Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 15 - 21 เมษายน 2559

  • Published: Apr 18, 2016 10:01
  • Writer: M2Fjob | 1 viewed

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

ทำงานปลอดโปร่งโล่งใจกว่าเดิม หลุดพ้นจากภาระปัญหาบางอย่างหรือได้เปลี่ยนไปทำงานใหม่ที่ถนัด ผู้ที่ว่างงานจะหางานได้สำเร็จ  ด้านการเงิน สภาพคล่องไหลลื่น ติดขัดก็หาคนช่วยได้ไว การเจรจาเรื่องเงินทองหรือซื้อขายทรัพย์สินตกลงลงตัว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักกันดี เชื่อแฟนแล้วชีวิตยิ่งดี แฟนคุณสามารถให้คำแนะนำและช่วยคาดการณ์อนาคตได้ไม่แพ้หมอดู ส่วนคนโสด มีโชคในการสารภาพรัก แอบชอบใครอยู่อย่ามัวเก็บไว้ให้แน่นอก

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

ปัญหาหนักใจค่อยๆคลี่คลาย มองเห็นทางออกสดใส งานที่ติดขัดมานานจะเดินหน้าคล่องตัว การเดินทางติดต่อธุรกิจเป็นไปด้วยดี ผู้ที่เบื่อกรุงเทพจะได้งานใหม่ถูกใจในต่างถิ่นต่างเมือง  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง มีงานเสริมเพิ่มรายรับ อาจได้ลาภจากการเดินทางไกล  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ไม่ค่อยมีเวลาเติมความหวาน ต่างคนต่างยุ่งกับงาน ส่วนคนโสด โหนคานไปก่อนปลอดภัยกว่า ระวังติดโรคจากการมีเซ็กส์หมู่หรือมีเซ็กส์ข้ามคืนกับคนแปลกหน้า


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

คุณมีโชคในการทดสอบแข่งขัน คว้ารางวัลมาได้สำเร็จ คุณยังมีโอกาสนำไอเดียใหม่ๆมาทำให้เป็นจริง ผลงานได้การตอบรับดีและอาจทำให้คุณได้ข้อเสนองานใหม่ การต่อสู้คดีมีทางชนะ  ด้านการเงิน ระวังชักหน้าไม่ถึงหลังเพราะมือเติบและผิดใจกับสปอนเซอร์ใหญ่  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังการงานจะชักพาให้ได้กิ๊กและปิดบังความสัมพันธ์ไม่มิด เสี่ยงจะเจ็บตัวเพราะรถไฟชนกัน ส่วนคนโสด ช่วงนี้คุณดูเก่งและสตรองมากจนหลายคนนับถือแต่ไม่กล้าจีบ



ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

งานที่คุณทุ่มเทมานานประสบผลสำเร็จ เจ้านายอาจให้รางวัลพิเศษ ผู้ที่ว่างงานจะได้งานมั่นคงเงินดี การขยับขยายกิจการหรือลงทุนทำธุรกิจใหม่ๆเป็นไปด้วยดี  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง สตรีเพศนำโชคลาภมาให้ การลงทุนพอจะมีกำไรให้ชื่นใจ แต่ระวังเสียเงินก้อนใหญ่เพราะหลงเชื่อคำโฆษณาสินค้าหลอกลวง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ดูแลห่วงใยกันดี ชวนกันชิมชวนกันช็อปของอร่อยจนน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นไปตามๆกัน ส่วนคนโสด ระวังเจอรักหลอกๆ โดนปอกลอกทรัพย์



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

คุณมักถูกเอาเปรียบ ทำงานหนักแต่ได้ค่าตอบแทนไม่คุ้ม งานเจรจาต่อรองไม่โปร่งใส  ด้านการเงิน ระวังเงินเก็บออมร่อยหรอ อาจมีคนมาหลอกให้คุณซื้อของแพงเกินจริงหรือหลอกให้ลงทุนในสิ่งผิดกฎหมาย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน แฟนอาจไม่สบายและคุณต้องรับภาระหน้าที่หลายอย่างแทนแฟน ช่วงนี้ถ้าจะบอกเลิกแฟนเพื่อมีคนใหม่ คุณอาจพบจุดจบไม่สวย ภาพลักษณ์คุณป่นปี้ไม่เหลือดี ส่วนคนโสด อาจลองคบกับคนเป็นม่ายหรือคนที่เพิ่งหายอกหักมาไม่นาน


 
ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

งานเยอะปัญหาแยะและอาจได้ค่าตอบแทนไม่คุ้ม ถึงคุณจะเบื่อๆเซ็งๆไปบ้าง แต่คุณยังมีทางทำงานลุล่วงด้วยดี มีทีมงานมีลูกน้องที่ไว้ใจได้คอยช่วยเหลือ  ด้านการเงิน วางแผนใช้จ่ายให้ดี ติดขัดขึ้นมาหาคนช่วยยาก การลงทุนระยะนี้อาจไม่ได้ผลดังหวัง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งอนกันพองาม คืนดีกันได้ไว สัมพันธ์รักยังมั่นคง สตรีมีครรภ์ระวังอาหารเป็นพิษหรือเครียดเรื่องงานจนไม่สบาย ส่วนคนโสด อาจมีคนอายุน้อยกว่าแถมโปรไฟล์ดีมาชอบพอ


