Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 20 - 26 พฤษภาคม 2559

  • Published: May 19, 2016 12:09
  • Writer: M2Fjob | 1 viewed

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

คุณอาจต้องฝืนใจทำงานที่ไม่ชอบแต่ให้รายได้ดี คุณไม่มีกำลังและแรงหนุนที่จะปรับเปลี่ยนระบบหรือโครงสร้างในที่ทำงาน สิ่งเดียวที่ทำได้คือปรับทัศนคติตัวเองใหม่ ช่วงนี้ยังไม่ควรลาออกมาทำธุรกิจส่วนตัว  ด้านการเงิน รายจ่ายเพียบแต่ยังหาเงินหมุนทัน ได้เงินที่เฝ้ารอมานานหรือมีโชคลาภไม่คาดฝัน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ครองรักราบรื่น จับมือกันก้าวข้ามอุปสรรคในเส้นทางรักสำเร็จ ส่วนคนโสด มีโชคในการสารภาพรัก มีโอกาสคบกับคนที่คุณแอบปลื้มมานาน

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

งานที่คุณหมายมั่นปั้นมือและลงทุนลงแรงมานานจะสำเร็จด้วยดี คุณอาจได้รางวัลพิเศษจากเจ้านายหรือได้ข้อเสนองานใหม่ ผู้ที่ว่างงานอาจได้งานเงินดีแต่ไกลบ้าน ต้องย้ายที่อยู่  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง มีงานเสริมเพิ่มรายรับ ทำงานหนักจนไม่มีเวลาใช้เงิน การลงทุนเกี่ยวกับอาหารหรือสินค้าเกษตรมีแนวโน้มสดใส  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักไม่ค่อยหวานชื่นแต่ส่งเสริมกันดีในเรื่องการทำงานทำธุรกิจ ส่วนคนโสด อาจพบรักจากการเดินทางติดต่อธุรกิจ


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

ทำงานไม่คล่องตัว การเจรจาธุรกิจติดขัด ลูกน้องมักก่อปัญหาหนักใจให้คุณ ช่วงนี้ควรคิดให้ดีก่อนจะสื่อสารอะไรออกไปในโลกออนไลน์ ระวังอดได้งานที่หวังหรือเจอคดีความฟ้องร้อง การ์ดรู้เท่าไม่ถึงการณ์ใช้ไม่ได้ผล  ด้านการเงิน บริหารรายรับรายจ่ายลงตัว คนสูงวัยนำโชคลาภมาให้หรือเข้ามาช่วยแก้ปัญหาการเงินที่คั่งค้างมานาน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ไม่ค่อยมีเวลาให้กัน ระวังรักสะดุดเพราะมือที่สาม ส่วนคนโสด ยังไม่ถูกใจใคร มีความสุขกับชีวิตโสด



ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

ปัญหาซ้ำซากเดิมๆกลับมาให้คุณวุ่นวายใจแต่คุณมีทางแก้ไขได้ การทำโครงการใหม่หรือบุกเบิกอะไรใหม่ๆจะเป็นไปด้วยดี คุณมีโอกาสได้ตำแหน่งใหม่หรือย้ายไปทำงานที่ใหม่  ด้านการเงิน ระวังถูกเบี้ยวค่าจ้างหรือถูกยักยอกส่วนแบ่งรายได้ หากไปต่างถิ่นต่างแดนก็ระวังถูกชิงทรัพย์หรือลืมของมีค่าทิ้งไว้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักหวานชื่น เรื่องผิดใจอภัยให้กันได้ คู่รักที่อยู่ไกลกันคนละที่จะได้กลับมาอยู่ร่วมกัน ส่วนคนโสด ถ่านไฟเก่ามีโอกาสลุกโชนขึ้นมาใหม่



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

ความกล้าคิดกล้าทำอะไรไม่เหมือนใครจะทำให้คุณพบโอกาสก้าวหน้าใหม่ๆในการทำงาน และเอาชนะคู่แข่งสำเร็จ  ด้านการเงิน สภาพคล่องไหลลื่น แต่ระวังหมดเปลืองไปกับการซื้อของไม่จำเป็น การทวงหนี้ไม่ได้เงินคืนอย่างที่ต้องการ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักใคร่ดูแลกันดี ช่วงนี้ควรใส่ใจอาหารการกินให้มาก ระวังอาหารมื้อพิเศษจะทำให้คุณกับแฟนไม่สบายพร้อมกัน ส่วนคนโสด มีโอกาสลองคบกับคนเป็นม่ายหรือคนที่เพิ่งหายอกหักมาไม่นาน


 
ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

คุณอาจเจองานกดดันสูงอยู่ตลอด ระวังเครียดกับงานจนป่วย แผนงานที่ดูสดใสอาจเกิดปัญหายุ่งเหยิงไม่คาดฝัน คุณยังก้าวข้ามอุปสรรคไม่พ้น การเซ็นสัญญาธุรกิจไม่ราบรื่น มีเหตุให้เลื่อนออกไป ผู้ที่กำลังหางานระวังถูกใช้งานฟรี  ด้านการเงิน วางแผนให้ดี ระวังเงินช็อตกะทันหัน คุณยังเสี่ยงจะมีปัญหาเรื่องมรดกหรือภาษีอากร การลงทุนเป็นหมู่คณะเกิดความขัดแย้ง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักกันดี แฟนคอยช่วยสนับสนุนคุณอยู่เบื้องหลัง ส่วนคนโสด ยังไม่หยุดใจลงเอยที่ใคร


