Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 3 - 9 มิถุนายน 2559

  • Published: Jun 2, 2016 09:15
  • Writer: M2Fjob | 1,488 viewed

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

คุณมีโชคกับการศึกษาหาความรู้ การทำวิจัย หรือทำงานทำธุรกิจด้านการศึกษา จะมีผู้ใหญ่ส่งเสริมความก้าวหน้า การทำงานโดยยึดระเบียบแบบแผนเดิมๆราบรื่นดี แต่ถ้าคิดทำอะไรแหวกแนวมากไป อาจถูกขัดขวางต่อต้าน  ด้านการเงิน อาจได้เงินเป็นกอบเป็นกำจากการค้าขายของเก่า คดีที่เกี่ยวกับทรัพย์สินมีทางไกล่เกลี่ยจบลงด้วยดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักหวาน อาจตัดสินใจแต่งงานและมีบุตรทันที ส่วนคนโสด อาจพบคนชวนลงจากคานแบบสายฟ้าแลบ

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

ผู้หลักผู้ใหญ่เชื่อมั่นฝีมือคุณและไว้ใจให้คุมงานใหญ่หรือโครงการสำคัญขององค์กร งานหนักแต่คุณเอาอยู่ การเจรจาธุรกิจจะได้คู่ค้าคู่สัญญาใหม่ๆ  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง มีช่องทางหารายได้เพิ่มขึ้นแต่ระวังเก็บไม่อยู่ หมดเงินเยอะกับการช็อปปิ้งและกินดื่มสังสรรค์ ถูกขอให้เป็นเจ้ามือแทบทุกครั้ง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ควรบริหารเวลาให้ดี ระวังติดงานและติดเฮฮากับก๊วนเพื่อนจนห่างเหินจากแฟน ส่วนคนโสด ทำงานตัวเป็นเกลียว ถูกงานสูบพลังจนหมดแรงหาคู่


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

ระวังวู่วามใจเร็วจนงานพังไม่เป็นท่า ใครเตือนอะไรควรฟังบ้าง เสียเวลาหาข้อมูลอีกหน่อยจะดีกว่า ช่วงนี้ไม่เหมาะจะทำโครงการใหม่หรือลงทุนธุรกิจใหม่ อย่าด่วนลาออกจากงานถ้าไม่มีงานใหม่รองรับ  ด้านการเงิน หาได้ใช้ไป ใช้เงินเยอะกับค่าเดินทาง ค่าซ่อมรถ การเจรจาเรื่องเงินทองไม่ราบรื่น  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้ไกลกัน อาจมีเรื่องหึงหวงกันบ้างแต่ยังปรับความเข้าใจได้ ส่วนคนโสด ยังลังเลที่จะคบใครเพียงคนเดียว คบเผื่อเลือกได้สบาย สับรางคล่อง



ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

โครงการที่มีปัญหายืดเยื้อมานานจะพบทางออกสดใส เดินหน้าต่อไปได้ การเจรจาธุรกิจที่คลุมเครือจะได้ข้อสรุปชัดเจน ระวังรีบเร่งใจร้อนจนมีอุบัติเหตุเล็กน้อยขณะทำงาน  ด้านการเงิน คุณเสี่ยงจะเจอคนผิดสัญญา ไม่ได้เงินหรือทรัพย์สินอย่างที่ตกลงกันไว้ ระวังถูกชิงทรัพย์ในยามวิกาล  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ช่วงนี้เหมาะจะไปฮันนีมูน การท่องเที่ยวในที่แปลกใหม่ด้วยกันจะทำให้ความสัมพันธ์หวานชื่นยิ่งขึ้น ส่วนคนโสด อาจพบรักจากการเดินทางไกล



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

คุณมักเจอคำพูดที่ทำให้ท้อหรือถูกขู่ให้กลัว แต่อย่าด่วนถอดใจ เส้นทางอาชีพที่คุณเลือกยังมีจุดหมายปลายทางที่สดใสรอคอยคุณอยู่ อุปสรรคจะกลายเป็นเรื่องจิ๊บๆหากคุณสู้ไม่ถอย ช่วงนี้ควรบันทึกข้อมูลสำคัญเก็บสำรองไว้ด้วย  ด้านการเงิน หมุนคล่อง มีโอกาสใช้ความสามารถส่วนตัวหารายได้เพิ่ม  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน หมดแรงกับการหาเงินเพื่อชีวิตคู่ที่มั่นคง อาจทำการบ้านกันน้อยลงแต่ยังรักกันดี ส่วนคนโสด อาจตกลงปลงใจคบกับใครบางคนอย่างปุบปับกะทันหัน


 
ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

งานติดขัด เสร็จไม่ทันกำหนด พึ่งพาใครไม่ค่อยได้ คนที่ไว้ใจอาจทำให้ผิดหวัง  ด้านการเงิน สำรองเงินไว้บ้าง อาจมีรายจ่ายจำเป็นกะทันหัน มีคดีความเรื่องทรัพย์สินกับญาติหรือหุ้นส่วน หากไปต่างถิ่นต่างแดน ระวังลืมของมีค่าทิ้งไว้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน อย่างอนเยอะ ระวังแฟนเบื่อที่จะง้อ งอนนานไปคุณอาจต้องเตรียมหาแฟนใหม่ ส่วนคนโสด ควรอยู่ห่างคนมีเจ้าของ มิฉะนั้นจะเดือดร้อนทั้งกายใจ เจ้าของตัวจริงมีวิธีตอบโต้ที่เจ็บแสบ