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

จงมีความกล้าที่จะถูกเกลียดถูกอิจฉา เพื่อให้งานสำเร็จลุล่วงหรือเพื่อให้กิจการอยู่รอดก้าวหน้า คุณจำต้องสวมบทร้ายและใช้เส้นสายที่มีให้เป็นประโยชน์ ขืนทำตัวแอ๊บแบ๊วโลกสวย คุณจะไปไม่ถึงฝั่งฝัน  ด้านการเงิน หมุนคล่อง ชำระหนี้สินได้ทันเวลา การเจรจาเรื่องเงินทองมีอุปสรรคบ้างแต่มีทางฝ่าฟันไปได้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องขุ่นเคืองใจอภัยให้กันได้ สัมพันธ์รักหวานชื่นมากขึ้น ส่วนคนโสด อาจมีรักต่างฐานะต่างชนชั้นแต่เส้นทางรักสดใส


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

ธุรกิจการงานพลิกกลับตาลปัตร ไม่เป็นไปตามแผนที่คุณคิด เรื่องที่น่าจะเสร็จเร็วกลายเป็นยุ่งยากติดขัด คุณเสี่ยงจะถูกปลดหรือถูกลดตำแหน่งแบบสายฟ้าแลบ คู่แข่งเดินเกมรุกหนักและอาจคว้าสิ่งที่คุณหมายตาไปได้  ด้านการเงิน ได้ค่าจ้างค้างจ่ายหรือเงินชดเชย แต่ก็ต้องวางแผนใช้เงินให้ดี ไม่ควรลงทุนแบบเสี่ยงๆ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ครองรักราบรื่น แก้ปัญหาและแบ่งเบาภาระให้กันได้บ้าง ส่วนคนโสด ระวังเจอคนมาแกล้งรักเพื่อหลอกใช้หรือหลอกเอาทรัพย์

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

งานเดินหน้าช้า การทำโครงการใหม่หรือธุรกิจใหม่สะดุด ระวังถูกขโมยไอเดีย งานเจรจาต่อรองมีเรื่องลับลวงพราง ระวังถูกหลอกให้เดินเกมผิดหรือตัดสินใจผิด  ด้านการเงิน เข้าซ้ายออกขวา ระวังถูกยักยอกส่วนแบ่งรายได้ การลงทุนกับคนหมู่มากได้ไม่คุ้มเสียและมีปัญหาวุ่นวาย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เสี่ยงจะมีอาการเบื่อแฟน ลองห่างกันสักพักอาจจะดีขึ้น ช่วงนี้ผู้ที่มีรักซ้อนต้องตัดสินใจเลือกตัวจริง ส่วนคนโสด มีเสน่ห์กับทุกเพศแต่คบซ้อนลำบาก ต้องลองคบทีละเพศ


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

ทำงานคล่องตัว มีอัศวินขี่ม้าขาวมาช่วยให้คุณฝ่าฟันอุปสรรคสำเร็จ ผู้ที่กำลังหางานมีโอกาสได้งานถนัดตรงใจ การเดินทางติดต่อธุรกิจราบรื่น ได้คู่ค้าใหม่ๆ ได้ผลตอบรับที่ดีกลับมา  ด้านการเงิน ได้ส่วนแบ่งมรดก ได้เงินที่เฝ้ารอมานาน ทรัพย์ที่สูญหายหรือให้ใครยืมไปในช่วงนี้มีทางได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักหวานชื่น คู่รักที่คบกันมานานอาจตัดสินใจแต่งงาน ชวนกันหาสถานที่จัดงานแต่ง ส่วนคนโสด การงานชักพาให้ได้พบคนถูกใจ


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

งานเครียดๆ ยากๆ มักตกเป็นของคุณ แต่คุณยังจัดการไหวโดยไม่ต้องง้อให้ใครช่วย การเจรจาธุรกิจที่ค้างคาคลุมเครือหรือคดีความที่ยืดเยื้อมานานจะได้บทสรุปที่คุณยอมรับได้  ด้านการเงิน บริหารรายรับรายจ่ายลงตัว ความขัดแย้งในการลงทุนหรือในการจัดการทรัพย์สินทั้งทางธุรกิจและส่วนตัวมีทางจบด้วยดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ส่งเสริมกันดีในเรื่องการทำงานทำธุรกิจ อาจมีบทรักดุเดือดเร่าร้อนกว่าที่ผ่านๆ มา ส่วนคนโสด งานยุ่งจนไม่มีเวลาหาแฟน



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

งานสำเร็จด้วยดี ผลสอบผลสมัครงานได้อย่างที่หวัง อาจได้ทุนศึกษาต่อหรือฝึกงานในต่างแดน  ด้านการเงิน ระวังเงินสะพัดออกไปเยอะกับการกินดื่มและช็อปคลายเครียด ควรสำรองเงินไว้บ้าง อาจมีรายจ่ายจำเป็นเร่งด่วนในเรื่องที่พักอาศัย มีเหตุให้ต้องซ่อมบ้านหรือย้ายที่อยู่กะทันหัน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องผิดใจอภัยให้กันได้ พูดคุยกันด้วยเหตุผลรู้เรื่อง ส่วนคนโสด อาจได้คู่หาเงินเก่งหรือพบรักเพราะความสนใจเรื่องการเงินการลงทุน