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

คุณอาจได้ย้ายไปอยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่าเดิมหรือได้งานใหม่รายได้สูงขึ้น ผลงานหรือกิจการที่คุณบุกเบิกอาจมีผู้สนใจขอซื้อ  ด้านการเงิน หาเงินคล่องแถมยังมีโชคลาภไม่คาดฝัน ช่วงนี้พี่น้องหรือเพื่อนสนิทอาจมาขอยืมเงินอย่างที่คุณปฏิเสธลำบากและทวงคืนยาก  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีงอนมีทะเลาะกันบ้างแต่คืนดีไว พูดคุยทำความเข้าใจกันได้เร็ว ผู้ที่อยากมีบุตรจะสมหวัง ส่วนคนโสด เจอหญ้าอ่อนเต็มใจให้เคี้ยว มีโอกาสออกเดทกับเด็กฮิปสเตอร์


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

คุณทำงานเข้าขากันดีกับทีมงาน แผนงานสำเร็จลุล่วง การทำงานจิตอาสาหรือช่วยงานการกุศลอาจทำให้คุณได้ไอเดียทำธุรกิจหรือสร้างผลงานแปลกใหม่  ด้านการเงิน หมุนคล่องมากขึ้น มีช่องทางหาเงินเพิ่มขึ้น แก้ปัญหาการเงินได้ด้วยความสามารถของตัวเอง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน แบ่งเวลาให้แฟนบ้าง ระวังหมกมุ่นกับงานจนทิ้งให้แฟนเหงาหรือลืมสัญญาที่ให้ไว้กับแฟน ส่วนคนโสด ทำแต่งาน นับแต่เงิน ไม่มีเวลาคบใครลึกซึ้ง หาเงินง่ายกว่าหารักแท้

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

งานหนักแต่ได้ค่าตอบแทนคุ้มเหนื่อย คิดทำอะไรมักต้องพึ่งตนเองเป็นหลักแต่คุณก็ทำได้สำเร็จ ผู้ที่ว่างงานมีโอกาสได้งานมั่นคง  ด้านการเงิน ใช้เงินเยอะกับเรื่องที่พักอาศัย อาจมีเหตุจำเป็นต้องซ่อมบ้านหรือย้ายบ้าน แต่คุณยังหาเงินหมุนทันและอาจมีโชคกับการเป็นนายหน้าขายทรัพย์สิน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน การไปเที่ยวที่ที่มีความทรงจำดีๆร่วมกันอาจทำให้รักหวานยิ่งขึ้น ส่วนคนโสด อาจพบคนถูกใจในงานปาร์ตี้หรืองานสังสรรค์ทางธุรกิจ สานต่อความสัมพันธ์ราบรื่น


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

งานเดินหน้าช้าแต่มีทางบรรลุเป้าหมายที่หวัง คุณมีโอกาสร่วมงานกับต่างชาติหรือได้ไปโชว์ผลงานในต่างแดน  ด้านการเงิน คล่องมือมากขึ้น ได้ค่าจ้างค้างจ่ายหรือมีช่องทางหารายได้เพิ่ม การลงทุนมีกำไรพอควร การเจรจาเรื่องเงินทองหรือขายทรัพย์สินส่วนตัวเป็นไปด้วยดี คุณอาจได้ลาภจากการเดินทางต่างแดน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักเดี๋ยวหวานเดี๋ยวเหวี่ยง หึงหวงกันบ้างแต่ยังพูดคุยทำความเข้าใจกันได้ ส่วนคนโสด มีเสน่ห์กับทุกเพศ คบซ้อนพร้อมกันได้สบาย


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

คุณอาจต้องทำงานที่ไม่มีใครอยากทำ เจองานที่ทดสอบความอึดและความเป็นมืออาชีพ แต่คุณยังมีทางฝ่าฟันอุปสรรคและทำงานสำเร็จ มีโชคกับการสอบและการประกวดแข่งขัน  ด้านการเงิน หาได้ใช้ไป มีรายจ่ายจุกจิกเยอะ คุณอาจต้องยอมควักเงินก้อนใหญ่เพื่อตัดปัญหารำคาญใจของคุณและครอบครัว ระวังมิตรสหายที่ไม่ได้เจอกันนานมาชวนลงทุนหลอกลวง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักใคร่กันดี สตรีมีครรภ์ระวังพลัดตกหกล้มรุนแรง ส่วนคนโสด มีแม่สื่อช่วยหาคู่ให้ลองคบ



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

ปัญหาหนักใจคลี่คลายลง แผนงานบรรลุเป้าหมายที่หวัง งานเจรจาต่อรองที่ยืดเยื้อมานานจะได้คำตอบน่าพอใจ คดีข้อพิพาทมีทางไกล่เกลี่ยจบลงด้วยดี  ด้านการเงิน ได้มาใช้ไป ระวังถูกชิงทรัพย์ในยามวิกาล หรือต้องใช้หนี้แทนพี่น้องหรือเพื่อนสนิท ของที่ให้ใครยืมไปอาจกลับคืนมาในสภาพยับเยิน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ทะเลาะกันพองาม ปรับความเข้าใจกันได้ไว ส่วนคนโสด ระวังเจอพวกชอบหลอกฟันแล้วทิ้งมาติดพัน