Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 22 - 28 เมษายน 2559

  • Published: Apr 22, 2016 15:50
  • Writer: M2Fjob | 1 viewed

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

ทำงานคล่องแคล่ว คิดทำอะไรก็มีคนช่วยสนับสนุน ผู้ที่กำลังหางานอาจได้ข้อเสนองานจากผู้ที่มีจิตเสน่หาในตัวคุณ  ด้านการเงิน หมุนคล่อง ติดขัดก็หาคนช่วยได้ไว การเจรจาเรื่องเงินทองหรือซื้อขายทรัพย์สินตกลงลงตัว คุณอาจได้ลาภจากคนแดนไกลหรือจากการเดินทางไกล  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน จัดสรรเวลาเติมความหวานกันลงตัว ผู้ที่มีรักซ้อนยังเก็บซ่อนไว้ได้ ส่วนคนโสด เสน่ห์แรง เป็นฝ่ายเลือกได้ แถมคบซ้อนสับรางได้สบาย

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

ทำงานราบรื่น แก้ปัญหาลุล่วง การเจรจาค้าขายหรือไกล่เกลี่ยข้อพิพาทตกลงกันได้ด้วยดี  ด้านการเงิน อาจใช้เงินเยอะกับการซื้อยานพาหนะหรืออุปกรณ์ติดต่อสื่อสาร แต่คุณยังหมุนเงินทัน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีเวลาพูดคุยทำความเข้าใจกันมากขึ้น เรื่องผิดใจอภัยให้กันได้ การเล่นบทรักในที่แปลกใหม่อาจทำให้รักหวานยิ่งขึ้น ส่วนคนโสด อาจพอใจในชีวิตโสด ยังไม่พร้อมผูกมัดกับใคร ระวังจะเสพติดการมีเพศสัมพันธ์ข้ามคืนจนกลายเป็นนักล่าแต้ม


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

เรื่องวุ่นวายขัดแย้งลดลง ทำงานได้อย่างชิวๆ งานด้านแฟชั่น การออกแบบ สุขภาพและความงาม หรือการขายสินค้าหรู จะทำยอดขายหรือทำผลงานได้โดดเด่นเป็นพิเศษ  ด้านการเงิน คล่องมือ มีโอกาสใหม่ๆในการลงทุนหรือหารายได้เพิ่ม ขึ้นรถลงเรือระวังลืมของมีค่าทิ้งไว้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ปัญหาชีวิตคู่เบาลง พบทางออกที่ดี ครองรักราบรื่น รักสามเส้าอาจกลายเป็นรักสามสุข พูดคุยปรองดองกันได้ ส่วนคนโสด ระวังเจอรักหลอกๆ โดนปอกลอกทรัพย์



ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

งานที่ติดขัดมานานจะเดินหน้าต่อไปได้ คุณอาจได้งานใหม่ดีกว่าเดิม หากทำธุรกิจส่วนตัว คุณอาจต้องปรับโครงสร้างใหญ่เพื่อความอยู่รอดและก้าวหน้า  ด้านการเงิน คล่องมือ มีโชคในการลงทุนอสังหาริมทรัพย์หรือนำสมบัติเก่ามาปรับปรุงเพื่อเพิ่มมูลค่า ข้อพิพาทเรื่องมรดกของครอบครัวจะลงเอยด้วยดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องที่ขุ่นเคืองใจกันมานานคลี่คลายในทางที่ดี คุยกันรู้เรื่องมากขึ้น ส่วนคนโสด ยังไม่พบคนที่ใช่แต่ก็ไม่เหงาใจ มีคนมาชวนคบสนุกๆไม่ผูกมัด



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

ไอเดียพรั่งพรูแต่ยังขาดโอกาสลงมือทำ จดเก็บไว้ก่อน อาจเป็นประโยชน์วันหลัง ช่วงนี้คุณอาจทำงานหนักแต่ได้ค่าตอบแทนไม่คุ้ม เสี่ยงจะถูกเอาเปรียบในการเจรจาธุรกิจ เจอคู่เจรจาเจ้าเล่ห์  ด้านการเงิน ใช้เงินเยอะกับการกินการช็อปเพื่อคลายเครียด แต่ยังหาเงินหมุนทัน สตรีเพศจะนำโชคลาภมาให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน สัมพันธ์รักมั่นคง คุณจะประสานรอยร้าวระหว่างแฟนกับญาติพี่น้องฝั่งคุณได้สำเร็จ ส่วนคนโสด คบคนแก่อุ่นใจกว่าคบเด็ก


 
ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

ระวังอีโก้สูงหรือยึดติดความคิดตนเองมากไปจนผิดใจกับเพื่อนร่วมงาน งานที่น่าจะเสร็จเร็วกลายเป็นช้า คุณอาจถูกทิ้งให้รับศึกหนักในการทำงานเพียงลำพัง  ด้านการเงิน หมุนคล่องกว่าเดิม การลงทุนพอจะมีกำไรให้ชื่นใจ ทรัพย์ที่ให้ใครยืมไปมีทางได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องที่คลุมเครือคาใจมานานจะชัดเจน พูดคุยเข้าใจกันดี ถ้าต้องการขอเลิกขอหย่าแบบจบสวย ควรดำเนินการในช่วงนี้ ส่วนคนโสด ยังไม่ถูกใจใคร เกาะคานไปก่อนสบายใจกว่า


