Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 8 - 14 เมษายน 2559

  • Published: Apr 7, 2016 17:21
  • Writer: M2Fjob | 1 viewed

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

แผนงานไม่บรรลุเป้าหมายที่หวัง คุณเสี่ยงจะถูกยกเลิกสัญญาหรืองานบางอย่างกะทันหัน  ด้านการเงิน หมุนคล่อง ติดขัดก็ยังหาคนช่วยได้ ข้อพิพาทเรื่องมรดกหรือความขัดแย้งกับหุ้นส่วนในเรื่องผลประโยชน์มีทางไกล่เกลี่ยลงตัว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีจังหวะเหมาะจะเปิดอกคุยเรื่องที่คาใจ พูดคุยทำความเข้าใจกันได้ดี ถ้าอยากบอกเลิกแฟนแบบจบสวย ควรบอกในช่วงนี้ ส่วนคนโสด ญาติหรือมิตรที่สนิทคุ้นเคยอาจเป็นสื่อกลางให้คุณได้คบหาดูใจใครสักคน

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

งานที่คุณทุ่มเทเหนื่อยยากมานานจะสำเร็จงดงาม ผลงานได้การตอบรับดี เจ้านายให้โอกาสก้าวหน้า คุณยังมีโชคกับการทดสอบแข่งขัน จะได้รางวัลที่หมายตา แผนการเดินทางราบรื่น  ด้านการเงิน คล่องมือ หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง แบ่งเงินเก็บออมได้บ้าง โชคลาภจะมาจากคนสูงวัย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักมั่นคง ส่งเสริมกันดีในเรื่องการทำงานทำธุรกิจ สิ่งที่ลงทุนร่วมกันได้ผลดี ส่วนคนโสด หาเงินง่ายกว่าหาแฟน


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

การงานราบรื่น คิดทำอะไรก็มีคนคอยช่วยเหลือ ข้อพิพาทที่ยืดเยื้อมานานมีทางจบด้วยดี เพื่อนเก่าหรืออดีตเพื่อนร่วมงานอาจมีข้อเสนองานโดนใจมาให้คุณ  ด้านการเงิน วางแผนใช้เงินให้รอบคอบ ระวังชักหน้าไม่ถึงหลัง การลงทุนการเสี่ยงโชคไม่เป็นไปดังหวัง ได้ไม่คุ้มเสีย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักใคร่เข้าใจกันดี คู่รักที่อยู่กันคนละที่จะได้กลับมาอยู่ร่วมกัน ส่วนคนโสด อาจพบรักจากการเดินทางกลับถิ่นฐานบ้านเกิดหรือไปในที่ที่คุณผูกพันคุ้นเคย



ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

ธุรกิจการงานเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี ที่ซบเซาจะคึกคัก ที่ติดขัดจะเดินหน้าราบรื่น ปัญหาหนักใจมานานค่อยๆคลี่คลาย การเดินทางต่างถิ่นต่างแดนทำให้คุณได้แรงบันดาลใจสร้างผลงานใหม่ๆ  ด้านการเงิน ใช้เงินเยอะกับการทำให้คนที่คุณรักมีความสุขสบาย แต่คุณยังหมุนเงินคล่อง ระวังทำของมีค่าตกหล่นสูญหาย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ทะเลาะกันพองาม ปรับตัวปรับความคิดเข้าหากันได้ไว ส่วนคนโสด มีโชคในการจีบ มีโอกาสคบกับคนที่มีคนรุมจีบเยอะ



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

ทำงานไม่คล่องตัว แผนงานเดินหน้าช้า งานเจรจาต่อรองไม่ได้ข้อสรุปหรือคำตอบที่ชัดเจน หากเดินทางต่างถิ่นต่างแดน ระวังหลงทางหรือพลัดหลงจากกลุ่มเป็นเวลานาน  ด้านการเงิน ระวังเงินที่เก็บออมมานานร่อยหรอ อาจมีคนมาหลอกเอาเงินหรือหลอกให้คุณซื้อของแพงเกินจริง ใครชวนลงทุนอะไรควรปฏิเสธไปก่อน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน สัมพันธ์รักยังดี แต่อย่าคาดหวังในตัวคนรักมากเกินไป ส่วนคนโสด ระวังมีรักแบบลุ่มหลง เสี่ยงจะถูกปอกลอก


 
ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

งานลุล่วงด้วยดี คุณมีโอกาสสร้างผลงานชิ้นโบว์แดง อาจได้ย้ายไปทำงานที่ใหม่ที่ใฝ่ฝันมานาน  ด้านการเงิน รายจ่ายรุมเร้าหลายเรื่องแต่ยังหาเงินคล่อง อาจได้งานเสริมเพิ่มรายได้ ได้ค่าจ้างค้างจ่าย หรือโบนัสพิเศษจากนายจ้าง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งอนกันบ่อยแต่ยังมีทางปรับความเข้าใจได้ ประคองความสัมพันธ์ต่อไปได้ ส่วนคนโสด พบคนโดนใจแต่สานสัมพันธ์ไม่ราบรื่น เส้นทางรักมีผู้ใหญ่กีดกัน ระวังถูกครอบครัวจับคลุมถุงชนด้วย


