Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 8 - 14 กรกฎาคม 2559

  • Published: Jul 7, 2016 10:20
  • Writer: M2Fjob | 1 viewed

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

การทำงานช่วงนี้ไม่ควรคิดเป็นศัตรูกับสตรี แรงหนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่เป็นผู้หญิงจะช่วยให้แผนงานคุณสำเร็จ ได้สิ่งที่หวัง ช่วงนี้คุณจะเรียนโหราศาสตร์เข้าใจไวและอาจพบช่องทางหารายได้เสริมจากการเป็นหมอดู  ด้านการเงิน มีรายจ่ายเยอะกับเรื่องที่พักอาศัย แต่สภาพคล่องยังไหลลื่นดี คนสูงวัยจะนำโชคลาภมาให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักกันดี ช่วยแบ่งเบาภาระให้กันได้บ้าง ส่วนคนโสด อาจเบื่อหน่ายเรื่องรักใคร่ ยังไม่ถูกใจใครเป็นพิเศษ

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

คุณอาจได้ทำงานที่แปลกใหม่ท้าทาย งานหนักแค่ไหนคุณก็เอาอยู่ ได้ค่าตอบแทนคุ้มเหนื่อย ผู้ที่ว่างงานอาจได้งานเงินดีแต่ไกลบ้าน ต้องย้ายที่อยู่  ด้านการเงิน คล่องมือมากขึ้น แก้ปัญหาการเงินสำเร็จ พบช่องทางใหม่ๆที่จะหารายได้เพิ่ม  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน แบ่งเวลาให้คนรักลงตัว เรื่องผิดใจอภัยให้กันได้ การเล่นบทรักในเครื่องแบบหรือชุดคอสเพลย์จะทำให้ชีวิตคู่มีชีวิตชีวามากขึ้น ส่วนคนโสด มีเสน่ห์เป็นพิเศษกับชาวต่างชาติหรืออาจพบรักจากการเดินทางต่างแดน


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

คุณอาจต้องตัดสัมพันธ์กับเพื่อนบางคนเพื่อให้แผนงานลุล่วงหรือเพื่อให้ธุรกิจเดินหน้าต่อไปได้ ผู้ที่กำลังหางานระวังถูกใช้งานฟรี  ด้านการเงิน เก็บไม่อยู่ หาได้เท่าไรใช้หมด เสี่ยงจะก่อหนี้โดยไม่จำเป็น ระวังโดนเอาเปรียบหนักหรือเจอเงื่อนไขอึดอัดใจหากจะขอยืมเงินคนอื่น  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน แบ่งเวลาให้แฟนบ้าง ระวังหมกมุ่นกับงานหรือติดอยู่ในโลกส่วนตัวจนรักจืดจางห่างเหิน ส่วนคนโสด ต้องตัดสินใจให้เด็ดขาดว่าจะคบคนใหม่หรือจะคืนดีกับคนเก่า



ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

ผลงานเข้าตาเจ้านาย คุณอาจได้เลื่อนตำแหน่ง เงินเดือนขึ้น ได้คุมงานสำคัญขององค์กร  ด้านการเงิน คล่องมือมากขึ้น เพศตรงข้ามนำโชคลาภมาให้ การค้าการลงทุนอสังหาริมทรัพย์หรือสินค้าเกษตรเจริญก้าวหน้าเป็นพิเศษ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้ห่างเหินและอาจเกิดความระแวงแคลงใจกัน แต่ยังมีทางคุยกันรู้เรื่อง ปรับความเข้าใจได้ ส่วนคนโสด ระวังเจอคนแกล้งทำเป็นรักเพื่อหวังหลอกใช้ คุณยังเสี่ยงจะถูกมอมยารูดทรัพย์ในสถานบันเทิงราตรี



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

งานถาโถมเข้ามาเยอะแต่คุณจัดการไหว ระวังถูกเอาเปรียบเรื่องค่าจ้างค่าแรง  ด้านการเงิน มีรายจ่ายเยอะกับค่าเดินทาง อาจซื้อยานพาหนะใหม่ แต่ยังหาเงินหมุนเงินทัน ของที่ให้ใครยืมไปอาจสูญหายหรือยับเยินกลับมา  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ครองรักราบรื่น มีพ่อแม่หรือญาติผู้ใหญ่คอยช่วยเหลือ ช่วยแก้ปัญหา ส่วนคนโสด ระวังมีความรักความสัมพันธ์ที่ขัดกับจรรยาบรรณวิชาชีพ ผู้ที่ชอบบริโภคหญ้าอ่อนควรระวังตัวเป็นพิเศษ เสี่ยงจะมีคดีให้ต้องขึ้นโรงขึ้นศาล


 
ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

งานเดินหน้าช้าและอาจไม่บรรลุเป้าหมายที่หวัง ระวังโดนโกงโดนเอาเปรียบในการทำสัญญาธุรกิจ  ด้านการเงิน ได้เงินที่เฝ้ารอมานาน แต่คุณอาจเก็บเงินเก็บทรัพย์สินไม่อยู่ เสี่ยงจะถูกรีดไถหรือจำต้องเสียไปเพื่อให้ปัญหาส่วนตัวของคุณจบลง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ควรเชื่อในสิ่งที่ตาเห็น ระวังรักสะดุดเพราะหูเบา เชื่อข่าวลือเชื่อคำยุแยง ส่วนคนโสด ถ้าไม่ชอบแย่งชิงกับใครก็ต้องเกาะคานต่อไปก่อน ผู้ที่ชอบเซ็กส์หมู่ควรระวังตัวเป็นพิเศษ เสี่ยงจะติดโรคกลับมา