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

งานยากงานหนักแค่ไหนคุณก็รับมือไหว คุณมีโชคกับการทดสอบแข่งขันและการสู้คดี จะได้ผลลัพธ์น่าพอใจ  ด้านการเงิน หาเท่าไรก็ไม่พอหากไม่สั่งใจตัวเองให้พอเพียง ระวังจะก่อหนี้โดยไม่จำเป็น ซื้อของมากมายมาเก็บไว้แล้วไม่ได้ใช้ หรือสูญเงินก้อนใหญ่ไปกับการลงทุนแบบเสี่ยงๆ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังรักพังเพราะใช้แต่อารมณ์ พยายามดึงสติและฟังเหตุผลกันให้มากขึ้น ส่วนคนโสด มีเสน่ห์เป็นพิเศษกับคนในเครื่องแบบหรือคนที่ทำงานเกี่ยวกับกฎหมาย


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

โครงการที่คุณทุ่มเทเหน็ดเหนื่อยมานานจะประสบผลสำเร็จ คุณอาจได้รางวัลพิเศษจากเจ้านายหรือได้ข้อเสนองานจากองค์กรคู่แข่ง หากเบื่ออาชีพที่ทำอยู่ ช่วงนี้คุณมีโอกาสเปลี่ยนไปทำอาชีพอื่นและทำได้ดี มีความสุข  ด้านการเงิน มีรายจ่ายเยอะเกี่ยวกับที่พักอาศัย อาจย้ายบ้านหรือปรับปรุงบ้านใหม่ แต่ยังหมุนเงินทัน มีงานเสริมเพิ่มรายรับ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังการทำงานชักพาให้มีรักซ้อน ต้องรีบเคลียร์ให้ชัด ส่วนคนโสด แค่ลองเปลี่ยนรสนิยมทางเพศก็พบคนที่ใช่

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

การเจรจาธุรกิจไม่ราบรื่น ระวังคู่ค้ากลายเป็นคู่ความ ช่วงนี้คิดทำอะไรมักต้องพึ่งตนเองเป็นหลัก สตรองเข้าไว้ งานเดินหน้าช้าแต่ยังมีทางสำเร็จ  ด้านการเงิน อาจมีปัญหาในการเบิกเงิน ได้ค่าจ้างไม่ครบตามสัญญา แบ่งผลประโยชน์จากการลงทุนกับหุ้นส่วนไม่ลงตัว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน สัมพันธ์รักอาจสั่นคลอนเพราะมือที่สาม คู่รักที่อยู่ไกลกันคนละที่ระวังรักแท้แพ้ระยะทาง ส่วนคนโสด ความรักช่วงนี้เป็นเหมือนเกมการแข่งขัน ถ้าไม่ชอบแข่งกับใครก็พักเกาะคานชิลๆไปก่อน


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

งานยุ่งหัวหมุน คิดให้ดีก่อนจะรับงานที่อื่นมาเพิ่มอีก ระวังทำไม่ไหวหรือทำผลงานออกมาไม่ดีและโดนหักเงิน  ด้านการเงิน เข้าซ้ายออกขวา หมุนเงินมือเป็นระวิง ไม่ควรลงทุนอะไรใหม่ๆ ระวังโดนโกง ทรัพย์สินที่ให้ใครยืมไปอาจกลับคืนมาในสภาพยับเยิน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังทำของรักของหวงของแฟนพังจนมึนตึงกันนาน ผู้ที่มีรักซ้อนระวังเก็บซ่อนไม่มิด ส่วนคนโสด ไม่มีเวลาหาคู่ ยุ่งทั้งงานในบ้านนอกบ้าน ต้องคอยแก้ปัญหาให้คนรอบข้าง


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

งานเดินหน้าช้าแต่เป็นไปด้วยดี คุณมีโชคกับการเจรจาค้าขาย การสมัครงานจะได้งานที่หมายตา  ด้านการเงิน บริหารเงินคล่องมือมากขึ้น ได้ค่าจ้างค้างจ่ายหรือส่วนแบ่งมรดก ทรัพย์ที่สูญหายหรือให้ใครยืมไปมีทางได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีพลังความสามารถที่จะทำให้แฟนรักแฟนหลงและเกรงใจ สัมพันธ์รักที่ขุ่นมัวจะสดใส พูดคุยเข้าใจกันดีกว่าเดิม ส่วนคนโสด แฟนเก่าอาจชวนมารักกันใหม่ หรือคุณมีทางคืนดีกับแฟนเก่าสำเร็จ



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

แผนงานสำเร็จด้วยดี การเจรจาทำสัญญาธุรกิจราบรื่น ผู้ที่ว่างงานอาจมีผู้ใหญ่เพศหญิงช่วยให้ได้งานมั่นคงเงินดี  ด้านการเงิน บริหารรายรับรายจ่ายลงตัว ชำระหนี้สินทันเวลา คนจากแดนไกลจะนำลาภมาให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักกันดี แบ่งเวลาเติมความหวานกันลงตัว ถ้ามีรักซ้อนก็ยังปิดบังต่อไปได้ ส่วนคนโสด อาจสนุกกับการจับปลาหลายมือ ไม่พร้อมคบใครคนเดียวจริงจัง ระวังติดใจการมีเพศสัมพันธ์ข้ามคืนจนไม่อยากสละโสด