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

ช่วงนี้ไม่เหมาะจะทำอะไรแหวกแนว การยึดมั่นขนบธรรมเนียมและระบบอาวุโสจะทำให้ชีวิตการงานคุณเป็นสุข คุณอาจพบช่องทางที่จะเพิ่มรายได้จากการไปเยี่ยมผู้ใหญ่ที่นับถือ  ด้านการเงิน มีรายจ่ายเยอะในการดูแลบุตรหรือช่วยเหลือบริวาร แต่สภาพคล่องยังดี ติดขัดก็หาคนช่วยได้ไว ได้ลาภปากบ่อย การลงทุนมีกำไรเล็กน้อย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน สัมพันธ์รักจะหวานชื่นมากหากไม่บังคับแฟนให้ทำตามใจคุณ ส่วนคนโสด ระวังเจอพวกชอบฟันแล้วทิ้งมาติดพัน


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

คุณมีโชคกับการเจรจาค้าขาย เรื่องที่ติดขัดมานานจะตกลงกันได้ ข้อพิพาทมีทางไกล่เกลี่ยสำเร็จ การทำสัญญาธุรกิจหรือสัญญาจ้างงานเป็นไปด้วยดี แผนการเดินทางราบรื่น  ด้านการเงิน หาได้ใช้ไป หมดเงินเยอะเพราะความใจใหญ่ใจกว้าง เงินที่ให้ใครยืมไปในช่วงนี้อาจไม่ได้คืน ระวังของมีค่าถูกขโมย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักกันดี อาจมีโชคลาภร่วมกัน ส่วนคนโสด มีเสน่ห์เป็นพิเศษกับคนอายุน้อยกว่าแต่ใบหน้าหรือความคิดแก่เกินวัย

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

การงานระยะนี้คุณมีภาระหน้าที่มากกว่าใคร ระวังใช้อารมณ์เหนือเหตุผลจนเกิดข้อพิพาทยืดเยื้อและทำให้งานเสร็จล่าช้า แผนการเดินทางอาจยุ่งเหยิง ระวังหลงทางนานกว่าจะถึงที่หมาย  ด้านการเงิน เก็บไม่อยู่ รับปุ๊บใช้ปั๊บ ระวังถูกเอาเปรียบเรื่องส่วนแบ่งรายได้ การเจรจาซื้อขายทรัพย์สินไร้ข้อสรุป  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้รักจืดจาง ระวังรักร้าวหนักเพราะความดื้อรั้นเอาชนะแฟน ส่วนคนโสด ไม่มีเวลาคบใครลึกซึ้งและยังไม่พบคนที่ใช่


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

ความสามารถคุณเป็นที่ยอมรับ นายจ้างหรือลูกค้าพึงพอใจ คุณอาจได้ค่าตอบแทนพิเศษหรืองานเสริมเพิ่มรายรับ ผู้ที่กำลังหางานมีโอกาสได้งานถนัดตรงใจ การเจรจาค้าขายตกลงกันได้ด้วยดี  ด้านการเงิน มีรายจ่ายเยอะกับเรื่องสุขภาพความงาม การซื้อเครื่องประดับหรือของแต่งบ้าน แต่ยังหมุนเงินคล่อง เพศตรงข้ามนำโชคลาภมาให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ครองรักราบรื่น ถ้ามีรักซ้อนก็ยังซ่อนไว้ได้ ส่วนคนโสด อาจพบรักผ่านการทำงาน


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

สภาพแวดล้อมในการทำงานตึงเครียด คุณต้องพึ่งตนเองเป็นหลักและต้องรอบคอบให้มาก ระวังทำงานพลาดจนถูกฟ้องร้องดำเนินคดี  ด้านการเงิน รายจ่ายเพียบแต่ยังหาเงินหมุนทัน โชคลาภมาจากสตรีเพศ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องผิดใจอภัยให้กันได้ มีทางคืนดีสำเร็จ ส่วนคนโสด ควรเกาะคานไปก่อนถ้ายังไม่พร้อมรักใคร ระวังคนที่คุณกะคบเล่นๆ สั้นๆ จะทำให้คุณทุกข์ใจนาน สำหรับผู้ที่ชอบ BDSM ช่วงนี้อาจได้คู่ที่ตอบสนองเรื่องนี้ได้อย่างถึงใจ



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

คุณมีโชคกับการขายของเก่า หรือนำผลงานเก่ามาพัฒนาต่อยอดเพื่อเพิ่มมูลค่าและหารายได้จากกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ แผนงานบรรลุเป้าหมายที่หวัง  ด้านการเงิน หาง่ายจ่ายคล่อง ชำระหนี้สินทันเวลา อาจได้ลาภจากการเดินทางไกล  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน หงุดหงิดผิดใจกันง่าย อาจพูดจาปรองดองกันได้หลังลองแยกกันสักพัก ส่วนคนโสด ระวังเจอคนแกล้งรักหวังให้คุณช่วยส่งเสียเลี้ยงดู ถ้ารักษาความโสดไว้ได้ ชีวิตคุณจะมีสุขและมีเงินใช้ไม่ขาดมือ