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

เจ้านายไว้ใจให้คุณคุมงานใหญ่หรือทำภารกิจสำคัญเพื่อองค์กร แผนงานจะสำเร็จด้วยดี ผู้ที่ว่างงานอาจมีผู้ใหญ่เพศหญิงหางานให้ทำ  ด้านการเงิน จับจ่ายสบายใจ พบโอกาสไม่คาดฝันที่จะหารายได้เพิ่มหรือยุติปัญหาการเงินที่คั่งค้างมานาน คุณยังอาจได้ของรางวัลจากเกมชิงโชค  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ดูแลห่วงใยกันดี ชวนกันชิมชวนกันช็อปของอร่อยจนน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นไปตามๆกัน ผู้ที่อยากมีบุตรจะสมหวัง ส่วนคนโสด มีเสน่ห์กับคนทุกเพศ คบพร้อมกันได้ทั้งสองเพศ


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

งานมีปัญหารุมเร้าหลายเรื่อง ค่อยๆคิดค่อยๆทำไปเรื่อยๆ ยิ่งใจร้อนปัญหายิ่งบานปลาย คุณอาจเดินเกมพลาดจนเสียเปรียบคู่แข่งหนักขึ้นไปอีก งานบางอย่างระวังถูกใช้งานฟรี  ด้านการเงิน ไหลออกเยอะแต่สภาพคล่องยังดีอยู่ ช่วงนี้ไม่ควรค้ำประกันให้ใคร  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เกื้อหนุนกันดี คู่คอยสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง สตรีมีครรภ์ระวังเครียดเรื่องงานจนป่วย ส่วนคนโสด เสี่ยงจะย้ำคิดย้ำนึกถึงรักเก่าจนปิดประตูหัวใจไม่ให้คนใหม่ๆได้เข้ามา

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

คุณจะได้ความช่วยเหลืออย่างไม่คาดฝัน แผนงานลุล่วงดังหวัง เคลียร์งานที่ค้างมานานได้สำเร็จ  ด้านการเงิน ได้เงินที่เฝ้ารอมานาน ได้ส่วนแบ่งมรดก ของหายมีทางได้คืน แต่ระวังถูกพวกลัทธิลวงโลกหลอกล่อเอาทรัพย์  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีโชคลาภร่วมกัน ส่งเสริมกันดีในเรื่องการทำมาหากิน ทำการบ้านกันบ่อยกว่าปกติและอาจมีข่าวดีเรื่องการตั้งครรภ์ ส่วนคนโสด มีโอกาสได้คู่ล่ำซำหรือได้คบหาดูใจกับคนที่ทำงานหาเงินเก่งและอยู่ในวงการเดียวกัน


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

คุณมักเจองานยากๆเครียดๆแต่ยังมีทางจัดการไหว ระวังงานเจรจาต่อรองเรื่องสำคัญหยุดชะงักหรือเกิดความขัดแย้งเพราะการสื่อสารที่ไม่ชัดเจน ผู้ที่กำลังหางานมีโอกาสได้งานที่คนแย่งชิงกันเยอะ  ด้านการเงิน เก็บไม่อยู่ เสี่ยงจะต้องใช้หนี้หรือค่าเสียหายที่บุตรหลานก่อขึ้น ไม่ควรลงทุนกับคนอายุน้อยกว่า  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ทะเลาะกันพองาม คืนดีได้ไว ช่วยแบ่งเบาภาระให้กันได้บ้าง คู่รักที่อยู่กันคนละที่ยังรักษาความสัมพันธ์ที่ดีไว้ได้ ส่วนคนโสด อาจพบรักผ่านการทำงาน


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

งานเยอะปัญหาแยะ ทำงานไม่คล่องตัว ผู้อาวุโสบางคนยังอาจเพิ่มความเครียดให้คุณด้วยคำพูดที่กดดันรุนแรง ระวังสิ่งที่คุณสื่อสารออกไปจะทำให้เกิดข้อพิพาทยืดเยื้อ คุณอาจได้บทเรียนจากความล้มเหลวในงานบางอย่าง  ด้านการเงิน สำรองเงินไว้บ้าง อาจมีรายจ่ายจำเป็นกะทันหัน ติดขัดขึ้นมาหาคนช่วยยาก ไม่ควรลงทุนอะไรทั้งสิ้น  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้ห่างเหิน เวลามักไม่ตรงกัน สตรีมีครรภ์ระวังเครียดเรื่องงานจนป่วย ส่วนคนโสด งานยุ่งจนไม่มีเวลาหาแฟน



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

คุณกับทีมงานทำงานเข้าขากันดี เจ้านายและลูกค้าพอใจผลงาน ความเป็นมืออาชีพในตัวคุณโดดเด่นชัดเจน มีโอกาสได้ข้อเสนองานใหม่หรือพบช่องทางสร้างกิจการของตัวเอง  ด้านการเงิน หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง มีงานเสริมเพิ่มรายรับ แบ่งเงินเก็บออมได้บ้าง การเจรจาทางการเงินเป็นไปด้วยดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน สัมพันธ์รักจะดีหากคุณไม่ยึดติดความคิดตัวเองและหยุดมโนถึงแฟนในแง่ร้าย ส่วนคนโสด ทำแต่งาน นับแต่เงิน ไม่มีเวลาคบใครจริงจัง