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักเดี๋ยวหวานเดี๋ยวเหวี่ยง เถียงกันพองาม คืนดีกันได้ไว หากมีเรื่องคิดไม่ตกหรือไม่สบายใจ เปิดอกคุยกับแฟนดีกว่าคุยกับหมอดู ส่วนคนโสด อาจพบรักจากการท่องเที่ยวในที่ใหม่ๆ


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

คิดให้ดีก่อนจะสื่อสารอะไรออกไป ระวังมีปัญหาหรือคดีความตามมาภายหลัง ช่วงนี้ทำงานหนักแต่ได้ค่าตอบแทนไม่คุ้ม ผลงานคุณอาจถูกคนอื่นชุบมือเปิบ  ด้านการเงิน เก็บไม่อยู่มือ ระวังถูกโกงหรือถูกยักยอกส่วนแบ่งรายได้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ความสัมพันธ์อ่อนไหวเปราะบาง คิดให้ดีก่อนพูด คำบางคำอาจทำให้เลิกกันได้ บางคู่อาจสบายใจที่จะคืนความโสดให้กัน ส่วนคนโสด ระวังเจอคนมาแกล้งรักเพื่อหลอกใช้หรือหลอกเอาทรัพย์ เกาะคานไปก่อนจะดีกว่า



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

การทำงานช่วงนี้คุณมักเจอบททดสอบยากๆ ยิ่งทำตัวเป็นคนเจ้าน้ำตาจะยิ่งโชคร้ายหนักขึ้น สตรองเข้าไว้ งานยังมีทางบรรลุเป้าหมายที่หวัง หากมีการแข่งขัน คุณก็มีโอกาสคว้ารางวัล  ด้านการเงิน คล่องมือ มีโชคลาภไม่คาดฝัน การลงทุนมีกำไรให้ชื่นใจ ปัญหาการเงินที่ยืดเยื้อมานานจะจบด้วยดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังรักพังเพราะเอาแต่ใจตัวเองมากไป ส่วนคนโสด อาจมีนักซิ่งตีนผีมาติดพัน ควรพกเครื่องรางของขลังไปด้วยหากจะนั่งรถเล่นในวันออกเดท