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

การบุกเบิกอะไรใหม่ๆไม่ราบรื่น คิดทำอะไรต้องพึ่งตนเองเป็นหลัก เพื่อนร่วมงานหรือคู่ค้าบางรายกลายเป็นคู่ขัดแย้ง  ด้านการเงิน ควรสำรองเงินไว้บ้าง อาจมีรายจ่ายจำเป็นกะทันหัน คุณอาจหมุนเงินทันแบบฉิวเฉียด ระวังได้ทุกขลาภ ได้ของต้องสาป นำโชคร้ายมาให้คุณและคนที่คุณรัก  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีเรื่องขุ่นเคืองใจกันนาน ปรับความเข้าใจได้ช้า ไม่ควรขอเลิกกับแฟน อาจจบแบบเจ็บตัวหรือต้องขึ้นโรงขึ้นศาล ส่วนคนโสด ระวังเจอพวกชอบฟันแล้วทิ้งมาติดพัน


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

ผลงานเข้าตาเจ้านาย โดนใจลูกค้า คุณอาจได้ข้อเสนองานใหม่ ผู้ที่ว่างงานจะได้งานทำ ธุรกิจค้าขายมีช่องทางขยับขยาย  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง มีงานเสริมเพิ่มรายรับ แต่เก็บไม่ค่อยได้ มีเรื่องให้เสียเงินเข้ามาตลอด ระวังมีปัญหากับการช็อปออนไลน์ หากไปเที่ยวต่างถิ่นต่างแดน ระวังลืมของมีค่าทิ้งไว้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน สัมพันธ์รักไม่หวานชื่นแต่ยังมั่นคง ส่งเสริมกันดีในเรื่องการหารายได้ ส่วนคนโสด มีโอกาสคบหาดูใจกับคนที่พบผ่านการทำงานหรือจากการเดินทางไกล

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

แผนงานลุล่วงด้วยดี คิดทำอะไรก็พบคนสนับสนุน เจ้านายให้โอกาสก้าวหน้า  ด้านการเงิน อาจเจอคนขอยืมอย่างที่คุณปฏิเสธลำบาก แต่ช่วงนี้จะยังหมุนเงินคล่องมือ ปัญหามรดกหรือข้อพิพาทเรื่องทรัพย์สินของครอบครัวมีทางไกล่เกลี่ยลงตัว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังท่าทีการแสดงออกต่อเพื่อนร่วมงานอาจทำให้แฟนเข้าใจผิด หึงหวง ใช้เวลานานกว่าจะปรับความเข้าใจได้ ส่วนคนโสด มีเสน่ห์กับทุกเพศ ต้องลองคบทีละเพศ คบซ้อนแล้วอาจเจอโชคร้ายอย่างกะทันหัน


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

คุณอาจถูกสั่งให้ทำสิ่งที่ไม่ถนัดแต่ก็ยังมีทางทำได้สำเร็จ การเจรจาธุรกิจและการสู้คดีอาจได้ผลต่างจากที่หวัง  ด้านการเงิน บริหารรายรับรายจ่ายลงตัว คนจากแดนไกลจะนำลาภมาให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน คู่แล้วไม่แคล้วกัน คุณกับแฟนอาจเจอกันในเว็บหรือแอพหากิ๊ก ช่วงนี้มีงอนมีผิดใจกันบ่อย แต่ยังมีทางพูดคุยทำความเข้าใจได้ ควรดูแลสุขภาพกันให้ดีด้วย ระวังป่วยพร้อมกัน ส่วนคนโสด พบคนถูกใจ แต่การสานต่อความสัมพันธ์มีอุปสรรค อาจโดนผู้ใหญ่กีดกัน


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

อย่ามัวแต่รอให้คนอื่นช่วย ถ้าคุณคิดจะทำอะไรก็ตาม รีบลงมือทำได้เลย ทุกอย่างจะเป็นไปด้วยดี หากชักช้า คุณอาจต้องไล่ตามคู่แข่ง  ด้านการเงิน มีรายจ่ายก้อนโตในเรื่องยานพาหนะ แต่ยังมีทางหาเงินหมุนทัน อาจได้ลาภจากการเดินทางไกล  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักหวานชื่น มีเวลาให้กันมากขึ้น เรื่องผิดใจอภัยให้กันได้ไว ผู้ที่อยากมีบุตรจะสมหวัง ส่วนคนโสด เป็นฝ่ายเลือกได้แต่ไม่ควรจับปลาหลายมือ ช่วงนี้ประสิทธิภาพในการสับรางของคุณไม่ค่อยดี



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

ทำงานคล่องแคล่ว แก้ปัญหาไว ทำอะไรพูดอะไรเป็นเงินเป็นทอง คุณมีโอกาสเปลี่ยนไปทำงานที่ใหม่ที่ให้รายได้ดีกว่าเดิม ผู้ที่ว่างงานจะได้งานทำ การบุกเบิกอะไรใหม่ๆหรือทำธุรกิจใหม่จะเป็นไปด้วยดี  ด้านการเงิน สภาพคล่องปรับตัวดีขึ้น อาจได้ลาภเป็นทรัพย์สินมีค่าแต่ต้องเก็บรักษาให้ดี ระวังถูกขโมย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน พูดคุยกันรู้เรื่อง คู่รักที่โกรธหรืองอนกันมานานจะคืนดีสำเร็จ ส่วนคนโสด มีโอกาสออกเดทกับคนที่แก่กว่าและช่วยเกื้อหนุนเรื่องการงานได้ดี